+Aa-
    Zalo

    Tháng 6/2015, đổi giấy phép lái xe qua mạng trên cả nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự kiến, tháng 6/2015, các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ áp dụng hình thức cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ thẻ giấy sang thẻ nhựa PET qua mạng.

    (ĐSPL) - Dự kiến, tháng 6/2015, các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ áp dụng hình thức cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ thẻ giấy sang thẻ nhựa PET qua mạng.

    Đổi giấy phép lái xe qua mạng dự kiến được áp dụng đại trà vào tháng 6/2015 (Ảnh báo Giao thông).

    Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trên báo Lao động Thủ đô, hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ đã triển khai nhận hồ sơ đăng ký qua mạng từ ngày 1/12/2014. Trong quy trình cấp đổi GPLX thí điểm, có hai hình thức thông báo là qua email và SMS mà không thu bất kỳ khoản phí nào. Khi thực hiện ở giai đoạn chính thức, số người đăng ký đông, sẽ thu phí. Hiện tại, mô hình thí điểm ở cấp Tổng cục nên đối tượng được cấp đổi qua mạng đợt này chỉ áp dụng đối với người có GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp.

    Người có nhu cầu cấp đổi GPLX chỉ cần truy cập vào trang web http://dichvucong.gplx.gov.vn để kê khai thủ tục. Sau khi đã điền hết thông tin, hệ thống sẽ xác nhận hồ sơ có đầy đủ hay không. Nếu được xác nhận, người dân sẽ được cấp một mã số tương tự như “code” vé máy bay hay tàu hỏa để đặt lịch hẹn.

    Chậm nhất sau 3 ngày đăng ký trên trang thông tin điện tử, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn và thông báo đến người đăng ký qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại. Nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký cũng được thông báo rõ lý do.

    Khi đến hoàn thiện hồ sơ, người dân chỉ cần đem GPLX cũ, giấy khám sức khoẻ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và ngồi chờ khoảng 2 giờ là có thể lấy GPLX mới. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, đến muộn hoặc không đến theo đúng lịch hẹn, người có nhu cầu sẽ phải đặt lịch lại. Do đã có mã số (code) nên người dân được phép sử dụng 2 lần để đặt lại lịch hẹn mà không cần phải khai báo lại thông tin. Lệ phí cấp đổi GPLX vẫn giữ nguyên là 135.000 đồng.

    Nếu người dân điền đầy đủ theo đăng ký trên hệ thống, không có gì sai sót, cơ sở cấp đổi sẽ chuyển sang duyệt in và chỉ mất khoảng 2 giờ là có thể nhận GPLX mới.

    Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau gần 3 tháng thí điểm cấp, đổi giấy phép lái xe (GPXL) qua mạng, đã có khoảng 1.000 trường hợp được cấp, đổi thành công. Trung bình, mỗi ngày có 50 người đăng ký cấp, đổi GPLX qua mạng, chiếm hơn 50\% số người có nhu cầu.

    Dự kiến, tháng 6/2015, các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ áp dụng hình thức cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) từ thẻ giấy sang thẻ nhựa PET qua mạng. Thời gian qua, việc thực hiện đổi GPLX qua mạng được thực hiện ở một địa điểm duy nhất là Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

    Tổng cục Đường bộ cho biết, trước khi áp dụng đại trà, sẽ thực hiện thí điểm tại một số địa phương có lưu lượng đổi GPLX lớn như Hà Nội và TP HCM.

    Hiện các công việc chuẩn bị hệ thống trang thiết bị, đường truyền, nhân lực, tập huấn, chuyển giao cho các địa phương đang được gấp rút triển khai. Trong tháng 3, Tổng cục sẽ tập huấn, chuyển giao công nghệ cho 2 địa phương này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-62015-doi-giay-phep-lai-xe-qua-mang-tren-ca-nuoc-a86827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan