+Aa-
    Zalo

    Thắng Đài Loan, tuyển nữ Philippines lần đầu tiên góp mặt tại World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển nữ Philippines làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại World Cup sau chiến thắng trước tuyển Đài Loan trên chấm luân lưu tối 30/1.

    Ở trận tứ kết cuối cùng của Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Pune (Ấn Độ), tuyển nữ Philippines đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3. Trận đấu hòa 1-1 sau 90 phút và hiệp phụ.

    tuyn nu philippines gianh ve tham du world cup dspl
    Đội tuyển nữ Philippines giành vé dự World Cup. Ảnh: AFC.

    Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp 1, ngay đầu hiệp hai, đại diện của Đông Nam Á mở tỷ số sau những nỗ lực dồn ép. Ba cầu thủ Bolden, Katrina Gillou và Quezada có pha phối hợp ăn ý, trước khi Quezada chạm bóng tinh tế ở cự ly gần, thành công "xé lưới" thủ môn Cheng Ssu-yu.

    Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa, Zhou Li-ping ghi bàn tuyệt đẹp ở cự ly khoảng 25 m, với cú sút vào góc cao khung thành, gỡ hòa cho Đài Loan.

    Hiệp phụ bất phân thắng bại khiến cả 2 đội phải tranh vé vào bán kết Asian Cup 2022 trên chấm luân lưu. Chiến thắng 4-3 trước Đài Loan giúp Philippines giành được tấm vé tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. 

    Tuyển nữ Philippines sẽ đối đầu với Hàn Quốc ở bán kết ngày 3/2.

    Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tham dự vòng play-off cùng Việt Nam và Thái Lan. Đội có thành tích tốt nhất giành vé đi World Cup 2023

    02/02/2022: Thái Lan vs Việt Nam

    04/02/2022: Thái Lan vs Đài Loan

    06/02/2022: Việt Nam vs Đài Loan

    Dù mở tỉ số trận đấu trước nhưng những học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn để thua ngược 1-3 trước đối thủ mạnh tuyển nữ Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup. Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ một tinh thần thi đấu tốt.

    Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, nhà cầm quân chia sẻ:

    "Tôi hài lòng với trận đấu, dù trình độ và thể lực yếu hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã hết sức cố gắng. Rõ ràng Trung Quốc hơn chúng tôi về thể lực, họ lại chỉ phải thi đấu hai trận ở vòng bảng, được nghỉ dài hơn chúng tôi trước vòng tứ kết. Họ có những đường bóng bổng rất lợi hại, trước con người Việt Nam thua thiệt về tầm vóc.

    Rõ ràng cầu thủ Việt Nam cần cố gắng hơn nữa. Nhưng tinh thần cầu thủ Việt Nam rất tốt. Hàng phòng ngự Trung Quốc còn một vài sơ hở nên chúng tôi đã tận dụng tốt để tấn công. Bàn thắng trước là nguồn động viên tinh thần rất nhiều cho toàn đội. Rất tiếc tình huống phạt đền chúng tôi không ghi được bàn thắng, nếu không, tỉ số 3-2 sẽ tốt hơn".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dai-loan-tuyen-nu-philippines-lan-dau-tien-gop-mat-tai-world-cup-a527365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan