+Aa-
    Zalo

    Thần đồng 4 tuổi người Anh: Sở hữu chỉ số IQ cực "khủng", tự mình học nhiều ngôn ngữ

    • DSPL
    ĐS&PL Dù mới 4 tuổi, cậu bé người Anh Izaak Miller đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khả năng ghi nhớ và chỉ số IQ "cực khủng".

    Dù mới 4 tuổi, cậu bé người Anh Izaak Miller đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khả năng ghi nhớ và chỉ số IQ "cực khủng".

    Cậu bé người Anh Izaak Miller đã sớm bộc lộ trí thông minh ngay từ khi còn nhỏ. Dù mới lên 4 tuổi, thần đồng người Anh đã có thể ghi nhớ toàn bộ tên 50 bang của nước Mỹ và bảng chữ cái của 3 ngôn ngữ. 

    Bên cạnh đó, Miller còn tự mình học thêm 2 ngôn ngữ mới là tiếng Hy Lạp và tiếng Ả Rập thông qua các video trên Youtube. Được biết, không có thành viên nào trong gia đình cậu bé có nền tảng kiến thức về các ngôn ngữ này. 

    Thần đồng 4 người người Anh Izaak Miller sở hữu chỉ số IQ cực "khủng" 154. Ảnh: SWNS

    Nhận thấy sự thông minh vượt trội của con trai, bà Michelle Nelson, mẹ của Izaak Miller đã cho cậu bé làm bài kiểm tra chỉ số IQ và nhận kết quả đáng kinh ngạc: Cậu bé 4 tuổi sở hữu IQ 154. Các bài kiểm tra cho thấy Izaak Miller thành thạo khả năng đọc hiểu của một thiếu niên 17 tuổi và trình độ toán học tương đương một cậu bé 6 tuổi rưỡi. 

    Theo lời mẹ của Miller, cậu bé có niềm yêu thích đặc biệt đối với ngôn ngữ và đã yêu cầu mẹ mua những cuốn sách dạy bảng chữ cái tiếng Nga. 

    Bà Nelson chia sẻ thêm: "Điều đó còn đáng ngạc nhiên hơn việc thằng bé ra ngoài và đọc toàn bộ các tấm bảng hiệu và biển báo trên xe buýt, tàu điện ngầm như 'vui lòng ngồi đúng vị trí'. Mọi người đều phải ngoái lại nhìn thằng bé bởi họ không thể tin rằng một đứa trẻ nhỏ tuổi lại có thể đọc thành thạo như vậy". 

    Ngoài ra, cậu bé còn có thể đếm từ 1 đến 10 bằng tiếng Tây Ban Nha, kể tên các hành tinh theo đúng thứ tự và dành thời gian chơi trò sắp xếp các chữ cái với các mục tương ứng. Ví dụ như chữ "A" ứng với từ "aquarium" (bể cá). 

    Miller có niềm yêu thích đặc biệt với ngôn ngữ. Ảnh: SWNS

    Bà Nelson kể lại: "Tôi từng phải kể với cô giáo của Miller ở nhà trẻ về việc thằng bé học tiếng Hy Lạp. Cô ấy đã tưởng thằng bé viết linh tinh, nguệch ngoạc gì đó. Họ đã rất ngạc nhiên khi biết điều đó bởi không ai được học về bảng chữ cái Hy Lạp". 

    Được biết, thần đồng 4 tuổi đã làm bài kiểm tra trí thông minh với tiến sĩ Peter Congdon, một nhà tâm lý học giáo dục. Ông Congdon khuyên mẹ cậu bé nên đưa cậu tới kiểm tra IQ lại 1 lần nữa sau vài năm để xem chỉ số này thay đổi ra sao. 

    Ông nhận xét Miller là "cậu bé có trí thông minh vượt trội và khả năng học hỏi, ghi nhớ đáng nể". 

    Được biết, nhiều người cho rằng những gì Izaak Miller thể hiện là nhờ mẹ cậu bé, một giáo viên trung học, dạy tại nhà. Nhưng bà Michelle Nelson đã phủ nhận điều này. Bà nói rằng Miller tự mình học mọi thứ và thích đặt câu hỏi giống như một giáo viên. 

    Bà chia sẻ: "Mỗi khi trông thấy thằng bé, tôi đều cảm thấy vô cùng tự hào. Mọi người nói với tôi rằng thằng bé sẽ làm ra nhiều điều tuyệt vời. Tôi đặt nhiều kỳ vọng ở thằng bé, tôi tin rằng nó sẽ đạt được nhiều thành tựu lớn". 

    Minh Hạnh (Theo Metro) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-4-tuoi-nguoi-anh-so-huu-chi-so-iq-cuc-khung-tu-minh-hoc-nhieu-ngon-ngu-a351303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan