+Aa-
    Zalo

    Thắng Uzbekistan 8-0, đội tuyển Triều Tiên bước vào chung kết ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Triều Tiên là đội bóng nữ đầu tiên bước vào vòng chung kết ASIAD 19 sau chiến thắng 8-0 trước đội tuyển Uzbekistan.

    Triều Tiên thắng Uzbekistan 8-0 và chính thức bước chân vào chung kết ASIAD 19. Đội tuyển này đang đợi đối thủ trong trận bán kết hai giữa chủ nhà Trung Quốc và ứng viên vô địch Nhật Bản.

    8 bàn thắng của Triều Tiên gồm có cú poker (4 bàn) của Kim Gyong-young ghi vào các phút 18, 46, 63 và 83, bốn bàn thắng còn lại do công Hong Son-gok (phút thứ 9), An Myong-song (phút 45+2), Ri Hak ghi phút 50 và Kim Hy-yong ghi phút 90+1.

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, bóng đá nữ Triều Tiên ở đẳng cấp thế giới, riêng ở khu vực châu Á, một khi họ không bị trừng phạt cấm thi đấu thì họ luôn là đối thủ khó chịu với bất kỳ đối thủ nào, từ Nhật, Úc đến Trung Quốc, Hàn Quốc.

    trieu tien vao chung ket asiad 19
    Triều Tiên thắng Uzbekistan với tỉ số 8-0 và chính thức bước vào vòng chung kết ASIAD 19. Ảnh: VietNamNet

    Uzbekistan rơi vào nhánh đấu và cả bảng đấu may mắn. Trận hay nhất của Uzbekistan chính là trận tứ kết gặp Đài Loan và thắng 2-1 qua 120 phút.

    Đứng trước một đối thủ có trình đẳng cấp thế giới và hàng đầu châu lục, Uzbekistan gặp rất nhiều khó khăn.

    Các cô gái Uzbekistan được nhận xét đã chống đỡ vất vả trước Triều Tiên, suốt 90 phút, Uzbekistan cứ phải “bơi” theo các cô gái Triều Tiên, tốn sức quá nhiều

    Có thể thấy, những đôi chân ấy hầu như không còn di chuyển nổi và chỉ trông chờ tiếng còi kết thúc trận vang lên.

    Tuyển nữ Uzbekistan chỉ ở mức trung yếu của châu lục, khi họ đối đầu với những đội Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines còn không có cửa thắng huống gì gặp đội bóng đẳng cấp thế giới như Triều Tiên.

    Những năm gần đây, Uzbekistan chú trọng phát triển bóng đá nữ, họ thường xuyên làm chủ nhà các vòng chung kết châu Á, các vòng loại châu Á đá tập trung.

    Điều đáng nói dù sau thời gian dài bị trừng phạt, bóng đá nữ Triều Tiên không thi đấu quốc tế từ giải chính thức đến giao hữu nhưng khi quay lại là họ vẫn thể hiện rất đáng gờm.

    screenshot 2023 10 03 at 20 19 42 truc tiep trung quoc vs nhat ban bong da nu asiad 19

    Trung Quốc thắng Thái Lan ở tứ kết để giành vé vào bán kết bóng đá nữ. Ảnh sưu tầm

    Cập nhật từ tờ Thể thao & Văn hóa – TTXVN, trận bán kết giữa nữ Trung Quốc vs nữ Nhật Bản diễn ra vào lúc 19h00 ngày 3/10 trên sân Linping Sports. Hết hiệp 1 của trận đấu, Toko Koga đã giúp đội tuyển Nhật Bản nâng tỷ số lên 4-1 trước tuyển nữ Trung Quốc.

    Nhật Bản được coi là ứng viên vô địch của kỳ ASIAD 19 năm nay. Đội hình của đội bóng xứ mặt trời mọc có tới 16 cầu thủ mới lần đầu khoác áo Đội tuyển Quốc gia.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-uzbekistan-8-doi-tuyen-trieu-tien-buoc-vao-chung-ket-asiad-19-a593702.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan