+Aa-
    Zalo

    “Thần đồng nhảy” trở nên ngỗ ngược, bố mẹ hối hận vì cho con làm việc này quá sớm

    ĐS&PL Sự nổi tiếng đến quá sớm khiến cậu bé dần thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, bắt đầu trở nên ngỗ ngược.

    Sự nghiệp lên “như diều gặp gió”

    Trương Tuấn Hào (SN 2011) từng được coi là “thần đồng nhảy” của Trung Quốc. Cậu bé lớn lên trong một gia đình bình thường ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), có bố là tài xế lái xe chở hàng, còn mẹ ở nhà làm nội trợ. Tuy gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng cậu bé lại rất có khướu nhảy nhót và yêu thích âm nhạc.

    Theo lời kể của bố mẹ Tuấn Hào, ngay từ khi 1 tuổi, dù có quấy khóc đến đâu nhưng khi được nghe nhạc, cậu sẽ nín ngay lập tức và tận hưởng từng giai điệu. Lúc đó, gia đình không mấy để tâm vì nghĩ đó là phản ứng bình thường của một đứa trẻ.

    than dong nhay cang lon cang ngo nguoc bo me hoi han vi cho con lam viec nay qua som2
    Gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng Trương Tuấn Hào lại rất có khướu nhảy nhót và yêu thích âm nhạc.

    Khi lớn lên, sự yêu thích nghệ thuật trong Tuấn Hào càng mạnh mẽ hơn. Cậu bé thường cùng ông bà ra khiêu vũ ở quảng trường, luôn có thể “bắt sóng” với không khí ở đó và nhún nhảy theo điệu nhạc. Nhiều người cảm thấy thích thú nên đã lấy điện thoại ra quay lại.

    Kể từ đó, cậu bé bắt đầu nổi tiếng mạng xã hội. Bố mẹ Tuấn Hào nhận ra khả năng của con trai và quyết định cho cậu bé đi học khiêu vũ. Thấy được khả năng của Tuấn Hào, cô giáo dạy nhảy đã thuyết phục bố mẹ cậu bé định hướng cho con thành một ngôi sao nhí.

    Mới 3 tuổi, Tuấn Hào đã được xuất hiện trong một chương trình tạp kỹ có tên Amazing Chinese và nhanh chóng gây chú ý với vẻ ngoài tự tin, hoạt bát. Sau đó, cậu nhận được không ít lời mời tham dự gameshow cùng các chương trình truyền hình lớn nhỏ như Happy Camp, Brilliant Chinese...

    Thậm chí, cậu bé còn xuất hiện trong Gala Lễ Hội Mùa Xuân – chương trình đình đám bậc nhất trên truyền hình Trung Quốc. Thời điểm đó, Tuấn Hào rất háo hức được tham gia chương trình này, không bỏ sót buổi tập nào, cũng không bao giờ than mệt. Điều này càng khiến khán giả thêm yêu thích cậu hơn.

    than dong nhay cang lon cang ngo nguoc bo me hoi han vi cho con lam viec nay qua som1
    Cậu bé từng được rất nhiều khán giả yêu thích.

    Về sau, Tuấn Hào còn xuất hiện trong bộ phim đình đám “Tân Ô Long viện” năm 2018, đồng thời kết hợp với Trương Nghệ Hưng trong một bộ phim điện ảnh khác. Những năm đó, cậu liên tục "chạy show" như một sao hạng A thực thụ và kiếm về khoản tiền lên đến 1 triệu NDT/năm (khoảng gần 4 tỷ đồng).

    Nỗi ân hận của bố mẹ khi con trở nên ngỗ ngược

    Sống dưới ánh hào quang từ khi còn quá nhỏ, Tuấn Hào dần dần thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Cậu bé biết mình được yêu thích nên bắt đầu tỏ ra ngỗ ngược. Trong một lần tham gia show Big Star, khi nữ giám khảo đùa rằng Tuấn Hào có thể bị loại, cậu lập tức ném micro xuống đất và khóc òa trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

    Trước sự thay đổi quá lớn của con trai, bố mẹ Tuấn Hào bắt đầu cảm thấy lo lắng. Thực tế, các dấu hiệu của sự ngỗ ngược đã xuất hiện từ lâu. Khi đi biểu diễn hay dự sự kiện, cậu luôn tỏ ra trịch thượng và coi thường những người kém nổi tiếng hơn mình. Dù biết chuyện nhưng bố mẹ cậu lại không thể thay đổi được con trai.

    than dong nhay cang lon cang ngo nguoc bo me hoi han vi cho con lam viec nay qua som
    Trương Tuấn Hào khóc òa trên sân khấu và ném cả micro xuống đất khi giám khảo nói có thể "bị loại".

    Do “chạy show” quá nhiều nên khả năng học tập của Tuấn Hào bị ảnh hưởng đáng kể. Cậu cũng dần tách biệt với bạn bè khi không đến trường, dẫn đến bị bạn bè xa lánh, tẩy chay. Thái độ trịch thượng của Tuấn Hào càng khiến sự việc thêm nghiêm trọng.

    Có lẽ vì nguyên nhân nói trên, Tuấn Hào tuyên bố với gia đình rằng muốn nghỉ học để đi đóng phim nhưng bố mẹ cậu nhất quyết không đồng ý. Lúc này, cả hai cảm thấy rất hối hận khi để con trai gia nhập giới giải trí khi con quá nhỏ.

    "Thằng bé giờ đã đi học nhưng lại chẳng có hứng thú với chuyện học hành. Tâm trí cháu chỉ toàn là việc biểu diễn. Chúng tôi rất lo lắng cho tương lai của Hào", bố mẹ của cậu bé từng chia sẻ.

    Để con trai có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, bố mẹ Tuấn Hào giảm dần lịch trình của con và theo sát con trong việc học hơn. Vì việc này, Tuấn Hào vắng mặt trên màn ảnh một thời gian dài.

    Ở tuổi 12, Tuấn Hào hiện đã có thể thích nghi với cuộc sống hiện tại, có nhiều bạn bè hơn, đồng thời học hành vô cùng chăm chỉ và đạt thành tích khá nổi bật. Người hâm mộ cảm thấy mừng cho “thần đồng nhảy” một thời và hi vọng cậu có thể hoàn thành tốt việc học, sớm trở lại giới giải trí trong tương lai.

    than dong nhay cang lon cang ngo nguoc bo me hoi han vi cho con lam viec nay qua som3
    Trương Tuấn Hào hiện đã có thể thích nghi với cuộc sống hiện tại, có nhiều bạn bè hơn.

    Câu chuyện của Trương Tuấn Hào cho thấy sự định hướng của bố mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ. Nếu muốn phát triển tốt tài năng của con, bên cạnh việc rèn luyện nhân cách, bố mẹ cần lên một kế hoạch chu đáo và dài hạn, tránh để con đi lệch hướng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-dong-nhay-tro-nen-ngo-nguoc-bo-me-hoi-han-vi-cho-con-lam-viec-nay-qua-som-a563626.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan