+Aa -
    Zalo

    Thắng Lợi Riverside Market: Mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện?

    • DSPL
    ĐS&PL Dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng dự án Thắng Lợi Riverside Market (Long An) vẫn được môi giới rao bán “rầm rộ”, công khai thời gian qua

    Dù chưa đủ điều kiện để mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng dự án Thắng Lợi Riverside Market (Long An) vẫn được môi giới rao bán “rầm rộ”, công khai và chấp nhận nhận tiền giữ chỗ, đặt cọc từ khách hàng.

    Dự án Thắng Lợi Riverside Market (tọa lạc trên đường quốc lộ 50, huyện Cần Đước, Tỉnh Long An) - do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 4,6hecta gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền nhà phố, nhà liên kế và biệt thự với diện tích từ 75m2 đến 120m2.

    Theo tìm hiểu của PV, dự án hiện đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để thực hiện giao dịch. Thế nhưng, nhiều tháng qua, dự án này đã được các kênh phân phối và nhân viên môi giới rao bán rầm rộ dưới nhiều hình thức.

    Thông tin từ bộ phận truyền thông của Thắng Lợi Group phát đi: “Sáng 3/2, tại TP HCM đã diễn ra lễ giới thiệu dự án Thắng Lợi Riverside Market với sự tham dự của hơn 400 khách hàng. Tại buổi giới thiệu, hơn 92% giao dịch đặt chỗ phân kỳ I đã được thực hiện thành công”.

    Điều đáng nói, mặc dù thông tin dự án được mở bán đã trôi qua khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại Thắng Lợi Riverside Market vẫn chỉ là bãi đất trống, đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, chưa đủ điều kiện để mở bán.

    Dự án Thắng Lợi Riverside Market đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội, internet... trong khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng. 

    Nhằm tìm hiểu và làm rõ những thông tin mập mờ tại dự án này, trong vai khách hàng, PV đã liên hệ với nhân viên môi giới của dự án Riverside Market và được biết, hiện tại dự án đã hết hàng.

    “Dự án bên công ty được khách hàng rất ưu chuộng nên “cháy hàng” từ lâu. Nếu anh có nhu cầu thì chỉ còn 1 phương án là mua lại của những khách hàng trước. Hiện tại giá thấp, nhưng mấy hôm nữa xong cơ sở hạ tầng, giá đội lên nhanh lắm, chắc chắn sinh lời”, nhân viên môi giới “mớm” người mua.

    Dù liên tục giới thiệu “có cánh” về dự án, tuy nhiên, khi yêu cầu xem các giấy tờ pháp lý thì nhân viên này “ậm ờ” cho rằng, quy hoạch 1/500, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ khác liên quan khác quên mang theo. Đồng thời nhân viên này cũng không quên tạo “niềm tin” cho chúng tôi rằng, dự án này đã đầy đủ về mặt pháp luật, khách hàng cứ yên tâm xuống tiền và khẳng định, nếu đầu cơ sẽ sinh lãi cao.

    Thế nhưng, tận mục sở thị, ghi nhận của PV cho thấy, bên ngoài dự án được rào chắn khá kỹ càng, bảo vệ túc trực 24/24. Tuy nhiên, bên trong thì vẫn chỉ là bãi đất trống, dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

    Dự án được mở bán trong khi cơ sở hạ tầng còn "nhem nhuốc"

    Trong khi đó, theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Điều 55 - “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh” có nêu: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua.

    Để làm rõ các vấn đề tại dự án Thắng Lợi Riverside Market, PV đã nhiều lần liên hệ với chủ đầu tư - Thắng Lợi Group nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức.

    Theo nhiều chuyên gia BĐS, mặc dù luật đã quy định rất chặt chẽ, nhưng dưới áp lực của thị trường nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp đã “lách luật” kinh doanh theo kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô” tức mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện, với nhiều hình thức tinh vi như: đặt cọc giữ chỗ, góp vốn, hợp đồng vay vốn…

    Đi đôi với đó là nhiều rủi ro mà khách hàng khó có thể dự đoán khi quyết định mua dự án “lúa non” như: dự án chậm trễ triển khai, không đúng tiến độ; chậm bàn giao theo như hợp đồng; không được cấp giấy tờ chủ quyền dẫn đến khó mua bán, cầm cố về sau này… Bởi, khi trót xuống tiền thì “cuộc chơi” đã vào tay chủ đầu tư.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhật Nam 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-loi-riverside-market-mo-ban-du-an-khi-chua-du-dieu-kien-a225355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan