+Aa-
    Zalo

    "Thẩm phán máu" của IS bị quân nổi dậy tiêu diệt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một chỉ huy cấp cao của IS, có biệt danh 'thẩm phán máu' đã bị quân nổi dậy giết chết ở khu vực ngoại ô Mosul, nơi liên quân Iraq đang mở chiến dịch tái chiếm.

    (ĐSPL) - Một chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS), có biệt danh 'thẩm phán máu' đã bị quân nổi dậy giết chết ở khu vực ngoại ô Mosul, nơi liên quân Iraq đang mở chiến dịch tái chiếm thành phố từ tay IS.

    Kênh truyền hình Alsumaria News (Iraq) hôm 24/11 đưa tin, tên chỉ huy này bị một nhóm tay súng sát hại khi đang ngồi trong xe hơi tại bờ biển phía Đông tỉnh Nineveh.

    "Người dân Nineveh gọi hắn là 'thẩm phán máu' vì bất cứ người nào phạm tội cũng bị kết án tử bằng hình thức chặt đầu. Thi thể họ cũng không được chôn cất", một nguồn tin cho biết.

    Theo Alsumaria News, tên này là người gốc Pháp, không được tiết lộ danh tính.

    IS hành quyết một thành viên muốn bỏ trốn khỏi hàng ngũ. Ảnh: Alalam

    Khoảng 50.000 tay súng Iraq, chiến binh người Kurd, các bộ lạc người Sunni, người Shiite dưới sự hỗ trợ của Không quân Mỹ đang tham gia cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giành lại Mosul, thành trì cuối cùng của IS tại Iraq. Do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của IS nên liên quân phải giảm đà tiến.

    Trong một diễn biến khác, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi được cho là vừa ra lệnh hành hình một trong những thủ hạ tâm phúc nhất của y, Abu Abdullah, vì lo sợ hắn tuồn bí mật cho Baghdad nếu thất thủ ở Mosul. Al-Baghdadi tàn nhẫn ra lệnh giết Abu Abdullah, vợ và 3 người con của hắn tại ngôi nhà phía tây thành phố.

    Ngoài Abu Abdullah, khoảng 50 người khác cũng bị IS nhốt vào lồng và dìm cho chết đuối sau khi họ bị cáo buộc làm gián điệp.

    IS bắt đầu hoạt động vào năm 2004 từ một nhóm phần tử al Qaeda tại Iraq, trước khi nhóm này tách ra thành tổ chức riêng biệt có tên là IS 2 năm sau đó. IS là đồng minh và có nhiều điểm tương đồng với tổ chức al Qaeda của Osama bin Laden: cả hai đều chiến đấu chống quân đội của các quốc gia phía Tây nhằm phát triển một quốc gia Hồi giáo.

    Nhưng IS – Không giống như al Qaeda, đã tan rã vào hồi đầu năm 2014 – đã chứng minh tổ chức của mình tàn bạo hơn và kiểm soát lãnh thổ đã chiếm được.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://edition.cnn.com

    Lê Huyền(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-mau-cua-is-bi-quan-noi-day-tieu-diet-a171626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan