+Aa-
    Zalo

    Thâm Quyến phong tỏa quận trung tâm Phúc Điền

    ĐS&PL Các biện pháp phong tỏa sẽ kéo dài 3 ngày tại quận Phúc Điền, trước khi được “điều chỉnh” dựa trên tình hình phòng dịch.

    Hôm nay (26/7), giới chức thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã phong tỏa quận trung tâm Phúc Điền - khu vực giáp ranh giới Hong Kong - sau khi khoảng 20 ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trong hai ngày 24-25/6.

    bac kinh mo cua truong hoc thuong hai tuyen bo chien thang covid 19 dspl
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho một em nhỏ. Ảnh minh hoạ

    Theo đó, các khu chợ, rạp chiếu phim, quán bar, công viên và phòng tập sẽ phải đóng cửa. Các sự kiện công cộng cũng phải tạm hoãn trong khu vực có khoảng 1,55 triệu dân này, South China Morning Post đưa tin.

    Một số tuyến xe buýt và tàu điện ngầm cũng phải dừng hoạt động. Những người muốn sử dụng phương tiện công cộng hay tới các địa điểm công cộng phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 giờ. Trong khi đó, các nhà hàng chỉ được phép hoạt động 50% công suất.

    Theo Ủy ban Y tế thành phố Thâm Quyến, các biện pháp phong tỏa sẽ kéo dài 3 ngày, trước khi được “điều chỉnh” dựa trên tình hình phòng dịch.

    Trước đó chỉ một ngày, Chính quyền thủ đô Bắc Kinh thông báo sẽ cho phép trường tiểu học và trung học đón học sinh trở lại. Trong khi đó, bí thư thành ủy Thượng Hải tuyên bố chiến thắng trước COVID-19 sau khi thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng lần đầu tiên trong hai tháng.

    Hai thành phố lớn này nằm trong số các khu vực tại Trung Quốc phải áp các biện pháp hạn chế để ứng phó làn sóng Omicron trong tháng 3 đến tháng 5. Thượng Hải phong tỏa toàn thành phố suốt hai tháng, kết thúc ngày 1/6.

    Bắc Kinh đóng cửa trường học từ đầu tháng 5, yêu cầu học sinh chuyển sang học trực tuyến trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tăng. Học sinh cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông được trở lại trường từ ngày 2.6.

    Trong khi đó, Thượng Hải không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng – cả có triệu chứng lẫn không triệu chứng – trong ngày 24/6, lần đầu tiên kể từ ngày 23/2.

    Tuy nhiên, Thượng Hải vẫn còn những nguy cơ nhất định. Hầu hết học sinh chưa được phép trở lại trường học, ăn uống tại các nhà hàng vẫn bị cấm. Thành phố dự định tiếp tục xét nghiệm PCR diện rộng với 25 triệu người dân mỗi cuối tuần cho đến cuối tháng 7.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-quyen-phong-toa-quan-trung-tam-phuc-dien-a542291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan