+Aa-
    Zalo

    Thắng Trung Quốc 3-1, HLV Park Hang Seo được truyền thông quốc tế ca ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam khởi đầu năm mới như mơ với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đội bóng láng giềng Trung Quốc. Truyền thông quốc tế đã dành lời khen cho HLV Park Hang Seo.

    Chiến thắng 3-1 của thầy trò HLV Park Hang Seo trước tuyển Trung Quốc làm nức lòng người hâm mộ cả nước trong ngày mùng 1 Tết đầy ý nghĩa.

    Sau trận đấu, truyền thông quốc tế đã dành tặng cho đội tuyển Việt Nam cũng như thầy Park nhiều lời khen ngợi.

    thang trung quoc 3 1 hlv park hang seo duoc truyen thong quoc te ca ngoi 2

    HLV Park Hang-seo chỉ đạo trong trận Việt Nam - Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 1/2. Ảnh: VnExpress

    Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Kiện tướng Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử, như ly rượu mừng đầu năm mới!".

    "Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng của cả Đông Nam Á, đó cũng là món quà cho người Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo giành ba điểm quá quan trọng với tỷ số 3-1 trước tuyển Trung Quốc" - Siam Sport nói thêm.

    Trong khi đó, tờ Indo Sport của Indonesia nhấn mạnh vai trò của HLV Park Hang Seo trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam: "Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, nhờ các pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức, để đánh bại Trung Quốc 3-1".

    "Kết quả này rõ ràng giúp vực dậy tinh thần của Những chiến binh sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam), sau 7 trận thua liên tiếp trước đó tại bảng B.

    Dù đã không còn cơ hội đi tiếp nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn hướng đến việc giành ba điểm trong trận đấu vừa diễn ra" - tờ Indo Sport nêu cao tinh thần của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

    Chạy dòng tít “Tuyển Việt Nam khiến Trung Quốc nhận thất bại ngày Tết Nguyên đán”, hãng tin AFP mô tả: “Đội tuyển Việt Nam đã hạ gục Trung Quốc với tỷ số 3-1 trong trận đấu vòng loại World Cup, làm bùng lên niềm hân hoan của người hâm mộ trong ngày Tết Nguyên đán. Chiến thắng bất ngờ đã giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam có những điểm số đầu tiên ở vòng loại sau 7 trận thua liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên đội đánh bại Trung Quốc”.

    Truyền thông Hàn Quốc cũng cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng với đội tuyển Việt Nam. Trên trang Goal.com phiên bản tiếng Hàn Quốc, cây viết Park Byeong-gyu mô tả, đây là “trận thắng đầy cảm xúc” của thầy trò Park Hang Seo. “Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Trung Quốc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên sau khi để thua cả 7 trận vòng loại cuối. Đây là chiến thắng có ý nghĩa nhất đối với Việt Nam, khi đội mới chỉ lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup”, bài viết có đoạn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-trung-quoc-3-1-hlv-park-hang-seo-duoc-truyen-thong-quoc-te-ca-ngoi-a527507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan