Thang máy bị lỗi khiến người đàn ông suýt đứt lìa chân


Thứ 4, 29/06/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông được đưa đến bệnh viện điều trị với bàn chân bị cứa rất sâu do sự cố thang máy.

Theo truyền thông địa phương, sự cố thang máy kinh hoàng xảy ra tại thành phố George Town (Malaysia) vào tuần tước, nạn nhân là một người đàn ông 55 tuổi. Đoạn video trích xuất từ camera giám sát trong thang máy vừa được công bố đã cho thấy toàn cảnh sự cố. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy vị trí chân của nạn nhân bị mắc kẹt.

Có thể thấy, người đàn ông bước vào thang máy khi cửa thang mở ra. Tuy nhiên, trước khi ông bước hẳn vào bên trong, chiếc thang đã tự di chuyển lên trên khiến nạn nhân vấp ngã xuống sàn. Ngay sau đó, cửa thang máy cũng đóng lại khi người đàn ông vẫn chưa kịp rút chân vào.

Rất may, thang máy đột ngột dừng lại nên đôi chân của nạn nhân không bị đứt lìa nhưng bị treo lơ lửng giữa khe tường chật chội. Mọi người cho rằng tình năng an toàn tự động của thang máy đã hoạt động do cửa không được đóng đúng cách.

Cộng đồng mạng - Thang máy bị lỗi khiến người đàn ông suýt đứt lìa chân

Nguồn video: CEN

Sau khi phát hiện sự cố, lực lượng an ninh tòa nhà nhanh chóng gọi báo đội cứu hộ tới. Nắm được thông tin về vụ việc, sở cứu hỏa và cứu hộ Jalan Perak nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Lực lượng chức năng đã sử dụng kìm để mở cửa thang máy và đưa người đàn ông ra ngoài. Thời điểm đó, bàn chân của người đàn ông bị cứa rất sâu. Ngay lập tức, ông được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện đang trong quá trình hồi phục.

Hồi tháng 5 vừa qua, sự cố thang máy cũng xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy một gia đình gồm 3 người lớn và 1 em nhỏ đi thang máy xuống từ tầng 17.

Đúng lúc đó, thang máy bất ngờ rung lắc mạnh, sau đó rơi thẳng xuống tầng 10. Sự cố thang máy khiến cả gia đình hoảng hốt tột độ, vội vàng ngồi xổm xuống. Với kinh nghiệm của mình, người đàn ông nhanh chóng thao tác trên bảng điều khiển. May mắn, thang máy sau đó đã dừng lại và bảng điều khiển vẫn hoạt động nên 4 người có thể thoát ra ngoài an toàn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-may-bi-loi-khien-nguoi-dan-ong-suyt-dut-lia-chan-a542559.html