+Aa-
    Zalo

    Thắng Thái Lan 1-0, Hàn Quốc vào tứ kết U23 châu Á 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Ở phút bù giờ cuối cùng, dù đã cố gắng hết sức nhưng các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn không thể thay đổi kết quả trận đấu.  Hàn Quốc thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Go Jae-Hyeon.

    Trận đấu giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan diễn ra trên sân vận động Bunyodkor Stadium tối ngày 8/6 (giờ Việt Nam). Với kịch bản khó lường nhất Vòng chung kết U23 châu Á 2022 ở lượt trận cuối, kết quả của cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tấm vé đi tiếp.

    Trên lý thuyết, U23 Thái Lan là đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh vé đi tiếp của bảng C. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với “Bày voi chiến” khi chạm mặt U23 Hàn Quốc ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nhìn vào quá khứ, U23 Thái Lan từng dễ dàng để thua U23 Hàn Quốc với tỷ số 0-2 ở trận đối đầu duy nhất.

    Hàn Quốc là đội bất lợi khi đang đứng dưới Thái Lan do kém hiệu số. Họ lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thái Lan quyết tâm giữ vững thành quả khi lùi sâu đội hình phòng ngự.

    Tuy nhiên, hàng thủ đội bóng áo xanh chỉ chống đỡ được sức tấn công của Hàn Quốc đến phút 35. Go Jae Hyeon thoát xuống sau pha chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm đưa bóng vào lưới. Trận đấu bị gián đoạn vì các trọng tài tham khảo VAR để xem liệu Jae Hyeon Go có việt vị hay chưa. Quyết định cuối cùng là bàn thắng được giữ nguyên. U23 Hàn Quốc đã mở tỉ số. 

    thang thai lan 1 u23 han quoc vao tu ket u23 chau a 2022
    Go Jae Hyeon chia vui với đồng đội sau khi được công nhận bàn thắng. Ảnh: AFP.

    Ở phút thứ 38, U23 Hàn Quốc suýt gia tăng cách biệt khi Go Jae Hyeon xuất hiện đúng lúc sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Thế nhưng ở vị trí thuận lợi, anh lại đưa bóng đi chệch cột.

    Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0. 

    Sang hiệp thi đấu thứ 2, Cho Young Wook thoát xuống sau đường chọc khe của Lee Kang In ở phút 55. Cú dứt điểm đầu tiên của Cho chạm cột dọc, bóng dội ra và anh sút bồi đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

    Bị dẫn bàn, HLV U23 Thái Lan Worrawoot Srimanka đã tung vào sân nhiều cầu thủ tấn công như Thanawat, Ben Davis. Dù vậy, họ vẫn không thể kiểm soát được thế trận và vẫn đang chịu sức ép. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc thì đang tung ra nhiều cú sút xa nhưng thiếu chính xác.

    Đến phút 80, U23 Thái Lan bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi. Trong pha phối hợp trung lộ với tốc độ cao, Panya chạm bóng tinh tế giúp Keereerom thoát xuống. Nhưng trong pha đối mặt, cú sút của anh quá hiền và bị thủ thành Goh Dong Min cản phá.

    Ở phút bù giờ cuối cùng, dù đã cố gắng hết sức nhưng các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn không thể thay đổi kết quả trận đấu. 

    Hàn Quốc thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Go Jae-Hyeon. Chiến thắng này giúp họ chiếm đỉnh bảng C và bước tiếp đến vòng tứ kết U23 châu Á 2022. 

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-thai-lan-1-u23-han-quoc-vao-tu-ket-u23-chau-a-2022-a540412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan