+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch tại AFCON 2022: Giẫm đạp trước trận đấu Cameroon - Comoros, nhiều người thương vong

    ĐS&PL Trong biển người đổ vào sân vận động Olembe, một cổng soát vé bị “vỡ trận” và hàng ngàn người đã chen lấn, giẫm đạp lên nhau.

    Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy rất đông cổ động viên đã phá cổng sân vận động Olembe ở thủ đô Yaounde của Cameroon trước trận đấu tại vòng 1/8 CAN 2021 giữa Cameroon vs Comoros, vào rạng sáng nay (ngày 26/1, theo giờ Việt Nam).

    tham kich tai afcon 2021 it nhat 6 nguoi chet do giam dap truoc tran cameroon vs comoros dspl

    Ít nhất 6 người tử vong do giẫm đạp trước trận Cameroon vs Comoros. 

    Sân Olempe có sức chứa 50.000 chỗ ngồi nhưng trận đấu này đã có hàng trăm ngàn người kéo đến muốn vào sân, làm “vỡ sân”, vô hiệu hóa các hàng rào bảo vệ sơ sài.

    Số người người tử vong do giẫm đạp được xác định là tám người, còn số người bị thương lên đến hàng trăm, trong đó có vài chục người bị thương nặng đang nằm ở cấp cứu đặc biệt.

    Cũng cần biết là dù đang trong mùa dịch bệnh COVID-19 nhưng ban tổ chức sân ngay thủ đô của đất nước Cameroon lại vi phạm nghiêm trọng luật phòng ngừa và chống dịch.

    Được biết, bệnh viện Messassi gần đó đã phải tiếp nhận hàng chục nạn nhân bị thương do vụ giẫm đạp. Một sự kiện đã có thể trở thành ngày hội của nước chủ nhà Cameroon, nhưng lại trở thành nỗi buồn.

    Sau sự cố chết người trên, LĐBĐ châu Phi đã lên tiếng một cách muộn màng rằng sẽ điều tra tới nơi tới chốn sự cố đáng tiếc và đau lòng trên: “Chúng tôi đang tiến hành điều tra và sẽ cập nhật tình hình chi tiết. Chúng tôi liên lạc thường xuyên với chính phủ và ban tổ chức địa phương”.

    Tuy nhiên, không khó nhìn ra lỗi lớn nhất chính là LĐBĐ châu Phi quá dễ dãi chọn quốc gia đăng cai và thả lỏng cho công tác tổ chức sơ sài cũng như các biện pháp phòng chống dịch không được quan tâm.

    Trận Cameroon vs Comoros vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch. Đội chủ nhà được chơi hơn người ngay từ phút thứ bảy, và vì thế, chiến thắng 2-1 của họ, với các pha lập công của Toko Ekambi và Aboubakar là không có gì bất ngờ. Đối thủ của Cameroon ở tứ kết vào ngày 29/1 tới sẽ là Gambia, đội bóng đã đánh bại Guinea 1-0 trước đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-tai-afcon-2022-giam-dap-truoc-tran-dau-cameroon-comoros-nhieu-nguoi-thuong-vong-a526830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan