+Aa-
    Zalo

    Thảm sát ở Niger: Ít nhất 100 người trong 2 ngôi làng thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ítt nhất 100 dân thường đã bị sát hại khi những kẻ vũ trang tấn công hai ngôi làng Tchombangou và Zaroumdareye, thuộc khu vực Tillabery, miền Tây Niger.

    Ítt nhất 100 dân thường đã bị sát hại khi những kẻ vũ trang tấn công hai ngôi làng Tchombangou và Zaroumdareye, thuộc khu vực Tillabery ở miền Tây quốc gia Tây Phi Niger.

    Một vụ tấn công ở Niger. Ảnh minh họa

    “Những kẻ tấn công bao vây ngôi làng Tchombangou và giết hại đến 70 người. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Ouallam”, AFP dẫn lời quan chức địa phương cho hay và nói thêm rằng "những kẻ khủng bố" đi trên khoảng 100 xe máy.

    Bên cạnh đó, một quan chức cấp cao Bộ Nội vụ Niger cho hay khoảng 30 người dân bị sát hại tại làng Zaroumdareye.

    Vụ thảm sát xảy ra vào ngày Niger công bố kết quả sơ bộ vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống tại nước này, theo đó cựu Ngoại trưởng Mohamed Bazoum đang là người dẫn đầu.

    Chính phủ Niger hiện chưa đưa ra bình luận.

    Vùng Tillaberi rộng lớn và bất ổn nằm tại khu vực ngã 3 biên giới với Mali và Burkina Faso, nơi tập trung nhiều tay súng cực đoan.

    Theo Liên Hiệp Quốc, có đến 4.000 người tại 3 nước này thiệt mạng do bạo lực từ các nhóm cực đoan. Vào ngày 21/12/2020, một vụ phục kích tại Tillaberi khiến 7 binh sĩ Niger thiệt mạng.

    Thời gian qua Niger liên tục hứng chịu các vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo có liên hệ với al-Qaeda và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Kể từ năm 2009, nhóm khủng bố Boko Haram đã giết hại hơn 30.000 người tại khu vực. Giữa cuộc khủng hoảng COVID-19, nhóm vẫn không ngừng tổ chức tấn công và cướp phá vùng Đông Bắc Nigeria. 

    Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan cho rằng Boko Haram có liên hệ mật thiết với phong trào khủng bố khét tiếng al-Qaeda và gọi đó là mối đe dọa toàn châu lục.

    Boko Haram chủ yếu hoạt động ở vùng Đông Bắc, tuy nhiên nhóm này cũng thực hiện một vài cuộc tấn công lẻ tẻ vào thủ đô Abuja, đội lốt các binh sĩ trong quân đội.

    Một nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Tây Phi (ISWAP) cũng duy trì chiến lược đột kích các doanh trại đồng thời bắt dân làng trong vùng hoạt động phải nộp thuế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-sat-o-niger-it-nhat-100-nguoi-trong-2-ngoi-lang-thiet-mang-a351477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan