+Aa-
    Zalo

    Thám tử rởm chuyên tống tiền phụ nữ "ăn vụng" lĩnh 18 tháng tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để kiếm tiền tiêu, Hiếu rình mò trước các nhà nghỉ, khách sạn "săn" những người phụ nữ ngoại tình để tống tiền.

    (ĐSPL) - Để kiếm tiền tiêu, Hiếu rình mò trước các nhà nghỉ, khách sạn "săn" những người phụ nữ ngoại tình, sau đó âm thầm tìm nơi ở, nơi làm việc của họ rồi đe dọa tống tiền.

    Theo tin từ báo Vietnamnet, ngày 3/11, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) 18 tháng tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAND

    Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm, Hiếu cũng bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên phạt áp 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

    Sau phán quyết trên, VKSND quận Hoàn Kiếm đã đưa ra kháng nghị chuyển từ án treo sang tù giam đối với Chu Xuân Hiếu vì cho rằng việc áp dụng án tù treo với Hiếu là không thỏa đáng và thiếu tính răn đe, phòng ngừa tội phạm chung.

    Trước đó báo An ninh thủ đô đưa tin, Chu Xuân Hiếu đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản. Do không có tiền ăn tiêu, Hiếu đóng giả thám tử đến các nhà nghỉ, khách sạn theo dõi các đôi nam nữ quan hệ bất chính để tống tiền.

    Chiều 29/8, thấy chiếc xe ô tô đỗ trước cửa khách sạn M.V (ở quận Cầu Giấy) che biển kiểm soát, Hiếu nghi ngờ chủ phương tiện có hành vi mờ ám, nên bí mật theo dõi. Đối tượng bám sát chiếc xe ô tô do chị T.N.T (50 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) điều khiển chở người tình kém tuổi đi qua nhiều con phố. Ngay cả khi “phi công trẻ” xuống xe, Hiếu vẫn theo dõi chiếc xe ô tô của người phụ nữ về tận bãi gửi xe ở gần Cầu Am.

    Một ngày sau, Hiếu quay lại bãi gửi xe tìm hiểu tên tuổi, hoàn cảnh gia đình của chị T. Tối hôm đó, chờ lúc bị hại đi làm về, Hiếu ghé tai: “Có người thuê tôi theo dõi chị. Tôi thấy chị cùng một người đàn ông đi ra từ nhà nghỉ M.V. Bây giờ không muốn chuyện này vỡ ra, chị phải mất tiền”. Lo sợ chồng con biết chuyện, chị T liền móc ví đưa cho Hiếu 5 triệu đồng.

    Theo báo Công an nhân dân, nắm được yếu điểm của chị T., Hiếu tiếp tục yêu cầu chị T. đến một quán cà phê để đòi chị T và đe dọa nếu ngày mai không đưa thêm 20 triệu đồng nữa thì những hình ảnh và thông tin nhạy cảm về chị sẽ được đưa cho người thuê Hiếu (thực ra không có ai thuê Hiếu).

    Theo hẹn, trưa 31/8/2015, sau nhiều lần bị Hiếu thúc ép qua điện thoại, chị N.T. đã lái xe ô tô đến khu vực đường thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông, trong khi đó Hiếu bịt mặt, đi xe máy áp sát xe ô tô và nhận bọc tiền 20 triệu đồng qua cửa kính xe, rồi tăng tốc bỏ chạy. Đây cũng là lúc đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang, thu giữ tang vật.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-tu-rom-chuyen-tong-tien-phu-nu-an-vung-linh-18-thang-tu-a117859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.