+Aa-
    Zalo

    Tham ô 86 tỷ đồng, trưởng phòng và thủ quỹ Đại học Bách khoa Đà Nẵng bị bắt giam

    ĐS&PL Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Thủ quỹ của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng vừa bị bắt vì tham ô tài sản.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tối ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thi hành các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với hai cán bộ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, gồm: Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) là Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) là thủ quỹ để điều tra về tội danh tham ô tài sản.

    Bước đầu, Cơ quan Điều tra xác định 2 người này đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt số tiền hơn 86 tỷ đồng.

    tham o 86 ty dong truong phong va thu quy dai hoc bach khoa da nang bi bat giam
    Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng khởi tố các đối tượng tham ô tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho mượn 500 triệu đồng từ quỹ của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng để giải quyết việc riêng. Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường.

    Tính đến ngày 5/2/2023, Tâm được sự thông đồng của Huy đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng số tiền hơn 86 tỉ đồng để tiêu xài và chuyển cho một số đối tượng khác.

    Theo báo VTC News, tối 9/2, Cơ quan công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy tại đường Thanh Lương 12, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ và nơi ở của Tâm tại đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-o-86-ty-dong-truong-phong-va-thu-quy-dai-hoc-bach-khoa-da-nang-bi-bat-giam-a565555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan