Thắng dễ dàng Indonesia trên đất khách: Tuyển Việt Nam được FIFA đánh giá cao về đẳng cấp


Thứ 4, 16/10/2019 | 11:57


Cùng sự kiện

Thắng dễ Indonesia ngay trên sân đối thủ, tuyển Việt Nam tiếp tục được truyền thông châu Á và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao về đẳng cấp.

Thắng dễ Indonesia ngay trên sân đối thủ, tuyển Việt Nam tiếp tục được truyền thông châu Á và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao về đẳng cấp.

Sau chiến thắng đậm trước đội chủ nhà Indonesia, tuyern Việt Nam được truyền thông Châu Á và FIFA đánh giá cao. Ảnh: Tổ Quốc

Chiến thắng đậm 3-1 trước đội chủ nhà Indonesia trên sân Bali tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trước các đội bóng Đông Nam Á. Với 7 điểm sau 3 trận, những chiến binh áo đỏ tràn đầy tự tin giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận xét về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á có viết: "Sự bất ngờ và choáng váng chi phối lượt trận thứ 4 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Iran và UAE đều bất ngờ thất bại trong khi Saudi Arabia, Hàn Quốc và Trung Quốc bị cầm hòa.

Chỉ có ba đội tuyển vẫn tiếp tục duy trì sự hoàn hảo cho đến lúc này đó là Nhật Bản, Australia và Syria. Cả ba đội tuyển đều giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á".

Trước phong độ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, FIFA đánh giá: "Thầy trò HLV Park Hang-seo nhanh chóng dập tắt hy vọng đi tiếp trong hành trình chinh phục giấc mơ dự World Cup của đội bóng xứ sở vạn đảo. Việt Nam đã dễ dàng đánh bại chủ nhà Indonesia, qua đó cùng Thái Lan chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng".

Trong khi đó, trang Live Sport Asia nhận định "Việt Nam là đội bóng tiên phong ở khu vực Đông Nam Á thi đấu thành công trong lượt trận hôm 15/10 vòng loại World Cup 2022. Đội quân HLV Park Hang-seo quá vượt trội các đối thủ trong khu vực khi giành thắng lợi dễ dàng 3-1 ngay trên đất Indonesia".

Tờ Fox Sport Asia bình luận về chiến thắng của tuyển Việt Nam trước đội bóng xứ vạn đảo: “Đội tuyển Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin trước Indonesia. Sự tự tin ấy được thể hiện rõ nét trong cách họ tiếp cận trận đấu. Đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ mất 26 phút để có được bàn mở tỷ số.

Yanto Basna là một trong cái tên tệ nhất của Indonesia. Trung vệ đội trưởng của Indonesia đã mắc lỗi trực tiếp khi phá bóng hỏng ở bàn thắng của Duy Mạnh. Sang hiệp 2, anh đã có pha phạm lỗi thô thiển với Hùng Dũng, khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Đội tuyển Việt Nam đã thị uy sức mạnh trước Indonesia. Họ xứng đáng với chiến thắng này”.

Theo quy định của FIFA, ngoài 8 đội đầu bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023.

Ba điểm giành được trước Indonesia đã giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 với 7 điểm. Ở vị trí đầu bảng là đội tuyển Thái Lan cũng được 7 điểm nhưng hơn hiệu số. UAE ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Malaysia vị trí thứ 4 với 3 điểm và đội tuyển Indonesia chưa có được điểm nào.

Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn tới 5 trận đấu (3 trận sân nhà, 2 trận sân khách) với các đối thủ cùng bảng. Các đối thủ lần lượt của đội tuyển Việt Nam là UAE (14/11/2019), Thái Lan (17/11/2019), Malaysia (31/3/2020), Indonesia (4/6/2020) và UAE (09/6/2020).

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-de-dang-indonesia-tren-dat-khach-tuyen-viet-nam-duoc-fifa-danh-gia-cao-ve-dang-cap-a297188.html