+Aa-
    Zalo

    Tháng 1/2015 có khả năng xuất hiện 1 cơn bão

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo dự báo, trong tháng 1/2015 có khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

    (ĐSPL) – Theo dự báo, trong tháng 1/2015 có khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2015 là tháng chính đông nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động khá mạnh và gây gió mạnh trên Biển Đông; có khả năng xảy ra 1-2 đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15oC); xen kẽ những đợt rét đậm, rét hại là thời kỳ nhiệt độ tăng nhanh do vậy xu hướng nền nhiệt độ trung bình tháng vẫn có khả năng ở mức cao hơn trung bình.

    Có khả năng xuất hiện khoảng 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và tập trung ở vùng biển phía nam nước ta.

    Ảnh minh họa.

    Dự báo nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở Bắc Bộ ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 oC so với TBNN.

    Đối với các tỉnh Trung Bộ, nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 oC so với TBNN.

    Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động ở ngưỡng từ -0.5 - 0.5 oC so với TBNN cùng thời kỳ.

    Về lượng mưa trong tháng 1/2015, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo lượng mưa ở phía tây Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20\% so với TBNN cùng thời kỳ.

    Khu vực phía đông Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ 20 đến 40\% so với TBNN cùng thời kỳ.

    Lượng mưa ở Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn dao động trong khoảng từ -20 đến 20\% so với TBNN cùng thời kỳ. Tại khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn từ 20 đến 40\% so với TBNN cùng thời kỳ.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ là thời kỳ mùa khô nên phổ biến ít mưa; tổng lượng mưa tháng phổ biến dao động từ 5-15mm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-12015-co-kha-nang-xuat-hien-1-con-bao-a77334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan