+Aa-
    Zalo

    Thắng tưng bừng 7-0, Liverpool thiết lập hàng loạt kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Với chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace, Liverpool đã thiết lập hàng loạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh.

    Với chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace, Liverpool đã thiết lập hàng loạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh.

    Trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park Stadium của Crystal Palace, HLV Jurgen Klopp đã có một quyết định nhân sự bất ngờ trên hàng công khi cho Mohamed Salah dự bị, thay vào đó Takumi Minamino đá với Sadio Mane và Roberto Firmino.

    Ngôi sao người Nhật Bản đã có ngay bàn thắng phút thứ 3, với xử lý bóng khéo léo trước khi dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm từ đường chuyền của Mane.

    Takumi Minamino mở tỷ số ngay phút thứ 3.

    Tuy nhiên Palace sau đó có một giai đoạn ép sân khá tốt, họ lẽ ra đã phải gỡ hòa ở phút 23 với pha thoát xuống của Ayew nhưng Ayew lại chuyền ngang sửa lưng Zaha trước cầu môn trống trải.

    Đáng tiếc cho đội chủ nhà sau những phút thi đấu đầy nỗ lực. Nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Crystal Palace đang nắm thế chủ động thì bị thủng lưới bàn thứ hai phút 35. Cầu thủ kiến tạo Firmino và người dứt điểm ghi bàn là Mane đều rất xuất sắc trong bàn thắng này của Liverpool.

    Hàng thủ Palace từ đầu mùa chưa trận nào giữ sạch lưới và họ mắc khá nhiều lỗi cá nhân trong những phút kế tiếp.

    Phút 44, Firmino là người phát động chuyền bóng cho Robertson, cầu thủ hậu vệ trái của Liverpool dốc bóng cực nhanh rồi tung đường chuyền vào trung lộ, vừa vặn Firmino băng vào nhận bóng, rồi xỉa bóng vào góc lưới của thủ môn V. Guaita.

    Liverpool có chiến thắng tưng bừng nhất trên sân khách trong kỷ nguyên Premier League.

    Crystal Palace dồn lên tấn công ở đầu hiệp 2 nhưng họ lại phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 52, Henderson sút xa đẹp mắt từ đường nhả bóng của Alexander-Arnold, nâng tỷ số lên 4-0.

    Lúc này, tinh thần thi đấu của đội chủ nhà dường như đã bị dập tắt. Firmino hoàn tất cú đúp bằng bàn thằng nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 68.

    Mohamed Salah được tung vào thay Mane ở hiệp 2 và chỉ trong 3 phút cuối trận, anh đã có cú đúp với một bàn đánh đầu dễ dàng ở cự ly gần và một siêu phẩm cứa lòng chân trái vào góc cao.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Liverpool thắng cách biệt đối thủ 7 bàn khi thi đấu trên sân khách. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Crystal Palace để lọt lưới 7 bàn trên sân nhà.

    Jurgen Klopp trở thành HLV có nhiều chiến thắng nhất lịch sử Liverpool tại Premier League.

    Chiến thắng từng bừng cũng giúp Jurgen Klopp vượt qua thành tích của Rafael Benitez để trở thành HLV có nhiều chiến thắng nhất lịch sử "The Kop" trong kỷ nguyên Premier League.

    7 bàn của Liverpool trận này được kiến tạo bởi 7 cầu thủ khác nhau (Mane, Firmino, Robertson, Alexander-Arnold, Salah, Matip và Oxlade-Chamberlain). Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử Premier League.

    Chiến thắng này giúp Liverpool đang hơn đội nhì bảng Everton 5 điểm và hơn đội thứ 3 Tottenham 6 điểm (Tottenham đá ít hơn 1 trận).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-tung-bung-7-0-liverpool-thiet-lap-hang-loat-ky-luc-a350005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan