+Aa-
    Zalo

    "Thần thìa", "thần xoài" và muôn kiểu cầu may của thí sinh thi THPT quốc gia 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, nhiều sĩ tử còn đem theo thìa, xoài cùng nhiều vật dụng làm "chỗ dựa" tinh thần.

    Trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, nhiều sĩ tử còn đem theo thìa, xoài cùng nhiều vật dụng làm "chỗ dựa" tinh thần.

     

    Muôn kiểu cầu may của thí sinh thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Zing. 

    Sáng nay (25/6), các thí sinh bắt đầu kì thi THPT quốc gia 2019 với môn Ngữ Văn bằng hình thức tự luận. 

    Đây là kỳ thi quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến các quyết định trong tương lai, kỳ thi không chỉ là sự nỗ lực của thí sinh mà còn là một "cuộc chiến" thực sự đối với nhiều gia đình.

    Trước ngày thi, hội "nhất quỷ nhì ma" chia sẻ trên mạng xã hội loạt ảnh hài hước về những vật dụng cầu may được cha mẹ chuẩn bị. Đây được coi như "điểm tựa" tinh thần cho các sĩ tử trước khi bước vào phòng thi.

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trên điễn đàn Trường người ta, một tài khoản đăng tải hình ảnh cặp tài liệu đựng các vật dụng đem vào phòng thi như bút, máy tính, thước kẻ và thẻ dự thi.

    Thìa hay muôi (vá) là những vật dụng cầu may của nhiều thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Zing. 

    Bên cạnh đó, một chiếc thìa với ý nghĩa "múc" lấy điểm cũng được thí sinh này cho vào như bùa hộ mệnh.

    "Bá đạo" hơn, tài khoản Nguyễn Anh Thư còn chuẩn bị chiếc muôi lớn với mong muốn tương tự.

    "Thí dụ đem cái giá (vá) múc thì có hơi tham không ạ?", cô viết.

    Dưới phần bình luận, nhiều dân mạng cũng hài hước chia sẻ những cách thú vị và độc đáo không kém để cầu mong may mắn trong phòng thi.

    Bên cạnh đó, tại Hà Nội, nhiều thí sinh cùng phụ huynh đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may, ước nguyện đỗ đạt trước khi đi thi để giải tỏa tâm lý lo lắng, áp lực thi cử.

    Một số món ăn được quan niệm sẽ mang lại may mắn, đỗ đạt cũng được dân mạng "rỉ tai", khuyên sĩ tử ăn trước giờ thi như xôi đỗ, đậu đỏ, xôi gấc,...

    Vòng chuỗi hạt, đậu xanh cũng được nhiều người tin tưởng đem lại may mắn. Ảnh: Zing. 

    Thông tin trước đó, vào chiều 24/6, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia tại 1.980 điểm thi trên cả nước, đính chính sai sót thông tin (nếu có).Điểm đáng lưu ý là các thí sinh nên dành 5 phút cuối giờ rà soát và sửa lỗi sai cho bài làm nhằm tránh những sai sót không đáng có.

    Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng là 652.980, chiếm 73.65%. Công tác đăng ký dự thi thuận lợi, trôi chảy, không có trục trặc. Trong tổng số hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 có 38.389 thí sinh tự do, chiếm 4.33%.

    Tại thủ đô Hà Nội, có tất cả 125 điểm thi, trải rộng trên 30 quận, huyện và có tới 74.000 thí sinh dự thi. Để phục vụ cho công tác coi thi diễn ra nghiêm túc, năm nay Hà Nội điều động gần 7.800 cán bộ, giảng viên, giáo viên coi thi, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp với các lực lượng đảm bảo nguồn điện, y tế…

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-thia-than-xoai-va-muon-kieu-cau-may-cua-thi-sinh-thi-thpt-quoc-gia-2019-a281148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan