Tháng cô hồn: Vòng dâu tằm, "bột tẩy uế, nước trừ tà" đắt hàng


Thứ 7, 02/08/2014 | 10:04


Cùng sự kiện

Nếu nhiều mặt hàng điêu đứng, không bán được trong tháng 7 này thì những sản phẩm trừ tà ma lại vô cùng hút khách.

Nhiều người cho rằng, “tháng cô hồn” hay “tháng mở cửa mả” là thời điểm dễ gặp xui xẻo nhất trong năm. Nếu nhiều mặt hàng điêu đứng, không bán được trong tháng 7 này thì những sản phẩm trừ tà ma lại vô cùng hút khách.

Không tin cũng hào hứng mua

Năm nay, các bà mẹ đổ xô tìm mua vòng dâu tằm về cho con đeo trong “tháng cô hồn”, với mong muốn con được khỏe mạnh, không bệnh tật, đặc biệt là tránh được tà ma.

Một chiếc vòng dâu tằm có giá dao động từ 10.000-50.000 đồng, phụ thuộc vào sự phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, hạt vòng to nhỏ và độ cầu kỳ. Vòng sơ sinh thường có giá 10.000 đồng/chiếc, vòng cho bé từ 2-6 tháng giá 13.000-15.000 đồng/chiếc, vòng thời trang cho bé có giá từ 20.000-50.000 đồng/chiếc.

Trước đây, nhiều người biết đến vòng dâu như một món quà ý nghĩa vào dịp đầy tháng, đầy năm, hay dành tặng bà bầu. Tục lệ xưa, ông cha ta lấy cành dâu tằm làm vòng đeo tay cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để tránh tà ma, tránh giật mình, tránh khóc dạ đề, khóc đêm, sài đẹn.

 - Tháng cô hồn: Vòng dâu tằm, 'bột tẩy uế, nước trừ tà' đắt hàng
Vòng dâu tằm đeo tay cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để tránh tà ma.
 - Tháng cô hồn: Vòng dâu tằm, 'bột tẩy uế, nước trừ tà' đắt hàng (Hình 2).

Có nhiều lựa chọn, mẫu mã, kiểu dáng thời trang vòng dâu tằm cho bé.

Theo kinh nghiệm từ người bán, đây là loại vòng làm bằng gỗ dâu tằm tự nhiên, khá đơn giản. Người ta chặt cành dâu bánh tẻ rồi tước vỏ, phơi khô, cắt thành khúc nhỏ. Sau đó sẽ xâu lại thành các vòng nhỏ đeo ở hai tay, hay một tay và một chân các bé hoặc làm thành vòng cổ, để đầu giường, dưới gối cho bé sơ sinh.

“Mình nhập vòng dâu tằm về bán được nửa năm rồi. Bình thường chủ yếu bán cho người quen nhưng gần một tuần nay, các mẹ gọi điện order (đặt hàng) vòng dâu tằm cho con rất nhiều. Có khi nhập cả trăm cái mà vẫn không còn hàng để bán”, - thành viên một diễn đàn của các bậc cha mẹ, tiết lộ.

Nhiều người còn hoài nghi về sự hiệu nghiệm của chiếc vòng dâu tằm nhưng vẫn hào hứng đi mua. Chị Bích Thủy (35 tuổi, Hà Nội) bảo: “Thấy mấy chị bạn cùng cơ quan sốt sắng hỏi mua cho con mình cũng mua theo phong trào, mặc dù cũng chưa tin lắm. Dù sao, nó cũng không có hại gì đến bé, với lại có kiêng có lành mà đặc biệt là vào tháng cô hồn”.

Đua nhau mua bột tẩy uế

Trong dịp này, ngoài vòng dâu tằm thì bột tẩy uế, bột trừ tà, nước cầu bình an cũng hút khách không kém. Thông thường một gói bột tẩy uế, bột trừ tà thường có xuất xứ từ Thái Lan, Hồng Kông và có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng. Dù có giá cao nhưng nhiều khách hàng không ngần ngại đặt mua, hy vọng sử dụng bột tẩy uế sẽ tránh tà ma, mang lại may mắn cho gia đình và công ty trong dịp tháng 7 âm lịch này.

 - Tháng cô hồn: Vòng dâu tằm, 'bột tẩy uế, nước trừ tà' đắt hàng (Hình 3).

Bột tẩy uế, nước trừ tà đã được ghi rõ công dụng và cách dùng.

 - Tháng cô hồn: Vòng dâu tằm, 'bột tẩy uế, nước trừ tà' đắt hàng (Hình 4).

Bột tẩy uế, bột trừ tà xuất xứ từ nước ngoài.

Theo quảng cáo từ người bán hàng, bột tẩy uế, bột trừ tà được dùng khá phổ biến để tẩy uế căn nhà mới xây xong hoặc nhà mới mua, quán ăn hoặc tẩy uế chính bản thân mình khi mắc phong long xui xẻo, tẩy mùi xú uế hôi hám trong nhà, trừ khử, tiêu diệt và làm xoa diệu âm dữ trong gia thất. Bột tẩy uế thường được lấy từ một số lá, rễ, cành, vỏ cây bồ đề rồi xay nhuyễn trộn vào thêm các thành phần khác để tạo lên mùi thơm đặc trưng.

Các loại bột này còn khá lạ lẫm đối với phần lớn người tiêu dùng. Cho nên khi đặt mua, người dùng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng rất chi tiết. Người ta sử dụng các loại bột này bằng cách đổ bột theo hình núi nhô lên (dễ đốt lửa) vào một cái đĩa sứ, đốt cháy bột từ từ và khi bột cháy tỏa khói thì mang đi hơ mọi ngóc ngách trong nhà. Có thể mở cửa để cho khói có thể lan tỏa rộng khắp và thoát ra ngoài nhanh chóng. Khi hoàn tất người ta đặt đĩa tại phòng khách rồi lần lượt các thành viên trong gia đình bước qua (nam 7 lần, nữ 9 lần), làm như vậy có tác dụng tẩy sạch uế khí bản thân trước khi vào nhà. Xong đâu đấy, đặt đĩa bột giữa phòng cho đến khi bột cháy tàn thì đem đổ ra ngoài ngã ba đường để tránh tà ma.

Đặc biệt vào tháng “mở cửa mả” theo quan niệm của dân kinh doanh thì mặt hàng này càng được ưa chuộng. Chủ một website lớn chuyên cung ứng các loại bột này, anh Hoan (25 tuổi, TP.HCM) cho biết gần đây các loại bột trừ tà, bột tẩy uế ngày càng trở nên quen thuộc, đặc biệt với các chủ tiệm buôn bán. Trong tháng 7, nhu cầu mặt hàng này tăng cao đột biến do tâm lý thường thấy của dân mình là để tránh tình trạng ế ẩm, tốt nhất là có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Họ sẵn sàng chi hầu bao để mua dù giá thành khá cao nên đây cũng là thời điểm làm ăn tốt nhất trong năm của cửa hàng mình.

Tháng bảy âm lịch, nhiều chủ cửa hàng lắc đầu ngán ngẩm, chấp nhận thua lỗ hoặc nghỉ bán tạm thời chờ qua tháng cô hồn thì ngược lại, đây chính là dịp làm ăn “buôn một lãi mười” của những người kinh doanh đồ trừ tà như vòng dâu tằm cho trẻ, bột tẩy uế, bột trừ tà.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-co-hon-vong-dau-tam-bot-tay-ue-nuoc-tru-ta-dat-hang-a44112.html