+Aa-
    Zalo

    Tháng 4: Hàng loạt "siêu phẩm" smartphone mất giá mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong tháng 4 này, thị trường Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt smartphone cao cấp trượt giá với mức giảm từ 1 - 2,5 triệu đồng.


    (ĐSPL) - Trong tháng 4 này, thị trường Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt smartphone cao cấp trượt giá với mức giảm từ 1 - 2,5 triệu đồng.

    BlackBerry Z10

    Giá: 4,5 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

    Nói đến smartphone chính hãng giảm giá trong tháng 4/2014, không thể không nhắc đến Z10. Từ đầu năm đến nay, đã 2 lần chiếc điện thoại này đã được điều chỉnh giá bán và mỗi lần đều khá "sốc" (3,5 triệu đồng và 2 triệu đồng). Chính từ sự điều chỉnh trên đã giúp Z10 là một trong những smartphone được tiêu thụ mạnh nhất trong tháng này.

    Tháng 4: Hàng loạt

    Ở khâu thiết kế, Z10 thực sự là bước đột phá khi không hề lặp lại những nét truyền thống, vốn là đặc điểm quen thuộc ở các dòng smartphone của BlackBerry. Máy sử dụng vỏ nhựa thông thường với nắp lưng có thể tháo ra để thay pin, thẻ nhớ và sim. Điểm đặc biệt của Z10 là không dùng bất cứ phím bấm nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng.

    Z10 có màn hình cảm ứng 4.2 inch với độ phân giải HD 1.280 x 768 pixel. Mặc dù chỉ sử dụng màn hình LCD nhưng độ hiển thị khá tốt với màu sắc chân thực. Đồng thời người dùng có thể sử dụng tốt ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

    Về phần cứng, Z10 cũng được xếp vào hàng tạm ổn. Máy có bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus tốc độ 1.5GHz và bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ microSD.

    Máy có 2 camera chính 8MP và camera phụ 2MP cùng pin 1800 mAh có thể nghe nhạc liên tục 60 giờ hoặc phát video liên tục trong 11 giờ. Hệ điều hành mặc định là BlackBerry 10, mặc dù được đánh giá là thân thiện với người dùng nhưng ứng dụng hỗ trợ còn khá hạn chế.

    Galaxy S5

    Giá: 13,5 triệu đồng - Giảm: 2,5 triệu đồng

    Vào những ngày đầu tiên của tháng 4, Galaxy S5 đã xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay với giá 16 triệu đồng. Tuy nhiên chỉ đến giữa tháng, mức giá này đã sụt giảm rất mạnh và hiện chỉ còn ở mức trung bình là 13,5 triệu đồng. Nguyên nhân chính là do Galaxy S5 chính hãng đã được bán ra tại thị trường Việt với giá 16 triệu đồng.

    Tháng 4: Hàng loạt

    Nếu xét về vẻ bề ngoài, S5 không có nhiều đột phá so với phiên bản S4. Vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ nhựa quen thuộc, cùng nắp lưng có nhiều chấm bi nhỏ, chính điều này đã làm kém đi vẻ sang trọng của chiếc smartphone thuộc hàng siêu phẩm. Có thể nói kiểu dáng không phải là điểm mạnh của S5.

    Về phương diện màn hình, có thể nói đây là chiếc smartphone vượt trội nhất hiện nay. Với kích cỡ 5.1 inch cùng độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh 432 ppi, chất lượng hình ảnh được hiển thị mịn và vô cùng sắc nét.

    Điểm đáng chú ý ở S5 là phím Home có tích hợp tính năng bảo mật vân tay cùng mặt sau máy tích hợp cảm biến nhịp tim cho phép người dùng theo dõi sức khoẻ của mình.

    Ở cấu hình, S5 có thông số siêu khủng gồm bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 800 với tốc độ 2.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên 64GB, pin 2.800 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Máy có camera chính 16MP, quay phim FullHD cùng camera phụ 2MP và đầy đủ kết nối 4G LTE, Wifi 802.11ac, USB 3.0 ...

    One M8

    Giá: 15 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

    Cùng cảnh ngộ với Galaxy S5 xách tay, One M8 xách tay cũng đang từ từ giảm giá. Theo dự đoán, mức giá này sẽ còn hạ thêm nữa trong thời gian tới bởi thời điểm One M8 chính hãng bán ra đã tới rất gần. Ngoài ra áp lực từ Galaxy S5 cũng khiến One M8 phải xuống theo nhằm cạnh tranh trong chủng loại xách tay.

    Tháng 4: Hàng loạt

    Thừa hưởng những gì tinh túy nhất của One, bởi vậy về thiết kế, M8 có kiểu dáng cực kỳ ấn tượng. Máy có vỏ bằng chất liệu nhôm cao cấp với độ phủ lên tới 100\% thay vì 70\% như One, các góc cạnh được uốn cong mềm mại tạo cảm giác sang trọng và cao cấp.

    Phần lưng của sản phẩm này được đánh bóng khá kỹ lưỡng giúp tổng thể chiếc máy tăng thêm độ tinh tế lên đáng kể.

    One M8 có màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD 1920 x 1080 cùng mật độ điểm ảnh 441ppi. Với công nghệ Super LCD3 và kính Gorilla Glass 3, màn hình này không chỉ giảm thiểu được khả năng trầy xước, tăng độ chịu va đập mà còn có chất lượng hình ảnh rất rõ nét.

    Về phần cứng, One M8 có bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng lên 128GB. Máy có camera chính 4MP UltraPixel, có khả năng quay phim FullHD cùng camera phụ 5MP, pin 2.600 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

    G Pro 2

    Giá: 12,5 triệu đồng - Giảm: 1,5 triệu đồng

    Mặc dù mới có mặt qua đường xách tay vào tháng 3/2014 nhưng đến nay giá G Pro 2 đã giảm khá mạnh từ mốc 16 triệu đồng. Kể từ thời điểm G Pro 2 chính hãng được niêm yết là 14 triệu đồng, hàng xách tay đã tụt giảm thêm 1,5 triệu đồng ngay trong tháng này.

    Tháng 4: Hàng loạt

    Giống như phiên bản tiền nhiệm G Pro, G Pro 2 có kiểu dáng khá hoành tráng nhưng không kém phần sang trọng. Vì đây là dòng phablet nên nếu muốn sử dụng thoải mái, người dùng phải cần tới cả 2 tay. Sản phẩm của LG có chiều dài 15.7 mm và dày 7.6mm, cùng 3 màu sành điệu là trắng, bạc và titan.

    Màn hình của G Pro 2 có kích thước 5.9 inch với độ phân giải full HD 1080x1920 pixel cùng công nghệ độc quyền True Full HD IPS giúp khả năng trống phản sáng được tăng lên tối đa. Bên cạnh đó mọi trải nghiệm từ chơi game, lướt web hay xem phim đều tuyệt vời và chân thực hơn.

    Phần cứng của chiếc máy này được LG trang bị bộ xử lý Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800 có tốc độ mỗi nhân là 2.26 GHz, RAM 3G bộ nhớ trong 16GB và đồ họa Adreno 330. G Pro 2 có camera chính 13MP tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) cùng camera phụ 2.1MP và hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

    Nguyễn Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-4-hang-loat-sieu-pham-smartphone-mat-gia-manh-a31047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan