+Aa-
    Zalo

    Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Bị can thứ 3 khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị can thứ 3 vừa bị bắt đã cùng Nguyễn Hải Dương đến nhà nạn nhân thực hiện mưu đồ nhưng bất thành. Sau đó, vì lý do khách quan nên tên này không thể tiếp tục

    (ĐSPL) - Nghi can thứ 3 vừa bị bắt đã cùng Nguyễn Hải Dương đến nhà nạn nhân thực hiện mưu đồ nhưng bất thành. Sau đó, vì lý do khách quan nên tên này không thể tiếp tục gây án.

    Thông tin từ tờ VOV, chiều 10/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long; tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM) để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

    Từ kết quả kiên trì đấu tranh lấy lời khai của cơ quan điều tra đối với hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) đã bị khởi tố trước đó, cơ quan Công an đã bắt giữ Thoại.


    Theo đó, Thoại bị cơ quan Công an khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”, vì Thoại đã đồng ý với lời rủ của Nguyễn Hải Dương cùng tới nhà nạn nhân Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) để gây án.

    Thông tin trên báo Vietnamnet cũng cho biết, Thoại khai, đầu tháng 7/2015 Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) có rủ Thoại đi giết người, cướp tài sản tại một nhà giàu ở huyện Chơn Thành và Thoại đồng ý. Thoại khai báo, khi rủ rê, Dương có nói là toàn bộ kế hoạch đã được chuẩn bị sẵn, chỉ đồng ý là lên đường.

    Sau đó đêm 5/7, Dương đi xe gắn máy chở Thoại đến trước biệt thự của gia đình ông L.V.M (SN 1968). Khi đó Dương có liên hệ với một “thằng bé”, còn Dương mới đây thừa nhận đó là cháu D.V.M. (SN 2001, là cháu ông M.).

    Tuy nhiên theo Thoại, không hiểu vì lý do gì khi đó V. đã không ra mở cửa. Chính vì thế việc gây án không thành là ngoài ý muốn của Dương và Thoại, nên cả 2 đành bỏ về.

    Sau đó, Thoại thay đổi ý định, từ chối tham gia, nên Dương chuyển sang rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) để thực hiện kế hoạch cùng mình.

    Liên quan đến vụ án, xuất phát từ thông tin trao đổi với công an tỉnh Bình Phước trong quá trình điều tra vụ án, mới đây công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đã mời một số thanh niên được cho là có thân quen với 2 bị can Dương và Tiến lên làm việc. Đây là những người ngồi nhậu chung với 2 nghi can giết người trong đêm 6/7 và cho Tiến mượn xe gắn máy.

    Theo khai báo của những người này, họ có ngồi nhậu chung với Dương, Tiến và có cho Tiến mượn xe gắn máy. Nhưng hoàn toàn không biết, không liên quan đến việc Dương và Tiến gây án.

    VOV cũng cho biết, như dự kiến, hôm nay (11/8), cơ quan công an sẽ thực hiện thực nghiệm điều tra theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo tính khách quan của vụ án. Việc thực nghiệm điều tra sẽ được tiến hành tại Công ty Q.A., nơi xảy ra vụ thảm sáThoại

    BTV(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VIcf06i4tw [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-6-nguoi-o-binh-phuoc-bi-can-thu-3-khai-gi-a105704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.