+Aa-
    Zalo

    Thần đồng 17 tuổi, 2 bằng đại học được NASA mời về làm việc

    • DSPL
    ĐS&PL Moshe Kai Cavalin được biết đến như một thần đồng với 2 bằng đại học, có thể lái máy bay và hiện tại đang làm việc cho NASA cho dù Moshe chỉ mới 17 tuổi.

    (ĐSPL) - Moshe Kai Cavalin được biết đến như một thần đồng với 2 bằng đại học, có thể lái máy bay và hiện tại đang làm việc cho NASA cho dù Moshe chỉ mới 17 tuổi.

    Moshe Kai Cavalin (17 tuổi), sở hữu 2 bằng đại học, có khả năng lái máy bay và hiện đang làm việc cho NASA.

    Moshe Kai Cavalin, 17 tuổi, đến từ San Gabriel, California đã từng là 1 trong những sinh viên đại học trẻ nhất nước Mỹ. Moshe vào học tại đại học Đông Los Angles khi mới 8 tuổi, sau đó tốt nghiệp với điểm trung bình trung đạt 4.0/4.0.

    Năm 8 tuổi, Moshe vào học tại đại học Đông Los Angles và tốt nghiệp 2 năm sau đó, trở thành một trong những sinh viên trẻ nhất nước Mỹ.

    Năm lên 9, Moshe đã viết về ước mơ của mình đăng trên một trong những cuốn tự truyện bán chạy nhất. Đến tuổi 15, chàng thanh niên này đã tốt nghiệp đại học California, Los Angeles với tấm bằng cử nhân toán học.

    15 tuổi, Moshe tốt nghiệp đại học California với tấm bằng cử nhân toán học.

    Vào năm 2015, Moshe bắt đầu tham gia các lớp học trực tuyến để lấy bằng thạc sĩ về an ninh mạng ở đại học Brandeis, Boston. Tuy nhiên, sau đó, Moshe đã hoãn lại kế hoạch của mình để gia nhập vào NASA, phụ trách việc nghiên cứu phát triển công nghệ giám sát cho máy bay nói chung và máy bay do thám nói riêng.

    [mecloud]btmcLvtBgg[/mecloud]

    Giữa những thành công tuyệt vời, đôi khi, Moshe cũng phải đối mặt với áp lực, mệt mỏi đến kiệt sức từ bạn bè xung quanh. Moshe mới xuất bản cuốn sách thứ 2 của mình, kể lại những câu chuyện về việc bản thân bị bắt nạt, hiếp đáp cũng như tổng hợp một số câu chuyện của người khác.

    Khi mới 9 tuổi, Moshe xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên, lọt vào top những cuốn sách bán chạy nhất. Năm 2015, Moshe vừa cuất bản tự truyện tiếp theo, kể về những kỷ niệm cậu bị bạn bè bắt nạt, hiếp đáp.

    Moshe cũng có kế hoạch lấy bằng phi công vào cuối năm nay. Tại gia đình cậu ở gần thành phố Los Angles, Moshe cũng lưu giữ rất nhiều những danh hiệu đạt được trong các giải đấu võ thuật. Tuy vậy, chàng trai thần đồng này khẳng định rằng mình thật sự không quá khác biệt với mọi người. Moshe cho rằng những gì cậu đạt được nhờ có sự dìu dắt của bố mẹ, dạy cậu cách tập trung và cân bằng giữa việc học cùng với việc tham gia các hoạt động ngoại khóa.

    Moshe là con lai giữa một người mẹ gốc Đài Loan và người cha gốc Brazil. Cậu chia sẻ: “Trường hợp của tôi không phải là người đặc biệt. Cuộc sống của tôi có sự kết hợp tuyệt vời giữa nuôi, dạy với động lực và truyền cảm hứng. Tôi không có xu hướng so sánh bản thân mình với người khác, tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất tất cả những gì mà tôi có thể”.

    Cha mẹ của Moshe cho biết, từ nhỏ Moshe đã làm mọi chuyện một cách nhanh chóng. Khi được 4 tháng, Moshe chỉ tay lên chiếc máy bay trên bầu trời, gọi từ máy bay theo tiếng Trung Quốc – từ đầu tiên khi học nói. Moshe bắt đầu đọc và giải quyết các vấn đề toán học từ khi mới 3 tuổi.

    Các trường công lập cho rằng Moshe có thể làm phân tâm, ảnh hưởng đến các học sinh khác nên cha mẹ cậu đành dạy Moshe học ở nhà. Đến năm 8 tuổi, khi mà mọi kiến thức có vẻ đều đã được tiếp thu hết, Moshe bắt đầu đi học đại học.

    Giáo sư toán học Daniel Judge, người đã dạy Moshe 2 năm đại học cho biết: “Tôi biết rằng hầu hết mọi người đều nghĩ Moshe là một thiên tài, mọi thứ đều đến với cậu ấy một cách tự nhiên. Sự thật là, Cavalin đã học tập làm việc một cách vô cùng chăm chỉ, hơn tất cả những học sinh khác mà tôi từng dẫn dắt”.

    Đầu năm 2015, Moshe bắt đầu ước mơ mình có thể trở thành một nhà thiên văn học và cậu tích cực tham gia các lớp học vật lý cao cấp. Tuy nhiên, mục tiêu ban đầu dần suy yếu, niềm đam mê với mật mã học đã đưa Moshe đến với Khoa học máy tính.

    Moshe đã rất ngạc nhiên khi NASA gọi tới mời cậu đến làm việc, vì trước đó, trong quá khứ cậu từng bị từ chối vì còn quá ít tuổi. Ricardo Arteaga, quản lý của NASA cho biết, Moshe là lựa chọn hoàn hảo cho dự án mới cần có sự kết hợp giữa toán học, khoa học máy tính và công nghệ máy bay.

    Arteaga cho biết: “Tôi cần một người biết về phần mềm, và cũng biết các thuận toán trong toán học. Và, tôi cũng cần một phi công có thể lái được chiếc Cessna. Tại văn phòng, Moshe là một người lao động tĩnh lặng, tập trung làm việc nhưng cũng không kém phần hài hước. Cậu ấy thực sự tài giỏi, nhanh nhạy trong toán học”.

    Sắp tới, thần đồng điển trai này muốn học Kinh doanh tại MIT, sau đó mở một công ty an ninh mạng cho riêng mình.

    Moshe chia sẻ: “Tôi không muốn mọi người gọi mình là thiên tài, nó có vẻ hơi quá”. Sau khi kết thúc bằng thạc sĩ tại Brandeis, Moshe mong muốn có thể học Kinh doanh tại Học viện công nghệ Massachusetts (MIT), rồi có khả năng mở một công ty về an ninh mạng của riêng mình.

    Bây giờ, Moshe đếm từng ngày, chờ đợi đến ngày sinh nhật lần thứ 18 để có thể thi bằng lái xe, đầy đủ từng loại cho cả ô tô và máy bay. Làm việc tại NASA, phải sống xa nhà, hàng ngày Moshe vẫn được các đồng nghiệp đưa đi làm.

    Moshe nửa đùa nửa thật rằng, chờ khi nào lấy bằng Tiến sĩ cậu sẽ tìm một người bạn gái.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)
    Xem thêm video Tin tức:
     [mecloud]Z1PgEMRVOe[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-17-tuoi-2-bang-dai-hoc-duoc-nasa-moi-ve-lam-viec-a118170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.