+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: Khám xét 55 địa điểm, bao gồm văn phòng cảnh sát

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà điều tra Hàn Quốc đã tiến hành khám xét tổng cộng 55 địa điểm để điều tra về vụ giẫm đạp ở Itaewon hôm 29/10, trong đó bao gồm các văn phòng cảnh sát.

    Đội điều tra đặc biệt Hàn Quốc đã đột kích vào văn phòng lãnh đạo cảnh sát quốc gia vào ngày 8/11 (giờ địa phương) trong khuôn khổ cuộc điều tra thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon (Seoul) hôm 29/10 khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, Yonhap News đưa tin. 

    Tổng cộng 55 địa điểm đã bị khám xét, bao gồm cả văn phòng lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee-keun và văn phòng lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Đô thị Seoul (SMPA) Kim Kwang-ho.

    Những địa điểm khác bao gồm văn phòng của các sĩ quan giám sát tình hình và tình báo cấp cao của SMPA, Sở cảnh sát Yongsan, văn phòng Chánh văn phòng phường Yongsan Park Hee-young, Trụ sở Phòng cháy & Thảm họa Thủ đô Seoul và Trạm cứu hỏa Yongsan.

    Trụ sở của tàu điện ngầm Seoul và ga tàu điện ngầm Itaewon cũng đã được khám xét.

    tham kich giam dap han quoc kham xet 55 dia diem bao gom van phong canh sat
    Các nhà điều tra khám xét Sở cảnh sát Yongsan vào ngày 2/11, trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ giẫm đạp ở Itaewon hôm 29/10. Ảnh: Yonhap News.

    Cảnh sát và cơ quan cứu hỏa, cũng như văn phòng phường Yongsan, đã nhận nhiều chỉ trích sau khi tiết lộ rằng đã có các dấu hiệu cảnh báo trước khi xảy ra thảm kịch kinh hoàng hôm 29/10 nhưng họ không có động thái ngăn chặn hay phản ứng kịp thời. 

    Các nhà điều tra cũng đã tịch thu điện thoại di động của cựu cảnh sát trưởng Yongsan Lee Im-jae để xác định lý do ông không có mặt kịp thời tại hiện trường vụ giẫm đạp và thông báo tình hình muộn. 

    Một trọng tâm khác của cuộc điều tra là liệu văn phòng phường Yongsan có thực hiện đầy đủ kế hoạch phòng chống thiên tai để chuẩn bị cho đám đông tham dự lễ hội Halloween ở Itaewon hay không và liệu nó có đủ để ứng phó với vụ tai nạn chết người hay không.

    Một cuộc điều tra chuyên sâu của cảnh sát được thực hiện bởi một nhóm điều tra độc lập gồm 500 sĩ quan đang được tiến hành để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ra thảm kịch ở Itaewon. Ngày 7/11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khẳng định tất cả những người có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

    Thảm kịch giẫm đạp Itaewon xảy ra vào tối 29/10 khi khoảng 100.000 người kéo đến khu phố chơi Halloween. Vụ việc khiến ít nhất 156 người thiệt mạng và 200 người bị thương, trở thành một trong những sự kiện nghiêm trọng nhất ở Hàn Quốc trong những năm gần đây.

    Bích Thảo(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-giam-dap-o-han-quoc-kham-xet-55-dia-diem-bao-gom-van-phong-canh-sat-a556747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan