+Aa-
    Zalo

    "Thần dược" được tìm thấy trong ly bia bất ngờ chống được căn bệnh Alzheimer

    • DSPL
    ĐS&PL Gần đây, các nhà khoa học đã bất ngờ tìm ra khả năng đặc biệt của những ly bia “hoppy” trong việc chống lại một trong những nguyên nhân gây tử vong sớm hàng đầu: Sa sút trí tuệ.

    Theo SciTech Daily, nghiên cứu được Hiệp hội Hoá học Mỹ chủ trì đã kiểm tra tác động của chiết xuất từ 4 loại hoa bia khác nhau và nhận thấy khả năng đặc biệt của chúng trong việc ức chế sự kết tụ của các mảng beta amyloid, đây được cho là nguyên nhân dẫn đến Alzheimer, căn bệnh liên quan đến việc sa sút trí tuệ ngày càng phổ biến và có dấu hiệu trẻ hoá.

    screen shot 2022 11 21 at 161300
    Chiết xuất hoa bia trong ly bia nhẹ có khả năng chống lại Alzheimer Ảnh: sưu tầm 

    Hoa bia chính là thứ tạo nên vị đắng đặc trưng của những ly bia chúng ta thường uống và từ lâu đã được chú ý vì một số dược tính bất ngờ.

    Theo bài công bố trên tạp chí khoa học ACS Chemical Neuroscience, chiết xuất hoa bia Tettang được ghi nhận là có tác động mạnh mẽ nhất, tìm thấy trong các loại bia gọi là “hoppy”, thường có nồng độ cồn không đáng kể.

    Khi chiết xuất hoa bia được tách thành các phần nhỏ, phần chứa hàm lượng các chất chống oxy hoá polyphenol cho thấy hoạt tính ức chế tổng hợp và kháng khuẩn mạnh nhất, đồng thời cho phép cơ thể loại bỏ các protein thần kinh độc hại.

    screen shot 2022 11 21 at 161438
    Bia là thức uống quen thuộc với mọi quốc gia Ảnh: sưu tầm 

    Tác giả của nghiên cứu đã thí nghiệm trên một loại giun và nhận thấy chiết xuất hoa bia giúp bảo vệ những con giun giỏi chứng tê liệt liên quan đến Alzeimer.

    Chắc hẳn, đây là một tin vui lớn bởi Alzeimer cũng như các bệnh mất trí nhớ - sa sút trí tuệ khác vốn là nhóm bệnh mà cả thế giới cố gắng tìm ra thuốc chữa nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công.

    Sa sút trí tuệ luôn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp trong nhóm bệnh gây tử vong sớm hàng đầu và dự báo sẽ còn gia tăng mạnh trong tương lai.

    Trần Ngọc (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-duoc-duoc-tim-thay-trong-ly-bia-bat-ngo-chong-duoc-can-benh-alzheimer-a557981.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan