Thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do 32 tầng, 7 người hoảng loạn


Thứ 6, 26/09/2014 | 03:12


(ĐSPL) - Thang máy ở tòa nhà Lotte Hà Nội rơi tự do từ tầng 65 xuống tầng 33 khiến 7 người bị nhốt trong thang máy hoảng loạn. Sau gần 1 tiếng, các nạn nhân trên đã được giải cứu.

(ĐSPL) - Thang máy ở tòa nhà Lotte (Hà Nội) rơi tự do từ tầng 65 xuống tầng 33 khiến 7 người bị nhốt trong thang máy hoảng loạn. Tuy nhiên, phải gần 1 tiếng sau các nạn nhân mới được giải cứu.

Khoảng 20h45 tối qua (25/9), tại tòa nhà Lotte (Đào Tấn – Hà Nội) đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng về thang máy. Khi 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 khách sạn Lotte bước vào thang máy để đi xuống, đến tầng 65 thì bỗng nhiên thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 33 mới dừng lại.

 - Thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do 32 tầng, 7 người hoảng loạn
 Các nhân viên Lotte đang giải quyết sự cố.

Trao đổi với phóng viên, chị Đặng Thị Thanh Vân (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng, cho biết: “Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã gọi điện thoại khẩn cho Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu giúp đỡ. Đầu dây bên kia có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý quá chậm, nếu xảy ra chết người thì như thế nào?”.

 - Thang máy tòa nhà Lotte rơi tự do 32 tầng, 7 người hoảng loạn (Hình 2).
Lễ khai trương trung tâm thương mại cao cấp Lotte Hà Nội.

Chị Lê Thị Thanh Tùng (Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội), một nạn nhân của vụ thang máy rơi tự do tại Lotte cho biết thêm: “Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát. Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẽ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… thì rất nguy hiểm".

Một người khác cũng nằm trong nhóm 7 người bị kẹt trong tháng máy bức xúc: “Ban quản lý tòa nhà không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, chúng tôi trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ thậm chí có người bị thương, nhưng không hề nhận được một lời giải thích hợp lý”.

Những nạn nhân này cho hay, từ khi xảy ra sự việc, phải gần 1 tiếng sau họ mới được đưa ra ngoài.

Tòa nhà Lotte nằm ở mặt đường Liễu Giai – Đào Tấn (Hà Nội), là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp, mới được khai trương và đưa vào sử dụng từ 2/9 vừa qua. Được đánh gia là "công trình cao cấp" và cao thứ nhì tại Việt Nam, thế nhưng không hiểu sao mới đưa vào sử dụng nhưng đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-may-toa-nha-lotte-roi-tu-do-32-tang-7-nguoi-hoang-loan-a52405.html