+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 6 người Bình Phước: Vẫn thực nghiệm hiện trường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ án này sẽ chưa thể hoàn tất hồ sơ, đưa ra xét xử trong thời gian sớm như ban đầu dự định.

    (ĐSPL) - Vụ án này sẽ chưa thể hoàn tất hồ sơ, đưa ra xét xử trong thời gian sớm như ban đầu dự định.

    Chiều 27/7, Đại tá Trần Thắng Phúc (Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước) nói với báo Chất lượng VN rằng, dự kiến một tháng nữa mới có kết luận điều tra vụ thảm sát xảy ra tại căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành.

    Theo vị lãnh đạo, việc điều tra phải kéo dài hơn so với dự kiến. Sắp tới, cơ quan điều tra sẽ dẫn giải các bị can thực nghiệm hiện trường, giám định tang chứng, vật chứng, kể cả tâm thần của 2 bị can. Vụ án này sẽ không thể hoàn tất hồ sơ, đưa ra xét xử trong thời gian sớm như ban đầu dự định.

    Báo Pháp luật TP.HCM cũng đưa tin, ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, do việc giám định vật chứng, hồ sơ liên quan chưa có kết quả nên dự kiến một tháng nữa mới có kết luận điều tra. "VKS cũng đã yêu cầu cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường, gửi hồ sơ giám định tâm thần… đối với các bị can để đảm bảo đúng quy trình tố tụng." - Ông Viện trưởng nói.

    Trước đó, trả lời trên báo Gia đình & Xã hội hôm 17/7, ông Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước nói rằng, việc phục dựng, thực nghiệm lại hiện trường là điều cần thiết nhằm đảm bảo tính khách quan, thuyết phục hơn dù việc thu thập bằng chứng, lời khai đã đầy đủ. Tuy nhiên theo ông Xuân, việc thực nghiệm điều tra đang phải cân nhắc. “Việc này cũng có cái không hay vì tác động đến dư luận khi những tình tiết gây án vốn ghê rợn được diễn lại tỉ mỉ, khiến tâm lý người chứng kiến bị thương tổn”.

    Cơ quan điều tra sẽ thực nghiệp hiện trường vụ thảm sát tại Bình Phước - Ảnh minh họa (Một Thế Giới)

    Cũng theo báo Chất lượng VN, Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến chính là hai bị can có liên quan trực tiếp đến vụ án thảm sát xảy ra tại biệt thự của ông Mỹ. Dương và Tiến đã đột nhập vào căn biệt thự, dùng các loại hung khí là súng, dao, dây rút, băng keo để khống chế, sát hại toàn bộ 6 nạn nhân nằm, sinh sống trong căn biệt thự này, bao gồm cả ông Mỹ (chủ căn biệt thự), bà Nga (vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh và Lê Quốc Anh (con gái và trai của ông Mỹ), Dư Thị Tố Như và Dư Minh Vỹ (cháu của ông Mỹ và bà Nga).

    Chỉ duy nhất bé Na (18 tháng tuổi), con gái út của ông Mỹ đã may mắn sống sót, nhờ những tình yêu thương cuối cùng của 2 hung thủ.

    Chỉ ít ngày sau khi gây án mạng kinh hoàng này, Dương và Tiến đều đã bị bắt giữ tại tỉnh Bình Phước, huyện Hóc Môn – TP.HCM. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Dương thừa nhận là hung thủ gây ra vụ án này, do mâu thuẫn về tình cảm với con gái của ông Mỹ.

    Toàn bộ các tang chứng, vật chứng có liên quan đến vụ án này đều đã được các cơ quan điều tra thu giữ đầy đủ.Hiện cơ quan Công an đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với cả Dương, Tiến.

    LINH VÂN (Tổng hợp)

    [mecloud]dJbDr3KtJZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-6-nguoi-binh-phuoc-van-thuc-nghiem-hien-truong-a103753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.