+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ Korean Beauty Center làm đẹp bằng… máu: Bất chấp rủi ro?

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm công nghệ trị liệu Da - Spa - Thẩm mỹ Hàn Quốc (Korean Beauty Center) đang gieo lầm tưởng cho nhiều người muốn làm đẹp, bất chấp rủi ro bằng phương pháp PRP.

    Trung tâm công nghệ trị liệu Da - Spa - Thẩm mỹ Hàn Quốc (Korean Beauty Center) đang gieo lầm tưởng cho rất nhiều người muốn làm đẹp, bất chấp rủi ro bằng phương pháp PRP.

    Một ngày cuối tuần, chị Hương (Đống Đa, Hà Nội) tìm đến Trung tâm công nghệ trị liệu Da - Spa - Thẩm mỹ Hàn Quốc (Korean Beauty Center) tại địa chỉ số 110 Hoà Mã (Hai Bà Trưng, Hà Nội) với mong muốn được tư vấn làm đẹp da mặt bằng phương pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu.

    Đây là phương pháp làm đẹp mới nổi lên tại một số thẩm mỹ viện tại Hà Nội, được quảng cáo như một bước đột phá trong lĩnh vực thẩm mỹ, là “phương thuốc thần kỳ cho làn da lão hoá”.

    Tại thẩm mỹ viện này, chị Hương được 2 chuyên viên thẩm mỹ thay nhau tư vấn: “Đầu tiên, bên mình sẽ rút của bạn khoảng 20cc máu. Sau đó mình sẽ kiểm tra xem máu của bạn nó có tốt hay không, rồi xử lý qua máy ly tâm để lấy được huyết tương và tế bào gốc.

    Thành phần huyết tương có tác dụng làm trẻ hoá da, tái tạo làn da. Bọn mình sẽ sử dụng liệu pháp đưa thẩm thấu huyết tương đó vào dưới da cho bạn, từ đó xử lý những sẹo lõm, mụn,điều trị nám da, rối loạn phân bố sắc tố,…

    Thẩm mỹ viện Korean Beauty Center quảng cáo PRP như một liệu pháp thần kỳ, bất chấp nhiều điều về chống chỉ định đối với phương pháp này.

    Có 2 phương pháp làm PRP là tiêm dưới da và lăn kim. Trước khi tiêm thì mình sẽ bôi kem gây tê. Chỉ hơi đau một chút, chủ yếu là ở phần trán. Sau khi về nhà thì mình sẽ bôi thêm tế bào gốc hàng ngày để tái tạo lại bề mặt da”.

    Theo lời các chuyên viên tư vấn tại Korean Beauty Center, giá dịch vụ làm PRP với phương pháp tiêm dưới da là 15.000.000 đồng/1 lần; phương pháp lăn kim là 12.000.000 đồng/ 1 lần.

    Thành phần máu người bao gồm huyết tương và các tế bào máu như hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. PRP là cách gọi tắt của cụm từ tiếng Anh “Platelet Rich Plasma”, có nghĩa là “Huyết tương giàu tiểu cầu”.

    Liệu pháp này thực hiện bằng cách lấy máu của bản thân người nhận trị liệu, sau đó tách huyết tương bằng phương pháp ly tâm với tốc độ quay 3.500 vòng/phút (lúc này thành phần tiểu cầu trong huyết tương sẽ gấp từ 3 đến 7 lần so với bình thường), đưa ngược trở lại vào từng vị trí cần thiết trên cơ thể người nhận giúp hồi phục nhanh các mô bệnh, lão hóa, tăng sinh các mô khỏe mạnh.

    Như lời quảng cáo trên website của thẩm mỹ viện này, phương pháp làm đẹp bằng PRP có ưu điểm vượt trội là đưa được sản phẩm vào tận địa chỉ cần đến là lớp trung bì, là nơi có các thành phần được coi là nguồn gốc cơ bản của nếp nhăn và lão hóa.

    Chính vì thế công nghệ này là công nghệ kép, bao gồm sản phẩm trị liệu (tế bào gốc) và phương pháp trị liệu (đưa vào được tận lớp trung bì) được phối hợp một cách hoàn hảo. Chính vì vậy công nghệ mang lại một hiệu quả vượt trội so với phương pháp chăm sóc da thông thường, đặc biệt là các trường hợp da lão hóa, chảy sệ, sẹo lõm… giúp tái tạo những làn da lão hóa trở nên căng mịn, trắng sáng hơn rất nhiều lần.

    “Tất cả các công nghệ đều được bác sỹ Hàn Quốc trực tiếp thăm khám và trị liệu chuyên sâu tại Korean Beauty Center, để đảm bảo mang lại cho quý khách sự hài lòng về chất lượng và thẩm mỹ của dịch vụ”, website quảng cáo.

    Tuy nhiên, qua quan sát, PV không tìm thấy bất kỳ một nội dung chống chỉ định hay lưu ý nào về các tác dụng phụ của PRP trên website.

    Quy trình triết xuất huyết tương từ máu người nhận trị liệu. 

    Theo lời chị Hương, trong quá trình tư vấn về PRP, chuyên viên của thẩm mỹ viện Korean Beauty Center cũng không đề cập gì về các lưu ý, điều kiện sử dụnghay các tác dụng phụ (nếu có) của phương pháp này. Như vậy, có thật PRP là an toàn như quảng cáo?

    Theo thông tin từ một bài viết nghiên cứu trên báo CAND, Tiến sĩ Lyndsey- Viện Nghiên cứu tế bào gốc, Đại học John Hopkinscho rằng: "Chúng tôi có cơ sở để tin rằng ứng dụng PRP vào việc làm đẹp có thể có những tác dụng ngược. Một phụ nữ bị ung thư vú giai đoạn khởi phát chẳng hạn - nhưng họ chưa đi tầm soát và chưa phát hiện ra thì việc tiêm PRP có thể dẫn đến sự phát triển tế bào ung thư bởi lẽ huyết tương giàu tiểu cầu có đặc tính là làm gia tăng tế bào mới ở những vùng được tiêm vào".

    Bên cạnh đó, theo tìm hiểu, phương pháp PRP bị chống chỉ định với phụ nữ mang thai, bệnh nhân nhiễm HIV, người đang mắc các bệnh về tiểu cầu, bệnh di truyền thiếu máu, các bệnh về rối loạn đông máu hoặc đang uống thuốc chống đông máu, dị ứng da,…

    Ngoài ra, theo tạp chí Cosmetic Surgery - một trong những tạp chí chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ, thì việc tiêm PRP để làm đẹp có thể gây ra những hệ quả như đau và sưng ở vùng tiêm, nhiễm trùng nếu dụng cụ không được vô khuẩn tuyệt đối; có thể sốc phản vệ mặc dù PRP được lấy từ chính bản thân người ấy.

    Nếu quá trình trích hút huyết tương giàu tiểu cầu mà hút lẫn hồng cầu thì những hồng cầu này dễ kết lại thành cục máu đông, hoặc trong quá trình tiêm, kim tiêm làm tổn thương mạch máu lớn dẫn đến sự hình thành cục máu đông. Nếu cục máu đông di chuyển lên não, nó sẽ gây nhồi máu não - là tai biến rất nặng, có thể tử vong hoặc di chứng liệt suốt đời,…

    Hiện nay, tại Việt Nam, phương pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế (ban hành kèm theo Thông tư số 43/2013/ TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế). Điều đó có nghĩa các cơ sở y tế không được cấp phép thực hiện phương pháp này.

    Theo Gia đình Việt Nam

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] D5SLSxZgQj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-korean-beauty-center-lam-dep-bang-mau-bat-chap-rui-ro-a126056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.