+Aa-
    Zalo

    Tham ô hơn 900 triệu đồng, nữ kế toán trường mầm non lĩnh án 19 năm tù

    ĐS&PL Từ tháng 8/2017 – 6/2019, Nguyễn Thị Vân Kiều – nguyên kế toán Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan (Đà Nẵng) đã sử dụng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt tổng số tiền trên 939 triệu đồng.

    Báo Tiền Phong thông tin, ngày 28/2, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vân Kiều (36 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, nguyên kế toán Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan) 19 năm tù về tội "Tham ô tài sản" và tội "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức".

    Bên cạnh đó, TAND TP Đà Nẵng cũng tuyên phạt 4 bị cáo gồm Trương Thị Thanh Vân (52 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai) 24 tháng cải tạo không giam giữ; Trịnh Thị Thu Tâm (57 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan) 12 tháng cải tạo không giam giữ; Trần Thị Thúy Hoa (60 tuổi, trú phường Hòa Phát, nguyên thủ quỹ Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan) và Nguyễn Thị Duy Hoàng (36 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, nguyên văn thư, thủ quỹ Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan) cùng mức án 9 tháng cải tạo không giam giữ.

    Được biết, trong vụ án này, 4 bị cáo Trương Thị Thanh Vân, Trịnh Thị Thu Tâm, Trần Thị Thúy Hoa và Nguyễn Thị Duy Hoàng cùng phạm tội "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp".

    tham o hon 900 trieu dong nu ke toan truong mam non linh an 19 nam tu
    Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Cáo trạng nêu, từ tháng 8/2017 – 6/2019, với chức vụ là kế toán của trường, Kiều đã lập khống, giả chữ ký của chủ tài khoản rồi đưa chủ tài khoản ký trên giấy ủy nhiệm chi, giấy rút dự toán ngân sách với nội dung mua văn phòng phẩm, đồ dùng, trang thiết bị phục vụ dạy học và bán trú.

    Ngoài ra, Kiều còn lập, nâng khống tiền lương bán trú, thứ Bảy của mình trên bảng lương ủy nhiệm chi lương gấp từ 20 - 30 lần lương thực tế... Với thủ đoạn như vậy, Kiều đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 939 triệu đồng.

    Để đối phó với đoàn kiểm tra, che giấu hành vi, Kiều đã giả chữ ký của chủ tài khoản Trương Thị Thanh Vân trên các bảng xác nhận số dư tài khoản, làm giả phiếu chi, giấy nộp tiền, làm giả con dấu của Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ trên giấy nộp tiền bỏ vào hồ sơ kế toán.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Hoa và Hoàng được nhà trường phân công làm thủ quỹ nhưng đã thiếu trách nhiệm, không theo dõi, quản lý biên lai thu tiền bán trú, không cập nhật kịp thời các khoản thu vào sổ ghi tiền mặt của trường.

    Việc thiếu trách nhiệm của thủ quỹ đã để cho người không có trách nhiệm thu tiền bán trú, lấy tiền bán trú cho người khác mượn, việc bàn giao tiền sau khi thu không rõ ràng, dẫn đến làm thất thoát hơn 570 triệu đồng.

    Trong khi đó, Vân và Tâm là hiệu trưởng, chủ tài khoản của trường đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đối chiếu trước khi ký chứng từ, không kiểm tra, giám sát việc thu, nộp tiền bán trú.

    Hành vi trên đã để các cá nhân không có trách nhiệm tự ý thu tiền bán trú, không nộp tiền kho bạc dẫn đến làm thất thoát hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Trương Thị Thanh Vân đã làm thất thoát hơn 1 tỷ đồng và Trịnh Thị Thu Tâm làm thất thoát gần 500 triệu đồng.

    Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong được giảm án để có cơ hội sửa chữa sai lầm. Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-o-hon-900-trieu-dong-nu-ke-toan-truong-mam-non-linh-an-19-nam-tu-a567307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan