+Aa-
    Zalo

    Thảm sát ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương cố tạo chứng cứ ngoại phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, Dương rủ Tiến đi nhậu cùng vài người bạn ở Gò Vấp, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ.

    (ĐSPL) - Trước khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, Dương rủ Tiến đi nhậu cùng vài người bạn ở Gò Vấp, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ.

    Xem thêm : Toàn cảnh vụ án thảm sát ở Bình Phước

    Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Hải Dương là một trong hàng trăm người được lực lượng điều tra mời làm việc ngay sau khi vụ án xảy ra.

    Trong lần làm việc đầu tiên, Dương "diễn" hoàn hảo "vai" người yêu cũ của nạn nhân, tình cảm chân thành, thắm thiết.

    Nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

    Tạo chứng cứ ngoại phạm

    Trưa 10/7, khi hiện trường vụ án vẫn đang tiếp tục được khám nghiệm mở rộng ra xung quanh ngôi biệt thự, vụ án đang bế tắc thì một trinh sát của Cục C45 đề xuất một hướng điều tra mới.

    Dựa trên các tài liệu chứng cứ tổng hợp từ nhiều nguồn, qua xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của C45 xác định Dương là người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ thảm sát.

    Cuộc họp khẩn do trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chủ trì cùng các thành viên khác họp lúc 13h ngày 10/7.

    Bằng các chứng cứ và sơ đồ đã chuẩn bị sẵn, trinh sát của C45 đã trình bày quan điểm về vụ án, các tài liệu, chứng cứ thu thập được và xác định chính Dương là một trong các hung thủ của vụ án.

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng đưa ra các đánh giá về đầu mối Dương. Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và các thành viên ban chỉ đạo nhất trí xác định Dương là nghi phạm chính. Ngay lập tức, Dương được triệu tập từ đám tang về trụ sở Công an huyện Chơn Thành để làm việc.

    Vẫn với màn kịch đã “diễn” trước đó, Dương đề nghị cơ quan điều tra lấy mẫu vân tay đi giám định, đề nghị giám định cả ADN để chứng minh rằng mình không liên quan.

    Dương cũng đưa ra cả những bằng chứng ngoại phạm rất khoa học, khách quan như việc Dương còn ngủ ở xưởng gỗ trong thời gian vụ án xảy ra, có camera chứng minh.

    Tuy nhiên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và trinh sát viên của C45 đã đưa ra những chứng cứ mà Dương không thể chối cãi.

    Dương gần như đổ gục tại chỗ, bắt đầu khai ra toàn bộ quá trình chuẩn bị, ra tay và kế hoạch sau khi gây án. Dương cũng khai ra Tiến và nơi ẩn nấp cùng nơi giấu tang vật vụ án.

    Theo đó, Dương vì hận tình, đã chuẩn bị kế hoạch sát hại gia đình người yêu để “trả thù”. Dương mua hai khẩu súng bắn bi và bắn điện, hai con dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt, giây rút nhựa và chuẩn bị cả bằng chứng ngoại phạm trước khi gây án.

    Tối 6/7, Dương mời rất nhiều bạn bè tập trung ăn nhậu, sau đó về xưởng gỗ đánh răng rửa mặt, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ. Sau đó Dương lẻn ra ngoài, mượn xe của người thân đi đón Tiến tới trước cửa nhà ông Mỹ.

    "Dù có bị công an bắt cũng không được khai"

    Một trinh sát trực tiếp tham gia phá án thuật lại kết quả điều tra bước đầu để công an có thể nhanh chóng phá vụ thảm án kinh hoàng này.

    12h ngày 6/7, Dương để điện thoại của mình ở nhà, mượn một điện thoại khác mang theo. Dương mượn chiếc xe máy của bà dì chở Tiến lên Bình Phước. Trên đường đi, Dương có nhắn tin cho Dư Minh Vỹ hẹn 2h ngày 7/7 xuống mở cửa nhà cho Dương vào nhà và hứa sẽ cho Vỹ vài triệu. Khoảng 2 giờ sáng, Vỹ xuống cổng sau mở cửa cho Dương. Khi đó, Dương dụ Vỹ nói "giả vờ trói Vỹ ở đây, anh Dương vào nhà lấy tiền rồi cho em". Tuy nhiên, Vỹ không đồng ý và hét lên nên Tiến khống chế, dùng dây thắt cổ Vỹ, còn Dương đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết.

    Sau khi giết cả gia đình ông Mỹ, Dương và Tiến cùng nhau xóa hết dấu vết rồi trở lại TP.HCM. Tại đây, Dương và Tiến bỏ dao, súng, bao tay, dây, quần áo... gây án vào 2 ba lô. Sáng cùng ngày (7/7), Tiến mượn xe một người bạn chở 2 ba lô đi vứt ở 2 bụi rậm cách nhau khoảng 500m ở ven sông Sài Gòn (cách phòng trọ khoảng 1 km), nơi ít người qua lại.

    Đúng 7h ngày 7/7, Tiến ở lại Hóc Môn còn Dương quay lại hiện trường để “chia buồn, thăm hỏi” như không có chuyện gì xảy ra. Trước khi đi, Dương còn dặn Tiến: “Nếu mày muốn sống thì mày không được nói chuyện này với ai, dù có bị công an bắt cũng không được khai, mày khai là sẽ chết”.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-o-binh-phuoc-nguyen-hai-duong-co-tao-chung-cu-ngoai-pham-a101821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.