+Aa-
    Zalo

    Thẩm quyền của nước Anh trong EU sẽ tăng sau khi bỏ phiếu ‘ở lại’

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, ảnh hưởng của Anh trong Liên minh châu Âu sẽ mạnh hơn nếu nước này ở lại trong khối sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân.

    (ĐSPL) – Hôm 12/6, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, ảnh hưởng của Anh trong Liên minh châu Âu sẽ mạnh hơn nếu nước này ở lại trong khối sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân ngày 23/6 tới.

    [mecloud]JmNl8aMihy[/mecloud]

    Theo VOV, trong cuộc phỏng vấn trên đài BBC, ông Cameron nhấn mạnh những lợi thế của ở về thương mại của Anh khi ở lại Liên minh châu Âu: "Các nhà sản xuất xe hơi, sản xuất máy bay, các doanh nghiệp dịch vụ tài chính, công ty bảo hiểm của chúng tôi, họ muốn ở lại trong khối bởi vì họ nhìn thấy những cơ hội to lớn".

    Thủ tướng Anh David Cameron - Ảnh: Reuters.

    Ông Cameron nhấn mạnh: "Việc ở lại trong khối giúp chúng ta có những giao dịch lớn hơn với thị trường Trung Quốc, Mỹ hơn là từ một quốc gia đơn lẻ. Tất nhiên, là nếu chúng ta tách khỏi Liên minh châu Âu thì có thể cơ hội cũng nhiều hơn nhưng rủi ro cũng tăng theo và chúng ta không nên mạo hiểm".

    TTXVN đưa tin, các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy nhiều cử tri Anh dường như không "hấp thụ" thông điệp chính mà phe vận động ở lại EU muốn truyền tải, theo đó nhấn mạnh Brexit sẽ làm nền kinh tế sụp đổ, công ăn việc làm bị mất đi và chất lượng cuộc sống giảm sút. Ngoài ra, một cuộc thăm dò dư luận của tổ chức Ipsos Mori cũng cho thấy chỉ 25\% những người được hỏi nghĩ rằng Brexit sẽ khiến cuộc sống của họ khó khăn hơn.

    Hiện khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là Anh tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về việc rời khỏi hay tiếp tục ở lại Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, kết quả ba cuộc khảo sát mới đây nhất cho thấy, cử tri Anh vẫn tiếp tục chia rẽ .

    Kết quả thăm dò của hãng YouGov công bố hôm 10/6 cho thấy, số người Anh ủng hộ ra đi chiếm tới 43\%, trong khi số người muốn ở lại chiếm 42\%.

    Thủ tướng Cameron đồng thời khẳng định cho dù kết quả cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6 tới như thế nào thì ông sẽ vẫn tiếp tục cương vị của mình và xây dựng một chính phủ tập hợp tất cả các tài năng của đảng Bảo thủ cầm quyền. Người đứng đầu Chính phủ Anh cũng bác bỏ ý kiến mà phe ủng hộ Brexit nhắc đến nhiều lần trong các cuộc vận động, rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gia nhập EU và mở ra khả năng về một cuộc di cư ồ ạt tới châu Âu, cho rằng đây chỉ là một chiêu đánh lạc hướng dư luận của phe vận động rời đi.

    GIABẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QOgwo2y3v8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-quyen-cua-nuoc-anh-trong-eu-se-tang-sau-khi-bo-phieu-o-lai-a135036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.