+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán vào nhà nghỉ với nữ đương sự: Đương sự 'tố bị lừa'

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ đương sự ở Cà Mau, người vợ đã lên tiếng khẳng định thẩm phán Tuấn là người rủ rê chị vào nhà nghỉ.
    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ đương sự ở Cà Mau, người vợ đã lên tiếng khẳng định thẩm phán Tuấn là người rủ rê chị vào nhà nghỉ.
    Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực tuyến, chiều ngày 15/3, bà L - nữ đương sự vào nhà nghỉ với thẩm phán Dương Thanh Tuấn (TAND huyện Đầm Dơi, Cà Mau) cho biết, nội dung tờ tường thuật có chữ ký của bà, phản ánh không đúng với thực tế đã xảy ra. Theo thiếu phụ 39 tuổi, ông Tuấn là người chủ động rủ bà đi karaoke.

    Nhà nghỉ nơi một thẩm phán bị bắt quả tang ở cùng phòng nữ đương sự - Ảnh: Báo Thanh niên

    Thẩm phán là người rủ rê?
    Bà L lớn lên ở vùng nuôi tôm của ấp Hòa Phong, xã Định Thành A (Đông Hải, Bạc Liêu). 18 tuổi, L lấy chồng nhưng hạnh phúc vội tan. Bà này sau đó chia tay chồng, ôm con về gửi mẹ, một mình bươn chải bằng nghề mua bán tôm nguyên liệu.
    5 năm trước, bà L đi bước nữa với người đàn ông lớn hơn mình một giáp. Người này nuôi tôm ở xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).
    "Anh ấy đã một lần ly hôn, các con đã lớn. Chúng tôi quen nhau nhờ có người thân là sui gia. Khi tôi mang thai 7 tháng thì ly thân vì anh ấy thường vắng nhà, tôi nghi ngờ chồng không chung thủy", người đàn bà chia sẻ về tình duyên.
    Theo thiếu phụ, lúc mới kết hôn lần 2, bà đưa chồng một lượng vàng để chuộc 2,5 ha đất nuôi tôm ở Đầm Dơi. Sau đó vợ chồng mua nền nhà, cùng đứng tên chung thửa đất thổ cư hơn 150 m2 tại phường 6, TP Cà Mau.
    "Tôi còn cho chồng mượn nhiều vốn để làm ăn. Đây là tiền riêng của tôi dành dụm được trước khi kết hôn nên cả hai làm hợp đồng vay vốn tư nhân với nội dung anh ấy nợ tôi 140 triệu đồng", bà L nói.
    Khi quyết định gửi đơn đến TAND huyện Đầm Dơi xin ly hôn người chồng này, bà L muốn được sở hữu đất ở TP Cà Mau, để sau này xây nhà cho con trai. Người phụ nữ lận đận về tình duyên quen với ông Tuấn từ đây, với mục đích tìm người tư vấn pháp luật.
    "Sau vài lần trò chuyện, ông Tuấn nói muốn được giúp làm đơn thì phải rủ ông ấy đi nhậu hoặc karaoke. Tôi nói không biết nhậu, uống bia rượu một ít cũng sỉn, còn karaoke thì được. Vậy là hôm ra tòa hòa giải, thấy chồng tôi không đến nên ông Tuấn đặt vấn đề rủ tôi đi karaoke", thiếu phụ kể.
    Theo bà L, vì nể mặt ông Tuấn nên sáng 26/2, đã nhận lời đi hát giải trí với vị thẩm phán. Hai người chạy xe rời TAND huyện Đầm Dơi cùng lúc. Vào phòng trọ 5-7 phút thì công an ập đến.
    "Tôi là người dân bình thường, thấy phòng có tivi, tủ lạnh, đầu đĩa… nên cứ tưởng là phòng karaoke. Tôi với ông ấy chỉ vào chung phòng, ngoài ra không làm chuyện gì bậy bạ", thiếu phụ giãi bày.
    5 ngày sau khi vụ việc phát hiện, bà L đến gặp ông Tuấn. Lúc này vị thẩm phán đưa thiếu phụ nhiều tờ giấy A4 có in sẵn chữ, bảo bà L ký tên.
    "Ông Tuấn nói rằng: "Em ký đi, nhận hết trách nhiệm về mình thì anh không bị kỷ luật. Nếu không thì anh mất việc, không giúp gì được cho em". Lúc đó tôi cho rằng ông ấy nói đúng nên ký mà không đọc nội dung. Giờ ông Tuấn cho rằng tôi rủ rê, khiến bản thân bị xúc phạm vì ảnh hưởng đến lòng tự trọng", bà L chia sẻ.

    Tờ tường thuật của bà L - Ảnh: Tri Thức trực tuyến

    Theo tờ tường thuật mà bà L ký tên (được ông Tuấn gửi cho các phóng viên) thì nội dung phản ánh bà L rủ ông Tuấn đi karaoke trong giờ hành chính khi thấy vị thẩm phán rảnh việc. "Đến quán karaoke, tôi thuê phòng cất đồ đạc và gọi điện cho anh Tuấn nhiều lần. Anh hỏi karaoke phòng nào, tôi nói phòng kế bên. Sau đó, tôi kêu anh Tuấn vào phòng mà tôi đang cất đồ để chờ gọi điện rủ bạn bè đến nhậu thì công an ập đến", nội dung tờ tường thuật nêu.
    Thẩm phán nhận lỗi
    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trong khi trước đó, là người trong cuộc, ông Tuấn cho biết: "Vụ án của chị L. do Chánh án TAND huyện Đầm Dơi thụ lý, chứ không phải tôi. Vì vậy, ngày chị L. đến tòa, ông rảnh việc nên nhận lời mời của nữ đương sự, đi karaoke.
    "Tôi nể mặt chị L. nên đến karaoke, chứ không có ý gì khác. Đây là tình ngay, lý gian. Tôi vừa bước vào phòng trọ, ngồi xuống ghế thì công an đến", ông Tuấn nói.
    Theo vị thẩm phán, trong vụ này ông có lỗi là rời cơ quan đi karaoke trong giờ làm việc.
    Ông Tuấn cho biết: "Hay tin liên quan đến tôi, vợ ở nhà đòi tự tử. Ba đứa con đang học đại học cũng mất tinh thần, oan cho tôi lắm"
    Như thông tin báo chí đã đưa trước đó, ông Võ Thanh Tòng - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết: “Lãnh đạo TAND huyện Đầm Dơi đã có báo cáo về TAND tỉnh Cà Mau. Đồng thời báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi. Chúng tôi chỉ đạo xác minh, xử lý theo quy trình”.
    Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Lập - Chánh án TAND huyện Đầm Dơi nói: “Tôi khẳng định vụ thẩm phán Dương Thanh Tuấn ở chung phòng trọ với nguyên đơn nữ xin ly hôn với chồng là có thật.
    Kể từ khi vụ việc xảy ra, thẩm phán Dương Thanh Tuấn giao lại hồ sơ vụ án cho người khác. Ông Tuấn cũng không được giao việc mới và đã được yêu cầu làm bản tường trình để phục vụ kiểm điểm, xử lý”.
    Theo một vài đồng nghiệp của thẩm phán Dương Thanh Tuấn thì ông làm thẩm phán TAND huyện Trần Văn Thời, rút về TAND tỉnh Cà Mau và vừa điều động về TAND huyện Đầm Dơi. Nhưng khi làm thẩm phán, ông Dương Thanh Tuấn hay để xảy ra lùm xùm trong các vụ ly hôn.
    Nữ sinh đòi "mây mưa" ở nhà nghỉ ngày Valentine
    Gia Huy(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-vao-nha-nghi-voi-nu-duong-su-duong-su-to-bi-lua-a87561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan