+Aa-
    Zalo

    Thanh Bùi chính thức ngồi ghế nóng Vietnam Idol 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, nhạc sĩ Thanh Bùi đã chính thức xác nhận trở thành giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ 6.

    (ĐSPL) - Mới đây, nhạc sĩ Thanh Bùi đã chính thức xác nhận trở thành giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ 6.

    Từ một thí sinh của Australian Idol đến một giám khảo của  Vietnam Idol, với anh là cả một quá trình dài của Thanh Bùi.

    Chia sẻ cảm xúc của mình khi đảm nhận vai trò mới trên ghế nóng của Vietnam Idol 2015, nhạc sĩ -ca sĩ Thanh Bùi không giấu được sự hào hứng.

    "Tôi thật sự rất phấn khích và thích thú với vai trò giám khảo cho một format mà tôi vô cùng yêu mến – Idols. Từng là một thí sinh tham gia Australian Idol 2008, có cơ hội tiếp cận với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới ở nhiều vai trò khác nhau từ sáng tác đến sản xuất, khiến tôi thật sự mong muốn đóng góp cho sự phát triển của phiên bản này tại Việt Nam.

    Đến thời điểm này, tôi cho rằng Vietnam Idol vẫn là chương trình truyền hình thực tế về ca hát chất lượng nhất, phát hiện và đào tạo được nhiều tài năng âm nhạc nhất cho làng giải trí. Với một người làm nghề như tôi, ngoài tính giải trí, tôi đánh giá rất cao tính chuyên môn lẫn cơ hội mà chương trình mang lại cho thí sinh để giúp họ học hỏi, trau dồi và trưởng thành hơn trên con đường ca hát của mình”, Thanh Bùi chia sẻ.

    Thành danh và được khán giả biết đến từ Australian Idol, thế nhưng ít ai biết được, sự nghiệp âm nhạc của Thanh Bùi đã bắt đầu khi anh tròn 10 tuổi với vốn thanh nhạc và đàn piano được đào tạo bài bản. Niềm đam mê mãnh liệt cộng với sự ủng hộ hết mình từ gia đình đã chắp cánh cho tài năng của anh không ngừng bay cao khi chính thức đặt chân vào con đường nghệ thuật, bắt đầu bằng việc tham gia vào ban nhạc North năm 2004.

    Thành công đầu tiên với một số album và ca khúc có vị trí cao trên các bảng xếp hạng uy tín khắp Châu Á đã khiến cho Thanh Bùi trở thành cái tên nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả hâm mộ. Không chỉ chứng minh tài năng qua chất giọng đặc biệt và giàu cảm xúc, khả năng sáng tác của anh cũng được công chúng đón nhận rộng rãi, vượt ra ngoài biên giới của Úc và chạm đến trái tim của khán giả ở các quốc gia như Đức, Nhật và Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ đến khi lọt vào Top 8 của Australian Idol thì sự nghiệp âm nhạc của Thanh Bùi mới rẽ sang một trang mới.

    Nhìn lại hành trình đã qua tại cuộc thi này, anh cho biết: “Có lẽ tôi có một chút dũng cảm khi quyết định đi thi Australian Idol, nhưng để khán giả nhớ đến mình trong số hàng ngàn thí sinh, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Dù vậy, đến giờ tôi vẫn cho rằng, Idols là một trong những sân chơi hay nhất bởi nó mở ra cơ hội cho những ai đam mê ca hát được thử thách khả năng của bản thân và học hỏi được nhiều điều bổ ích từ đàn anh đàn chị đi trước, những nghệ sỹ mà mình mến mộ.

    Bản thân tôi cũng học được rất nhiều điều từ đây. Chính cuộc thi này đã giúp tôi hiểu thêm về môi trường âm nhạc, cơ hội và thách thức để trở thành một nghệ sỹ quốc tế và khả năng vươn đến tầm cao hơn. Tuy nhiên, cuộc thi dù sao đi nữa cũng chỉ là điểm khởi đầu, còn lại nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực của cá nhân mỗi người”.

    Không quá xa lạ với hình ảnh Thanh Bùi trên ghế nóng bởi trước đây anh từng xuất hiện trong vai trò huấn luyện viên cho một cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi, anh cho biết đến thời điểm này, ngoài khả năng diễn đạt bằng tiếng Việt “đã trôi chảy hơn trước rất nhiều”, thì công việc giảng dạy tại SOUL Music Academy đã giúp Thanh Bùi ngày càng say mê với nhiệm vụ đào tạo một thế hệ tài năng kế tiếp.

    Chính vì vậy, trong vai trò giám khảo của Vietnam Idol, tôi mong muốn sẽ truyền đạt cho các thí sinh kinh nghiệm trình diễn, cũng như kinh nghiệm tích luỹ được trong suốt quá trình làm việc với các nghệ sỹ nước ngoài để giúp các em có cái nhìn đa chiều hơn, hiểu hơn con đường mình đang theo đuổi.

    Qua cuộc thi, tôi hy vọng cùng với các đồng nghiệp của mình trên ghế nóng sẽ chọn được những thí sinh sống hết mình vì niềm đam mê, có ý thức bảo vệ và tôn vinh những giá trị của âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung. Họ phải là những thí sinh tiềm năng và có sức ảnh hưởng tốt đối với xã hội bởi thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay rất cần những nghệ sỹ chất lượng và tâm huyết với nghề”.

    Thanh Bùi (giữa) hòa giọng cùng các quán quân và Á quân tại Việt Nam Idol 2013.

    Trở về Việt Nam và ghi dấu ấn trong lòng công chúng với hàng loạt ca khúc đình đám, kết hợp các với nghệ sỹ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Hồng Nhung, Dương Khắc Linh…, Thanh Bùi ngày càng chứng minh sức hút của mình với hình ảnh của một nghệ sỹ đa năng với nhiều dự án nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng.

    Mới đây, anh lại khiến khán giả hâm mộ “nức lòng” khi hợp tác cùng nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS trong MV “Danger”, đã từng vươn tới vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard danh giá. Với tài năng và kinh nghiệm đáng giá của mình, cộng với sự thẳng thắn và chân thành trong cách nhận xét và đánh giá thí sinh, sự xuất hiện của Thanh Bùi hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho Vietnam Idol mùa thứ 6.

    Cùng với anh, hai nghệ sỹ còn lại trên ghế nóng sẽ lần lượt được công bố trong những ngày tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-bui-chinh-thuc-ngoi-ghe-nong-vietnam-idol-2015-a75997.html
    Sự kiện: Vietnam Idol 2015
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vietnam Idol 2015 chính thức khởi động

    Vietnam Idol 2015 chính thức khởi động

    (ĐSPL) - Vietnam Idol mùa thứ sáu đã chính thức trở lại và bắt đầu hành trình tìm kiếm những tài năng ca hát tại tất cả các vùng miền trong cả nước.