+Aa-
    Zalo

    "Thần đồng âm nhạc" Ngô Phương Vi biểu diễn tại hòa nhạc "Hạnh phúc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngô Phương Vi từng được gọi là "thần đồng âm nhạc" bởi tài năng thiên bẩm mà cô thể hiện.

    Ngô Phương Vi từng được gọi là "thần đồng âm nhạc" bởi tài năng thiên bẩm mà cô thể hiện.

    Ban tổ chức chương trình "Happiness concert" (Hòa nhạc Hạnh phúc) cho biết, tài năng piano trẻ Ngô Phương Vi sẽ tham gia chương trình.

    Nghệ sĩ Piano Ngô Phương Vi. Ảnh: VietNamNet

    Ngô Phương Vi sinh năm 1998, bắt đầu học đàn từ năm lên 6 tuổi. Cô đã đạt rất nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế: Giải 3 cuộc thi Piano quốc tế 2010, giải đặc biệt và hai Huy chương vàng tại cuộc thi Piano và Liên hoan Âm nhạc châu Á tại Hàn Quốc, giải Nhất và giải Thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất, giải người chơi nhạc cổ điển hay nhất Bảng B tại Cuộc thi Piano Quốc tế tại Hà Nội... 

    Năm 2015, Ngô Phương Vi đoạt giải nhì bảng B tại cuộc thi Piano quốc tế San Jose International Piano Competition, tổ chức tại thành phố San Jose (Mỹ). Đây là sự kiện quy tụ nhiều tài năng. Sau thành tích này, Phương Vi được nhận vào trường âm nhạc danh giá của Mỹ - Jacob School of Music. Cô hiện là sinh viên duy nhất của Việt Nam giành học bổng này. Violist Bùi Công Duy từng gọi Phương Vi là "thần đồng âm nhạc", anh đánh giá cô là nghệ sĩ trẻ bản lĩnh, có thể vươn đến tầm cỡ quốc tế.

    Góp mặt trong buổi Hòa nhạc Hạnh phúc, dự định sẽ chơi bản Concerto số 5 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nga, Tchaikovsky.

    "Âm nhạc của Tchaikovsky ngoài tính chất lãng mạn, bay bổng còn hướng tới sự tích cực và vui tươi trong cuộc sống. Tôi chọn Concerto số 5 để phù hợp với chủ đề của buổi hoà nhạc, mang lại giây phút hạnh phúc cho khán giả", Phương Vi chia sẻ.

    Ngô Phương Vi vinh dự khi được làm việc với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Ảnh: VnExpress

    Ngô Phương Vi chia sẻ cô hạnh phúc vì được chọn biểu diễn trong sự kiện mang ý nghĩa kết nối văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Cô áp lực khi làm việc với ông Honna Tetsuji và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam nhưng coi đây là một cơ hội để trau dồi chuyên môn.

    Hòa nhạc Happiness (Hạnh phúc) là hoạt động thường niên, được tổ chức lần đầu năm 2016. Năm nay, Hoà nhạc Hạnh phúc sẽ diễn ra vào các ngày: 12/1 tại một trung tâm thương mại lớn tại Long Biên (Hà Nội); ngày 15/1 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội và ngày 18/1 diễn ra tại Nhà hát TP.HCM.

    Ông Kajiwara Junichi - trưởng ban tổ chức - cho biết tiền bán vé sẽ được dùng để trao học bổng cho các tài năng âm nhạc, hỗ trợ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP.HCM.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-am-nhac-ngo-phuong-vi-bieu-dien-tai-hoa-nhac-hanh-phuc-a256877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan