+Aa-
    Zalo

    Thám tử Lương Hiền Duy: Đề cao quyền bình đẳng của phụ nữ Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo vị thám tử trẻ tuổi này, quan niệm sai lệch “trọng nam khinh nữ”, hạ thấp vai trò của người phụ nữ từ thời xưa để lại đã gây nhiều thiệt thòi cho phái đẹp.

    (ĐSPL) - Theo vị thám tử trẻ tuổi này, quan niệm sai lệch “trọng nam khinh nữ”, hạ thấp vai trò của người phụ nữ từ thời xưa để lại đã gây nhiều thiệt thòi cho phái đẹp. Nhiều đức ông chồng đã làm tổn thương người bạn đời của mình bằng những lời lẽ thô tục, hành động vũ phu.

    Suốt hơn 10 năm hành nghề thám tử, anh Lương Hiền Duy - Giám đốc công ty thám tử Lương Gia từng gặp, tiếp nhận và khám phá không ít vụ ngoại tình phức tạp. Trong đó có quá nửa đều xuất phát từ sai lầm và sự thay đổi những người đàn ông, người được xem là trụ cột trong gia đình. Trước mỗi câu chuyện ngoại tình và những cuộc hôn nhân tan vỡ, anh Duy và các thám tử trong công ty đều không khỏi chạnh lòng, xót xa…

    Những người đàn ông nên đề cao quyền bảo vệ công bằng cho phụ nữ. Ảnh minh họa.

    Anh Duy chia sẻ: “Cuộc sống hôn nhân của nhiều người không phải chỉ có một màu hồng như thuở vẫn còn yêu đương, hò hẹn. Một sai sót nhỏ xảy ra cũng khiến người vợ hoặc chồng tỏ ra chán nản, thất vọng về nhau. Điều này dễ dẫn người ta đến cảm giác muốn kiếm tìm cái mới, hay nói đúng hơn là manh nha cho tư tưởng ngoại tình. Khi chuyện “chán cơm thèm phở” xảy ra, người trong cuộc không thể giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Khi đó, ly hôn là điều tất yếu xảy ra”.

    Liệu có bao giờ họ nghĩ đến việc sẽ hối hận trước những quyết định sốc nổi? Liệu họ có thể làm lại cuộc đời với những vết thương chi chít dường như không thể nào lành? Những đứa trẻ rồi sẽ ra sao khi cha mẹ mỗi người một ngả? Đó là những câu hỏi hiện ra trong tâm trí của anh Duy mỗi khi tiếp nhận một vụ ngoại tình và kết thúc là ly hôn. Đó chính là những điều mà thám tử Hiền Duy luôn trăn trở.

    Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, thám tử Lương Hiền Duy xúc động nói: “Trong hôn nhân, tình yêu là một điều thiêng liêng cao quý. Khi đã yêu, tình cảm nên đến từ cả hai phía. Nếu một trong hai vi phạm đạo đức hôn nhân thì người còn lại sẽ bị tổn thương. Họ sẽ bị ám ảnh như một con chim khi đã dính một mũi tên và sau đó cứ mỗi lần người thợ săn giương cung lên là chúng lại hoảng sợ. Nếu đặt mình vào hoàn cảnh bị bạn đời cắm sừng, người đàn ông sẽ có những suy nghĩ gì và hành động gì?”.

    Từ trước đến nay, quan niệm sai lệch “trọng nam khinh nữ”, hạ thấp vai trò của người phụ nữ từ thời xưa để lại đã gây nhiều thiệt thòi cho phụ nữ. Nhiều đức ông chồng đã vô tình làm tổn thương người bạn đời của mình bằng những lời lẽ thô tục, hành động vũ phu hay những lần phản bội bằng cách tới các quán bia trá hình, hay tìm đến những nơi thư giãn “mờ ám” để xả stress…

    Một chút ý niệm không minh bạch cho dù chưa thực hiện được hành vi ấy thì ít nhiều cũng khiến người ta mất đi đạo đức, văn hóa, niềm tin trong hôn nhân gia đình. Bản thân mỗi người khi nhìn lại sẽ có cảm giác tội lỗi và thấy thương yêu người bạn đời của mình nhiều hơn.

    Mặt khác, qua nhiều vụ điều tra mâu thuẫn trong hôn nhân gia đình, anh Duy nhận ra rằng, tuy sai lầm xuất phát từ người đàn ông chiếm số nhiều nhưng để quy chụp tất cả đàn ông đều có bản tính lăng nhăng hay người phụ nữ luôn chịu thiệt thòi là điều chưa đúng. Bởi bên cạnh những vụ ngoại tình do người đàn ông mang lại, vẫn còn đó nhiều phụ nữ phản bội chồng vì nhiều lý do khách quan. Khi đó, những người đàn ông bị tổn thương và dễ dẫn đến những hành động không làm chủ được bản thân. Và từ đó, nhiều vụ án đã xảy ra và nỗi đau thuộc về cả hai bên.

    Thám tử Lương Hiền Duy- Giám đốc công ty thám tử Lương Gia. Ảnh minh hoạ.

    Nói chuyện với PV, thám tử Lương Hiền Duy chia sẻ, anh rất mong muốn những người đàn ông nên đề cao quyền bảo vệ công bằng cho phụ nữ. Bên cạnh đó, mỗi người phụ nữ cần tôn trọng người bạn đời của mình để tự bảo vệ quyền bình đẳng cho chính bản thân mình. Bất kể lý do gì, dù đúng sai như thế nào, chuyện ngoại tình là điều không nên xảy ra. Đó là sai lầm lớn và nguy hiểm nhất trong mỗi cuộc hôn nhân. Ngoại tình đã giết chết hạnh phúc của bao gia đình, giết chết ước mơ và mái ấm của hàng ngàn đứa trẻ.

    “Có lẽ, cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Khi đó, chỉ cần mỗi người chồng hoặc vợ chịu hạ thấp cái tôi của mình, cùng ngồi lại nói chuyện với nhau một cách nhẹ nhàng, chân thành nhất, tin rằng những khúc mắc ấy sẽ dần được tháo gỡ, hạnh phúc sẽ đến bên ta nếu chúng ta lắng nghe và chia sẻ với nhau", Giám đốc công ty Thám tử Lương Gia bộc bạch.

    Hoàng Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-tu-luong-hien-duy-de-cao-quyen-binh-dang-cua-phu-nu-viet-a78295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.