+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Người mẹ kể về giây phút định mệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mở cửa bước vào, bà D. bàng hoàng khi thấy cháu ngoại 2 tuổi người bê bết máu, con gái cũng nằm bất động…

    (ĐSPL) – Mở cửa bước vào, bà D. bàng hoàng khi thấy cháu ngoại 2 tuổi người bê bết máu, con gái cũng nằm bất động…

    Liên quan đến vụ thảm sát làm 4 người trong một gia đình tử vong tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, ngày 13/8, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, kiểm tra hiện trường và những chứng cứ liên quan, thi thể 4 nạn nhân đã được đưa về địa phương để tổ chức các thủ tục mai táng.

    Theo điều tra, xác minh của Cơ quan CSĐT và lời khai của người dân địa phương, vào khoảng 21h ngày 12/8, người dân địa phương phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man, gồm anh Trần Kim L. (SN 1983), vợ anh L. là chị Phàn Thị H. (SN 1995), cháu Trần Văn T. (SN 2013) và một người em ruột chị H. là Phàn Thị H. (SN 2000), đều trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

    Theo báo cáo của công an xã, người nhà nạn nhân đã trình báo, vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình trước khi bị giết. Nhờ cuộc nội dung điện thoại này, cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn H. (SN 1989), người dân tộc Dao, cùng trú thôn 16 với các nạn nhân.

    Nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Đặng Văn Hùng có thể đã sát hại vợ chồng anh L. trước, sau đó phát hiện em Hà và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cả hai người này.

    Bà D. - mẹ các nạn nhân chia sẻ với PV.

    Cùng một lúc mất đi hai người con gái, mất đi con rể và đứa cháu ngoại, bà Lý Thị D. (SN 1975) khóc không thành tiếng. Sau khi bình tĩnh lại, bà D. cho biết, khoảng 16h15 ngày 12/8, con gái bà là chị Phàn Thị H. gọi điện về nói rằng chồng mình là anh Trần Văn L. bị Đặng Văn H. (SN 1989, người cùng thôn) chém gần chết. Nhận được cuộc gọi từ con gái, dù chưa hiểu chuyện gì xảy ra, hai vợ chồng bà D. cũng vội vàng lên đường đến chỗ vợ chồng con gái.

    "Khoảng 18h, vợ chồng tôi lên đến lán. Đứng từ xa, tôi thấy cửa lán mở hé và có ánh đèn nhưng lại không có người đâu, chó cũng không sủa mà người không thấy có ai." - Bà D kể.

    Linh tính có chuyện, bà vội đẩy cửa vào nhà thì bàng hoàng phát hiện cháu ngoại là Trần Văn T. nằm sõng soài dưới nền nhà, người bê bết máu. Ngay bên cạnh cháu ngoại là dì nó Phạm Thị H. cũng đã nằm bất động”, nói đến đây bà D. òa khóc nức nở.

    Theo bà D., ban đầu hai vợ chồng chỉ nghĩ con gái và cháu ngoại bị thương nặng nên đã gọi điện báo cho công an xã và người nhà lên để đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi mọi người kiểm tra thì phát hiện cả hai đã tử vong.

    Riêng về việc vợ chồng con gái, do trời tối, không biết tìm con gái và con trai ở đâu nên hai vợ chồng bà D chỉ biết ngồi ngoài cửa lán khóc và sợ hãi.

    Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra vụ việc hai ngày, anh Trần Văn L. có cho nghi can Hùng mượn số tiền 900.000 đồng nhưng nghi can này chưa trả. Theo một số người dân, sau khi vay số tiền này nghi can Hùng đã mua quạt, bột giặt và một vật dụng khác để mang lên lán sử dụng.

    Cũng được biết thêm, anh Trần Văn L. trước khi lấy chị H. thì đã qua một đời vợ và có một con gái riêng 12 tuổi. Sau đó, anh L. lấy chị H. được 3 năm và sinh thêm một người con trai nữa rồi cả gia đình về nhà ngoại ở để tiện làm nương rẫy.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    HƯỚNG DƯƠNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-nguoi-me-ke-ve-giay-phut-dinh-menh-a106174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.