+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Tang thương vùng quê nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, tối 13/8, quá trình khám nghiệm tử thi kết thúc, gia đình đã đua thi thể các nạn nhân về mai táng.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái, tối 13/8, quá trình khám nghiệm tử thi kết thúc, gia đình đã đua thi thể các nạn nhân về mai táng.

    Tang thương thôn nghèo

    Khoảng 20h20 phút tối ngày 13/8 thi thể các nạn nhân được về đến thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Lâm, tỉnh Yên Bái.

    Lúc này hàng trăm con người đứng kín ngôi nhà mà vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983) và chị Phàn Thị Hoa (SN 1995) mới dựng cách đây không lâu. Nhìn thi thể nạn nhân không ai cầm được nước mắt. Bà T.T.L (bà cô ruột của nạn nhân Long) nói không thành tiếng mà cứ nấc lên “trả cháu cho tôi, khổ cháu tôi quá”.

    Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

    Chị T.T.L (chị họ nạn nhân Long) chia sẻ: “Thằng Long lấy vợ xong thì hai vợ chồng nó lên nhà vợ trên xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái) để làm nương trên đó. Trước khi sự việc xảy ra khoảng 10 ngày, hai vợ chồng cùng con trai Long có về đây chơi. Hai vợ chồng nó còn vui vẻ khoe cuối năm hoặc sang đầu năm sau sẽ mua đất xây nhà ở ngoài cổng trường tiểu học ngoài thị trấn, vậy mà chưa kịp làm gì mà cả gia đình chúng nó bị sát hại dã man như vậy. Lúc nhìn thấy chúng nó (các nạn nhân – PV) người lạnh ngắt, nằm yên bất động được chuyển từ trên xe xuống mà xót xa. Ba mạng ngươi chứ ít gì đâu…”, nói đến đoạn chị L. khóc nấc lên.

    Nghi can chạy về nói với bố rồi chốn thoát

    Có mặt tại gia đình nạn nhân, bà V.T.M, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, cho biết: “cả 4 nạn nhân bị giết khoảng từ 15h đến 17h chiều, trong đó, anh Long và vợ bị giết trên nương sắn, còn con và em gái vợ bị giết ở trong lán. Sau khi gây án Hùng cầm theo con dao đầy máu chạy về nhà chỉ vào mặt bố mình là ông Đặng Văn M.  và nói vừa giết cả gia đình nhà anh Long. Bố Hùng sợ quá chạy xuống nhà anh Long kiểm tra thì phát hiện ra 2 xác là em gái vợ và con anh Long chứ chưa thấy vợ chồng anh Long, lúc đó vào khoảng 17h30”.

    Theo bà M cho biết thêm, sau khi Hùng bảo bố rằng mình giết chết cả nhà anh Long nên ông M. đã điện ra trưởng thôn và chính quyền thông báo với công an xã để thông báo xảy ra sự việc như thế. Sau đó, Ngay lập tức công an xã thông báo với công an huyện vào phong tỏa hiện trường và không cho người dân đi tìm xác vợ chồng anh Long.

    Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra, lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và đồng thời truy bắt hung thủ.

    Được biết, sau 24 giờ xảy ra vụ án, công an tỉnh đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra khám phá vụ thảm sát.

    Mọi người không cầm được nước mắt khi thấy thi thể nạn nhân.

    Theo đó, cơ quan chức năng đang truy lùng thủ phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn. Trước đây đối tượng Hùng từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL 70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang Quốc lộ 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

    Công an tỉnh Lào Cai cũng đã tung tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng trên. Do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên việc truy bắt có nhiều khó khăn.

    Trước thông tin trên, ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho rằng, mọi thông tin bây giờ phải dựa vào cơ quan điều tra, phía UBND xã cũng đã động viên gia đình tin vào cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc.

    Theo ông Hòa cho biết thêm, nạn nhân Long sinh ra trong gia đình có 10 anh chị em. Bố mất sớm, một mình mẹ nạn nhân nuôi 10 anh em khôn lớn.

    Anh Long đã từng hai đời vợ. Người vợ đầu do không hợp nhau nên cả hai đã ly hôn được 4 năm nay và có với nhau một người con gái năm nay 12 tuổi.  Sau khi chia tay người vợ đầu, nạn nhân Long gặp và cưới chị Hoa làm vợ đã được 3 năm nay, có với nhau được người con trai hơn 2 tuổi.

    HOA THỊ

    [mecloud]GOzdqqXWR7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-tang-thuong-vung-que-ngheo-a106173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.