+Aa-
    Zalo

    "Thân sinh sư trụ trì chùa Bồ Đề chưa một lần sát sinh"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Nhiều người dân cho hay, cụ thân sinh thầy Đàm Lan chưa hề giết bất kỳ một sinh linh nào. Đặc biệt ngày nào cũng đọc sách, tụng kinh niệm phật, ăn chay...

    (ĐSPL) – Mấy ngày qua đi đâu người ta cũng bàn tới việc chùa Bồ đề “mua bán trẻ em”, bảo mẫu chùa Bồ Đề bị bắt, rồi mới đây người ta lại truyền tai nhau câu chuyện về thân sinh của trụ trì chùa Bồ Đề không bao giờ sát sinh, ăn chay trường khi còn sống.

    Ni sư Thích Đàm Lan tên thật là Phạm Thị Lan, sinh năm 1956 tại thôn 3 xã Thanh Lang huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Được biết, xã Thanh Lang, nơi ni sư Thích Đàm Lan sinh ra, là xã có số người đi tu lớn nhất trong huyện và tỉnh, hầu hết các thôn trong xã đều có chùa. Ước tính xã có hơn 7.000 nhân khẩu thì có tới 60 – 70 người đi tu.

    Sư thầy Lan là con thứ 3 trong gia đình có 7 anh chị em, trước sư Lan là 2 anh trai. Trong số 7 anh chị em thì có 6 người đã xuống tóc quy y nơi cửa Phật từ hồi nhỏ, chỉ có người anh cả không theo nghiệp tu hành.

    Cụ thân sinh trụ trì chùa Bồ Đề chưa một lần sát sinh
    Sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan. Ảnh: Kiến Thức

    Hiện nay, anh em của thầy đều là trụ trì tại các chùa nổi tiếng như: thầy Thích Đàm Kiên – trụ trì chùa Phổ Minh (Hải Phòng); thầy Thích Nguyên Hạnh – trụ trì chùa Tảo Sách (Hà Nội); thầy Thích Thanh Huân – trụ trì chùa Pháp Vân (Hà Nội); thầy Thích Đàm Hồng, thầy Thích Đàm Liên đã định cư ở nước ngoài.

    Người dân xã Thanh Lang cho hay, gia đình thầy Lan sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, nên cũng tương đối khó khăn. Thân sinh cha mẹ thầy Lan cũng là những người “chi tu tại gia”, thi thoảng người ta thấy gia đình thầy Lan cùng lên chùa tụng kinh niệm Phật. Bản thân thầy Lan cũng xuống tóc đi tu độ 16 tuổi, một cái tuổi còn nhiều ước mơ hoài bão.

    Ông Phạm Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Lang, cho biết: “Việc thầy Lan nuôi dưỡng các cháu nhỏ, bản thân tôi cảm thấy rất mừng. Giờ nuôi một đứa con nhỏ còn khó huống gì nuôi cả trăm cháu như thế. Phải những người nào thật sự có tâm thì mới có thể làm việc đó. Không riêng gì bản thân thầy Lan mà các cụ thân sinh ra thầy đều là những người hiền lành, phúc đức."

    "Nhưng thời gian gần đây khi nghe tin chùa Bồ Đề, nơi thầy Lan làm trụ trì xảy ra việc mua bán trẻ em tôi rất bất ngờ. Hi vọng thầy Lan không liên quan đến vụ việc trên và cái tâm của thầy là thật”.

    Nhiều người dân cũng cho hay, cụ thân sinh thầy Lan chưa hề giết bất kỳ một sinh linh nào. Đặc biệt ngày nào cũng đọc sách, tụng kinh niệm Phật, ăn chay trường nên các con cụ cũng sớm nhận thức và tâm hướng nhà Phật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-sinh-su-tru-tri-chua-bo-de-chua-mot-lan-sat-sinh-a45461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan