Thần may mắn giúp Juventus thắng Sampdoria, lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu ở lượt đi Serie A


Thứ 7, 29/12/2018 | 14:29


Juventus vừa giành chiến thắng trước Sampdoria tại vòng 19 Serie A nhờ cú đúp của Ronaldo và... sự khách quan của công nghệ VAR.

Juventus vừa giành chiến thắng trước Sampdoria tại vòng 19 Serie A nhờ cú đúp của Ronaldo và... sự khách quan của công nghệ VAR.

Nhà đương kim vô địch Juventus vừa chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp trên con đường tiến tới ngôi vương tại Serie A 2018/19 khi tiếp tục giành chiến thắng trước Sampdoria tại vòng 19.

Qua đó, Juventus đã kết thúc lượt đi Serie A với 53 điểm, phá kỷ lục của chính họ là 52 điểm.Với khoảng cách 9 điểm so với đội bóng thứ 2 là Napoli, Juventus đang băng băng về đích, cho thấy sức mạnh vượt trội so với những ứng cử viên khác.

Trở lại với diễn biến trận đấu giữa Juve và Sampdoria ở vòng 19, Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa được nghỉ ngơi khi ngồi dự bị trận gặp Atalanta vừa qua. Song thực ra CR7 vẫn phải vào sân phút 65 để cứu Juve khỏi một thất bại với bàn gỡ hòa 2-2.

Với bản năng săn bàn hàng đầu, Ronaldo chỉ mất đúng 2 phút để đưa Juve vươn lên dẫn trước trên sân nhà. Anh chàng có một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm, bóng đi không thực sự hiểm hóc nhưng thủ môn đội khách có pha đổ người chậm chạp, mang tới lợi thế cho đương kim vô địch.

Ronaldo nhanh chóng mở tỷ số cho Juventus.

Bị dẫn trước, song các cầu thủ đội khách Sampdoria đã chứng tỏ vì sao họ là khắc tinh ở Serie A mùa này. Sampdoria chơi pressing tầm cao, tìm cách cướp bóng trong chân Bà đầm già Turin, đẩy cao đội hình khi có bóng và gây áp lực cho đội nhà bằng những pha uy hiếp đơn giản. Một trong số những tình huống đó đã đem lại quả penalty cho thầy trò Marco Giampaolo.

Trên đà hưng phấn sau bàn gỡ bất ngờ, Sampdoria dần cân bằng được cục diện và tấn công "ăn miếng trả miếng" với đội chủ nhà hùng mạnh. Kể từ đây, Juventus lại gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đội khách Sampdoria.

Sampdoria đã có một trận đấu kiên cường.

Phút 65 của trận đấu, bàn thắng thứ 2 đã đến với Juventus theo một kịch bản tương tự như bàn gỡ hòa 1-1 của Sampdoria. Hậu vệ Ferrari để bóng chạm tay trong vùng cấm, sau khi sử dụng VAR, trọng tài xác định đó là quả 11 m cho Juventus. Ronaldo đã không mắc sai lầm khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng cho Juve.

Trong những phút còn lại, nỗ lực không mệt mỏi của đội khách đã khiến lưới Juve rung lên vào phút bù giờ. Từ quả phát bóng lên phút 90+2, thủ môn vào sân thay cho Szczesny là Perin đã mắc sai lầm, bóng đến chân Saponara và anh này đã cứa lòng đưa bóng vào lưới Juventus.

Tuy nhiên, trọng tài đã chạy ra ngoài để xem lại kỹ càng tình huống ghi bàn của Saponara và kết quả ông đã ra quyết định không công nhận bàn thắng. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trọng tài nhiều lần sử dụng công nghệ VAR trong trận Juventus - Sampdoria.

Juventus khép lại giai đoạn lượt đi Serie A với thành tích bất bại (17 thắng, 2 hòa). Ronaldo tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của "Bà đầm già thành Turin" khi ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu, đứng đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu với 14 bàn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-may-man-giup-juventus-thang-sampdoria-lap-ky-tich-vo-tien-khoang-hau-o-luot-di-serie-a-a257170.html