+Aa-
    Zalo

    Tháng 9, Bộ Công Thương sẽ trình Chính phủ kịch bản giá điện mặt trời mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết,Bộ Công Thương đã báo cáo Thường trực Chính phủ về kịch bản giá điện.

    Ngày 1/8, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, ngày 31/7, Bộ Công Thương đã báo cáo Thường trực Chính phủ về kịch bản giá điện mặt trời mới trên cơ sở nghiên cứu, tham vấn ý kiến các chuyên gia, tổ chức quốc tế.

    Tuy nhiên, trước góp ý của các thành viên Chính phủ, Bộ, ngành, Bộ Công Thương sẽ hoàn thiện lại kịch bản giá điện mặt trời mới theo 2 vùng và trình Chính phủ vào 15/9.

    Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin thêm, giá điện mặt trời tới đây sẽ không còn chung một mức giá 9,35 cent/kWh mà sẽ chia ra nhiều mức ra theo từng vùng bức xạ nhiệt. Việc để một giá điện mặt trời cho tất cả các vùng bức xạ như vừa qua là không còn phù hợp.

    Trong các kịch bản đưa ra trước đây, Bộ Công Thương đề xuất 4 mức giá tương ứng cho 4 vùng bức xạ mặt trời. Tuy nhiên, sau đó Bộ cũng đưa ra phương án 2 mức giá sau khi nhận góp ý từ các Bộ, ngành và Thường trực Chính phủ. Ở kịch bản này, vùng 1 gồm 6 tỉnh có bức xạ nhiệt cao (Bình Thuận, Ninh Thuận, Đăk Lăk, Phú Yên...) và vùng 2 là các tỉnh còn lại. Giá điện mặt trời theo cách phân 2 vùng lần lượt là 1.916 đồng/kWh (8,38 cent) và 1.758 đồng/kWh (7,09 cent).

    Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, tổng công suất điện mặt trời theo đề xuất của các nhà đầu tư đã lên đến khoảng 25.000 MW, còn điện gió là 16.500 MW. Đến hết tháng 6, đã có 89 nhà máy điện mặt trời đưa vào vận hành với tổng công suất gần 4.500MW. Hiện gần 400 dự án điện mặt trời đang chờ được bổ sung vào quy hoạch, nhưng đang vướng quy định Luật Quy hoạch mới (hiệu lực từ 1/1/2019).

    Thảo Nguyên/TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-9-bo-cong-thuong-se-trinh-chinh-phu-kich-ban-gia-dien-mat-troi-moi-a286872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan