+Aa-
    Zalo

    Tham mưu trưởng Không quân Hàn Quốc từ chức sau bê bối nữ sĩ quan tự tử vì bị quấy rối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tham mưu trưởng Không quân Hàn Quốc đã đệ đơn xin từ chức, đồng thời nhận trách nhiệm về cái chết của một nữ sĩ quan bị quấy rối tình dục.

    tham muu truong khong quan han quoc tu chuc vi be boi nu si quan bi quay roi tinh duc 02
    Tham mưu trưởng Không quân Hàn Quốc Lee Seong-yong đứng ra nhận trách nhiệm vụ nữ sĩ quan bị quấy rối tình dục. Ảnh: Yonhap

    Tham mưu trưởng Không quân Hàn Quốc Lee Seong-yong ngày 4/6 đã đệ đơn từ chức nhằm thể hiện trách nhiệm trước cái chết của một nữ sĩ quan bị quấy rối tình dục.

    "Tôi thực sự cảm thấy trách nhiệm nặng nề về chuỗi vụ việc và tôi xin được từ chức", Tướng Lee Seong-yong viết trong đơn trình lên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

    "Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã khiến mọi người phiền lòng. Trên hết, tôi bày tỏ sự đau buồn sâu sắc tới nạn nhân và gửi lời chia buồn chân thành tới tang quyến", ông Lee viết.

    Theo Yonhap, Tổng thống Moon Jae-in nhanh chóng chấp nhận đơn từ chức sau khi chỉ đạo thực hiện một cuộc điều tra kỹ càng và trừng phạt nghiêm khắc những người phải chịu trách nhiệm.

    Động thái này được đưa ra sau khi nạn nhân, một nữ trung sĩ không quân Hàn Quốc, hồi tháng 3 vừa qua viết đơn trình báo hành vi của một sĩ quan họ Jang trong đơn vị đã sàm sỡ và buộc cô động chạm cơ thể khi hai người ngồi cùng xe trở về căn cứ sau bữa tiệc mà cô bị ép tham dự.

    Nạn nhân đã nộp đoạn video trích xuất từ camera của xe cho các điều tra viên của Lực lượng Không quân để làm bằng chứng. Tuy nhiên, cấp trên của nạn nhân đã cố gắng thuyết phục cô đạt thỏa thuận với thủ phạm, thay vì cố gắng bảo vệ cô và tích cực theo đuổi một cuộc điều tra.

    Nạn nhân đã tự tử tại nhà riêng vào tháng trước vì cảm thấy quá tuyệt vọng và để lại một đoạn video gửi cho gia đình về cái chết trong điện thoại di động.

    Không quân Hàn Quốc bị cáo buộc đã hạ thấp tính nghiêm trọng của vụ tự sát, gọi đây là “cái chết đơn thuần” không liên quan đến những vụ việc khác, đồng thời không nhắc đến vụ lạm dụng tình dục khi báo cáo vụ việc lên bộ Quốc phòng.

    Khi dư luận dậy sóng, bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiếp quản vụ điều tra từ đầu tuần này và phối hợp với cảnh sát quân đội, công tố viên quân đội để làm rõ vụ việc.

    tham muu truong khong quan han quoc tu chuc vi be boi nu si quan bi quay roi tinh duc 01
    Nghị phạm họ Jang bị bắt giữ hôm 2/6. Ảnh: Korea Herald

    Tòa án quân sự Hàn Quốc hôm 2/6 đã chấp thuận bắt giữ thượng sĩ họ Jang với cáo buộc vi phạm Đạo luật Hình sự khi thực hiện các hành vi không đứng đắn, bao gồm cưỡng bức và gây thương tổn cho một thành viên trong quân đội.

    Hai quan chức cấp trên, người được nạn nhân trình báo, cũng đã bị miễn nhiệm và đang đối mặt với cáo buộc lơ là công vụ.

    Các trợ lý của Tổng thống Hàn Quốc nói rằng bất kỳ ai phải chịu trách nhiệm cũng sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, bất chấp cấp bậc của họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-muu-truong-khong-quan-han-quoc-tu-chuc-sau-be-boi-nu-si-quan-tu-tu-vi-bi-quay-roi-tinh-duc-a502902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan