+Aa-
    Zalo

    Thần đồng có chỉ số IQ vượt Einstein mới 12 tuổi, choáng với thành tích học tập "khủng"

    (ĐS&PL) - Thần đồng 12 tuổi Barnaby Swinburn vượt qua Albert Einstein về trí thông minh. Trong tương lai, thần đồng 12 tuổi ước mơ trở thành một lập trình viên, nhưng trong thời gian chờ đợi cậu bé đang xem xét các khóa học đại học và muốn đến Oxford.

    Bristol Post đưa tin, thiếu niên người Anh có tên Barnaby Swinburn (12 tuổi) đã xin bố mẹ hai món quà nhân dịp Giáng sinh là bài kiểm tra IQ của Mensa và tiền điện tử. Mensa, được biết đến với cái tên Hiệp hội IQ cao.

    Theo đó, Swinburn đã nhận được điểm tối đa cho bài kiểm tra với 162 điểm.

    than dong co chi so iq vuot einstein moi 12 tuoi choang voi thanh tich hoc tap khung
    Thần đồng 12 tuổi Barnaby Swinburn vượt qua Albert Einstein về trí thông minh. (Ảnh: Ghislaine Swinburn)

    Với kết quả này IQ của cậu bé 12 tuổi cao hơn 99% dân số thế giới. Đồng thời, vượt qua cả Albert Einstein - người có chỉ số IQ là 160 điểm, trong khi mức trung bình của thế giới là 100 điểm. Cậu bé cũng được nhận vào hội Mensa.

    Barnaby Swinburn yêu thích toán học và hóa học. Trong tương lai, thần đồng 12 tuổi ước mơ trở thành một lập trình viên, nhưng trong thời gian chờ đợi cậu bé đang xem xét các khóa học đại học và muốn đến Oxford.

    Mẹ của Barnaby, cô Ghislaine (50 tuổi) nói: "Chúng tôi không thúc ép Barnaby chút nào, mọi thứ cậu bé làm đều là ý tưởng của mình. Đó là một hành trình khám phá bản thân đối với Barnaby và đây mới chỉ là bước khởi đầu”.

    Được biết, tổ chức Mensa bao gồm khoảng 134.000 thành viên, ở 100 quốc gia, trong 51 nhóm quốc gia. Độ tuổi của các thành viên không bị giới hạn, chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chí thì bất kỳ ai cũng tham gia được.

    Trước đó, Isaiah Gyamfi đến từ Tây Nam London của Anh chỉ mới 2 tuổi, nhưng cậu bé đã có thể viết, đếm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Thiên tài nhí này còn giải thông thạo các bài toán nhân, trừ và mới đây là gây ấn tượng khi có thể học đếm số từ 1 đến 40 bằng tiếng Nhật chỉ trong 24 giờ.

    Jazelle (30 tuổi) mẹ của Isaiah Gyamfi cho biết, con trai mình hiểu và nắm bắt mọi thông tin mới rất dễ dàng ngay từ khi mới 5 tháng tuổi. Khi Isaiah được 8 tháng tuổi, Jazelle hỏi cậu bé về những chữ cái và thật khó tin, không những chỉ ra một cách chính xác, Isaiah còn phát âm thành thục.

    Isaiah thích học một mình. Cậu bé có một tấm bảng trắng và bút để tập viết số mỗi ngày, nhớ được mặt chữ rất nhanh. Ngày qua ngày, thiên tài 2 tuổi đọc thông viết thạo một cách nhanh chóng, thậm chí còn biết giúp bạn cùng lớp nhận mặt các con số.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-co-chi-so-iq-vuot-einstein-moi-12-tuoi-choang-voi-thanh-tich-hoc-tap-khung-a525032.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan