+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc: Khám xét các đồn cảnh sát trên khắp Seoul

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (NPA) đã đột kích vào các đồn cảnh sát trên khắp thủ đô Seoul trong quá trình điều tra và làm rõ vụ giẫm đạp tại khu phố Itaewon ngày 29/10.

    Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp diễn ra vào tối ngày 29/10 (giờ địa phương) tại khu phố Itaewon (Seoul) khiến hơn 150 người thiệt mạng.

    Liên quan đến quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (NPA) đã đột kích vào các đồn cảnh sát trên khắp thủ đô Seoul vào ngày 2/11, CNN đưa tin. 

    Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cho biết NPA đã đột kích 8 văn phòng của cơ quan này, đồng thời thu giữ các báo cáo nội bộ và tài liệu liên quan đến 11 cuộc gọi khẩn cấp của người dân đến đường dây nóng khẩn cấp 112, bắt đầu khoảng 4 giờ trước khi xảy ra vụ giẫm đạp đêm 29/10.

    Trong số các văn phòng bị đột kích có đồn cảnh sát quận Yongsan, nơi giám sát khu phố giải trí về đêm Itaewon, địa điểm diễn ra vụ giẫm đạp. 

    tham kich giam dap han quoc kham xet cac don canh sat tren khap seoul2
    Hiện trường vụ giẫm đạp diễn ra tối ngày 29/10 tại khu phố Itaewon, Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Getty Images.

    Các cuộc đột kích vào đồn cảnh sát diễn ra khi nhà chức trách Hàn Quốc đối mặt với áp lực và chỉ trích ngày càng tăng của dư luận, nguyên nhân bởi các nhân chứng của vụ giẫm đạp cho biết có rất ít hoặc không có sự kiểm soát với đám đông ở Itaewon vào ngày diễn ra thảm kịch kinh hoàng, mặc dù cảnh sát đã nhận được cảnh báo từ trước. 

    Tổng thống Yoon Suk-yeol bày tỏ tức giận trước thông tin cảnh sát không có hành động gì sau khi nhận được 11 cuộc gọi báo cáo sự nguy hiểm của đám đông vào đêm xảy ra thảm kịch Itaewon. Lãnh đạo Hàn Quốc đã yêu cầu xác định rõ ràng các tình huống liên quan phản ứng của lực lượng thực thi pháp luật.

    Vào ngày 1/11, Tổng Ủy viên Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee-keun thừa nhận cảnh sát đã không "làm đủ" để kiểm soát đám đông kéo tới Itaewon dự sự kiện Halloween. Ông cho biết cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc gọi cảnh báo về nguy cơ tai nạn trước khi thảm kịch giẫm đạp xảy ra.

    tham kich giam dap han quoc kham xet cac don canh sat tren khap seoul
    Tổng Ủy viên Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee-keun cúi đầu xin lỗi trước công chúng trong cuộc họp báo tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 1/11. Ảnh: Reuters.

    Theo nội dung bản ghi của các cuộc gọi, được cung cấp với truyền thông, nhiều người đã dự đoán trước về thảm kịch tại Itaewon.

    Trong cuộc điện thoại đầu tiên, một người cho biết: "Có vẻ như sẽ có người vị chèn ép tới chết ở đây vì mọi người vẫn tiếp tục dồn đến còn những người khác không thể thoát ra ngoài. Tôi gần như không thể ra khỏi đây vì có quá nhiều người, các anh nên đến đây và kiểm soát tình hình đi".

    Ngoài ra, cảnh sát cũng đã tiết lộ nội dung 10 cuộc gọi khác trước thảm họa. Các bản ghi cuộc gọi này một lần nữa xác nhận lại lời kể của những nhân chứng về thảm kịch kinh hoàng khiến 150 người thiệt mạng tại Itaewon. Họ nói rằng cảnh sát chủ yếu đứng bên ngoài đường chính để điều tiết giao thông và gần như không có ai đứng ở khu vực các con hẻm đông đúc dành cho người đi học hoặc các nhánh phố phụ.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-han-quoc-kham-xet-cac-don-canh-sat-tren-khap-seoul-a556178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan