+Aa-
    Zalo

    Thận trọng với “bẫy” tâm lý đám đông khi đầu tư vàng, đừng đu đỉnh nếu không muốn mất tiền

    (ĐS&PL) - Chuyên gia có kinh nghiệm về vàng khẳng định: "Đầu tư vàng cần có kiến thức", chỉ mua vàng như một tài sản cất giữ, đảm bảo giá trị chứ không đầu cơ, kiếm lời ngắn hạn.

    Chia sẻ trên báo Dân Trí về ý kiến cho rằng diễn biến giá vàng thời gian qua "ảo", ông Nguyễn Thế Hùng chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh vàng, cho rằng thực tế những đợt vàng tăng nhanh, giảm sốc đều có lý do.

    Nước ta không có nguồn cung vàng vật chất - nguyên liệu đầu vào để đảm bảo sức mua. Doanh nghiệp chỉ thu lợi nhuận trên chênh lệch giá mua - bán.

    Thị trường vàng có 2 loại người dân đặc biệt quan tâm là vàng miếng SJC và vàng nhẫn. "Các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải đảm bảo niêm yết giá vàng theo nhu cầu thực tế và căn cứ vào giá thế giới, làm sao để không có rủi ro khi mua - bán", ông nói.

    Ông Hùng chỉ ra một số bất cập hiện hữu tại thị trường vàng trong nước. Ông cho biết Nghị định 24 đã bình ổn thị trường vàng hơn chục năm qua, song biến động của thị trường đã khác đi, nền kinh tế cũng chuyển đổi nên cần nhìn lại vai trò của Nghị định 24 ở thời điểm hiện tại.

    than trong voi bay tam ly dam dong khi dau tu vang dung du dinh neu khong muon mat tien 2
    Ông Nguyễn Thế Hùng chia sẻ mọi thứ về vàng, lý giải vì sao vàng tăng bốc, giảm sốc. Ảnh: Dân Trí

    Chuyên gia đưa ra lời khuyên chỉ mua vàng như một tài sản cất giữ, đảm bảo giá trị chứ không đầu cơ, kiếm lời ngắn hạn. Đồng thời, nhà đầu tư cần tránh tâm lý đám đông, "đu đỉnh" nếu không muốn mất tiền. "Đầu tư vàng cần có kiến thức", chuyên gia khẳng định. 

    Liên quan đến vấn đề này, anh Nguyễn Minh Tuấn (Chuyên gia quản lý tài chính cá nhân) chia sẻ trên Tạp chí Nhịp sống thị trường cho rằng, nhà đầu tư nên cẩn trọng mua bán vàng trong thời gian đạt đỉnh. Nguyên tắc đầu tư sinh lời mà anh Tuấn gợi ý là mua tài sản khi giá thấp, bán lại khi giá cao. Thêm nữa, nhà đầu tư trước tiên nên coi vàng là một tài sản trong danh mục đầu tư dài hạn chứ không phải là một tài sản đầu cơ mua đi bán lại trong ngắn hạn.

    Cũng vì vậy, trong giai đoạn giá vàng chạm đỉnh:

    - Nếu bạn chỉ mua đi bán lại vàng trong ngắn hạn và nghĩ “mua vàng rồi ngày sau sẽ bán lại” thì chắc chắn lỗ. Bởi vì khi đó, bạn sẽ chịu ảnh hưởng bởi sự chênh lệch cao giữa giá bán và giá mua vàng.

    - Nếu bạn chọn mua vàng và xem chúng như một lớp tài sản trong danh sách mục đầu tư dài hạn (3-5 năm), thì nếu danh mục chưa có vàng thì có thể cân nhắc giải ngân một tỷ trọng nhỏ để mua thêm. Nếu danh mục có tỷ trọng vàng vượt mức tiêu chuẩn thì có thể chốt lời phần vượt tỷ trọng và đầu tư thêm vào lớp tài sản khác.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-trong-voi-bay-tam-ly-dam-dong-khi-dau-tu-vang-dung-du-dinh-neu-khong-muon-mat-tien-a614668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan