+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch nổ xe tải ở Haiti: Nhiều người vây quanh tìm cách lấy nhiên liệu khi xe bị lật

    • DSPL
    ĐS&PL Số người chết do một vụ nổ xe tải chở nhiên liệu ở Haiti đã tăng lên 75 người trong khi các bác sĩ dốc sức điều trị cho những người bị thương.

    Theo Reuters, đêm ngày 13/12 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã đưa được 61 thi thể người thiệt mạng trong vụ nổ xe tải ở thành phố Cap-Haitien, Haiti. Lên tiếng về vụ việc, Jean Gracia Coq, giám đốc y tế tại Bệnh viện Đại học Justinien cho biết: "Chúng tôi cần mọi sự hỗ trợ nếu có thể. Bệnh viện chưa bao giờ phải điều trị cho nhiều người bị thương như vậy trong cùng lúc".

    Vụ nổ lớn vào đêm 13/12 đã thiêu rụi một số ngôi nhà và cửa hàng trong khu vực cũng như phá hủy nhiều ô tô, xe máy trên đường phố. Reuters trích lời một nhân chứng cho biết chiếc xe tải chở nhiên liệu gặp nạn và bị lật khi cố tránh một chiếc xe máy. 

    no xe tai haiti
    Chiếc xe tải chở nguyên liệu phát nổ khiến ít nhất 75 người thiệt mạng ở Haiti. Ảnh: Reuters 

    Marie-Ange Celicourt, một người bán hàng rong có mặt tại hiện trường khi ấy, cho biết cô đã đưa một người bị thương trong vụ tai nạn đến bệnh viện. Cô kể lại: "Người này đã chạy đến chỗ tôi la hét 'Tôi bị cháy, tôi bị cháy'. Vết thương của cô ấy rất nghiêm trọng. Bác sĩ nói với tôi rằng một bên phổi của cô ấy bị cháy".

    Trong tuyên bố về vụ việc, đại sứ Mỹ tại Haiti đã gửi lời chia buồn tới những người bị thương và thân nhân người người đã thiệt mạng trong vụ nổ xe tải. 

    Ngày 15/12, Frandy Jean, người đứng đầu đội cứu hỏa của Haiti khu vực phía Bắc, cho biết các nhân viên cứu hộ đã hoàn thành việc tìm kiếm người gặp nạn tại khu vực xảy ra vụ nổ. 

    Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm người dân Haiti đang tích trữ dầu và nhiên liệu sau thời gian thiếu hụt, giá xăng xầu tăng cao. Trao đổi với Reuters, ông Jean thông tin: "Khi vụ tai nạn xảy ra, người lái xe đã cảnh báo không lại gần chiếc xe tải. Nhưng người dân không nghe, họ mang theo điện thoại để soi đèn trong khi một số người đục lỗ thùng xe lấy nhiên liệu".

    Thủ tướng Ariel Henry hôm 14/12  đã đến thăm bệnh viện chính tại Cap-Haitien để gặp gỡ các nạn nhân bị thương trong vụ nổ. Ông cam kết sẽ giải phóng quỹ của chính phủ để đối phó với thảm kịch và khẳng định những người quá cố sẽ được chôn cất trong một lễ tang chính thức của nhà nước, bắt đầu từ ngày 15/12. 

    Haiti đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu trầm trọng trong gần một tháng kể từ khi liên minh các băng đảng chặn lối vào các trạm nhiên liệu, buộc một số doanh nghiệp và bệnh viện phải đóng cửa một phần hoặc hoàn toàn. Theo cập nhật mới đây, con số tử vong của thảm kịch đã tăng lên 75 người và vẫn còn nhiều người bị thương phải nằm viện. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-no-xe-tai-o-haiti-nhieu-nguoi-vay-quanh-tim-cach-lay-nhien-lieu-khi-xe-bi-lat-a522633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan