+Aa-
    Zalo

    “Thánh cô” dùng mạng xã hội đánh bóng thương hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Thánh cô" sành điệu đến độ dùng cả zalo, chát để “fix” (xác nhận) lịch đặt coi bói. Trên zalo, hình đại diện của "thánh cô" cũng là một bức ảnh mang tính “tự sướng”.

    (ĐSPL) - "Thánh cô" sành điệu đến độ dùng cả zalo, chát để “fix” (xác nhận) lịch đặt coi bói. Trên zalo, hình đại diện của "thánh cô" cũng là một bức ảnh mang tính “tự sướng”.
    “Mặt nạ” của  “thánh cô” trên facebook
    Không giống những “đồng cô bóng cậu”, các thầy bói khác mang vẻ ngoài huyền bí, chải chuốt quá đà hoặc trang điểm, phục trang hóa thân thành các nhân vật trong thế giới tâm linh, “thánh cô” Trang lại rất hiện đại: Sành điệu, dùng hàng hiệu và sử dụng ngôn ngữ rất teen. Những từ của ngôn ngữ tiếng lóng như “rau sạch”, “con hàng”... hoặc nói vần “đã xấu lại còn thích hư cấu”,... được "thánh cô" 8X này sử dụng rất thường xuyên.
    Với con mắt của người “tín”, Trang là một "thánh cô" có những khả năng “màu nhiệm” như nhìn thấu vận hạn, tiên đoán được trước tương lai, hóa giải tai ương... Không ai có thể ngờ rằng, cô gái 8X này lại có một cuộc sống “ảo” khác trên mạng xã hội facebook. Hai cá tính và hình ảnh khác biệt nhau khiến tôi cứ phân vân mãi.
    "Thánh cô" mà tôi gặp hồi chiều, người mà tiên đoán tôi đang bị “ế sưng ế sỉa” và cô gái trẻ chụp ảnh tự sướng trên facebook thật quá khác nhau. Không biết ở đâu là “khuôn mặt nạ” và chỗ nào là con người thật của người phụ nữ trẻ này.
    “Thánh cô” dùng mạng xã hội đánh bóng thương hiệu
    Chân dung sành điệu của "thánh cô" trên mạng xã hội.
    Facebook của “thánh cô” này tràn ngập những bức ảnh chụp theo kiểu chu môi, trợn mắt... như những hot girl 9X hiện nay. Cô chia sẻ chuyện ăn, chuyện chơi, tán gẫu... Dường như cô gái trên facebook ấy khá dí dỏm và lanh lẹ về mặt ngôn từ.
    Khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội facebook, “thánh cô” bình thường như tất cả mọi người và tuyệt nhiên không đề cập đến việc được “ăn lộc thánh” của mình với bạn bè thân thiết. Có lẽ, nhiều bạn bè của “thánh cô” cũng không biết cô đang làm nghề... “buôn thần bán thánh”?
    "Thánh cô" này còn sành điệu đến độ dùng cả zalo, chát để “fix” lịch đặt  bói của khách. Trên zalo, hình đại diện của "thánh cô" cũng là một bức ảnh mang tính “tự sướng”. Cô bảo, gọi hoặc nhắn tin cho cô bằng zalo cũng được, vì cô bật tính năng của phần mềm này suốt ngày. Chỉ nghe thoáng qua, hẳn nhiều người phải “mắt tròn mắt dẹt” về “thánh cô” 8X biết “chơi” công nghệ này. Cũng may, đa phần người tới đây “nhờ lộc thánh cô" đều là dân văn phòng, người trẻ hiện đại, có học thức nên cũng bớt phần “lúng túng”.
    Soi “trên mọi mặt trận”
    Những “đồng cô, bóng cậu”, “thầy” bói thường dùng chiêu “quảng bá thương hiệu” “truyền thống” qua hệ thống “cò” truyền miệng tung hô, “nổ” như pháo về tài năng nay đã trở thành lỗi thời và khá... “xoàng” so với “thánh cô” Trang. Với lợi thế biết cập nhật và sử dụng công nghệ nên “thánh cô” biết cách quảng cáo và tung hô mình không mất một đồng mà còn không lộ danh tính. Chính vì khả năng biết tung hô, thoắt ẩn thoát hiện nên “cô Trang” được giới văn phòng ngày càng nhiều người biết, người nọ truyền tai người kia trên các trang mạng xã hội.
    Không mất nhiều thời gian lập nhiều tài khoản một lúc để tham gia vào các diễn đàn, mạng xã hội, "thánh cô" Trang tự cho mình có biệt tài “phán” như “thánh” trên khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội “hot” nhất hiện nay như facebook, zalo,...  Trang và “tay chân” của mình tung hứng nhịp nhàng đã khiến cho ngày càng nhiều “tín đồ” văn phòng bị mê hoặc trước những khả năng “trời cho” của “thánh cô”. Chỉ cần cho “cô” biết họ tên đầy đủ và ngày tháng năm sinh, buổi chiều gặp “thánh cô” sẽ “phán” như biết trước dinh cơ, mồ mả, vận hạn của thân chủ.
    Lần theo tên và số điện thoại của “thánh cô” trên các trang mạng xã hội, tôi thật sự choáng bởi cách tung hô của một số thành viên trên mạng. Một nick vờ chia sẻ rồi quảng cáo luôn địa chỉ cũng như khả năng của “thánh”: “Độ này tâm trạng không ổn định lắm vì thế đã quyết định đi xem bói. Đi xem bói cũng chẳng qua là vì muốn thêm ít động lực để làm việc, để cố gắng... bởi vì, xưa nay ai cũng nói cái số mình hên lắm, tốt lắm, tuyệt vời lắm. Đang “buồn ngủ thì gặp chiếu manh”, đang lò mò tìm xem nên đi đâu thì cô bạn nhắn tin cho biết có chỗ “xem” hay lắm, chuẩn lắm. “Cô” Trang sinh năm 1989 đã xem bói được hơn 16 năm. Cô này xem trực tiếp tại phòng 403 nhà N6C (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội)”.
    “Thánh cô” dùng mạng xã hội đánh bóng thương hiệu
    “Thánh cô” (bên trái) thích chụp ảnh "tự sướng" trên facebook.
    Trên một diễn đàn cha mẹ, một thành viên khác chia sẻ nhưng thực chất là quảng bá về "thánh cô" trong một vai người đã nhờ cô “soi” giúp “vận mệnh”: “Chiều nay mình đã đi xem bói, cô “phán” khiến mình bị choáng, rất đúng, như “đi guốc” trong bụng mình. Đúng quá đã khiến mình ú ớ không nhớ nổi mình cần phải hỏi thêm cái gì. “Cô” bảo số mình tốt, sau mình sẽ rất giàu, nhưng mà phải cố gắng qua “cái tao đoạn” này. Đây là thời điểm vất vả nhất cần phải cố lên, không có đường lùi, mọi thứ còn mênh mông lắm nhưng cứ bước sẽ tới. Về đường chồng con, “cô” bảo cứ yên tâm, số mình chỉ có một chồng thôi. Về đường con cái, “cô” nói sau này, con mình cũng có nhận thức tốt, không lo. “Cô” nói rất nhanh, không cần hỏi, không cần kể cái gì hết, nếu không chuẩn bị tinh thần rất dễ bị nổi da gà, sởn gai ốc. Đặc biệt, “cô” còn “xem” được cả “vong” nữa, may mình không có “vong” nào theo”.
    Dùng mắt để “siêu âm” và phát hiện cả... viêm gan B
    Trong giới văn phòng, công sở không ít người học rộng tài cao, nhưng nghe những dòng chia sẻ của các thành viên thì không khỏi ngỡ ngàng và thán phục khả năng của "thánh cô".“Cổ” “soi” trên mọi “mặt trận” từ quá khứ, hiện tại và cả tương lai ra sao? “Cô” Trang còn có thể “xem khoản bầu bí”. “Cô” Trang còn có thể “siêu âm” bằng mắt thường, nói con trai hay con gái chuẩn lắm. Nhưng muốn được “cô” xem phải gọi điện từ rất sớm hoặc phải “phục” thật sớm. Người đến xem đông lắm vì “cô” xem rất hay và chuẩn. Người nào đến trước thì được đăng ký trước.”
    Một đồn mười, mười đồn trăm, vì thế dân văn phòng kéo đến nhà "thánh cô" thử xem đúng sai ra sao ngày càng đông. “Cô” có tài nói mò, đoán dựa, và lại “trúng phóc” với một số người. Thành ra “cô” chuyển nhà đi nơi nào là họ lại “khăn gói” theo cô sang chỗ mới để coi. Một người phụ nữ, béo ục ịch, môi thâm, da vàng nhợt, kéo tay áo phóng viên, giọng thể hiện rõ sự “bái phục tài” của "thánh cô": “Cô nói đúng lắm nhá. Vừa vào, “cô” đã bảo tôi bị viêm gan B, phải đi chữa ngay, đừng để bệnh nặng hơn. Đúng quá cơ, tôi vừa đi khám bệnh tuần trước, đúng là bị viêm gan B thật”.
    “Cẩn thận, quanh chồng chị toàn “rau sạch” đấy!”
    Ngôn ngữ mà "thánh cô" sử dụng mang phong cách khá teen. Một người phụ nữ chừng 25-27 tuổi, có vẻ đẹp mặn mà nhưng đôi mắt đượm buồn được “phán” xanh rờn: “Số chị khổ không tả được, khổ lắm. Số chị là “số cặp bồ”. Em thì em nói thẳng, có mất lòng chị cũng chịu, mà chị cẩn thận. Xung quanh chồng chị, toàn “rau sạch” (tức con gái nhà lành – PV) đây này!”.
    Với những người khác, “thánh cô” cũng dùng ngôn ngữ tuổi teen để phán “như đúng rồi”. Một số người đến đây xem bói nói đùa với nhau rằng: Có lẽ khách của “cô" ít người trung niên, cao tuổi vì không thể hiểu được một số thuật ngữ mà “cô” dùng.
    “Chăm sóc”, PR với những khách hàng có thời gian lướt “nét” bằng các chiêu như trên, còn với những người không vào mạng, "thánh cô” dùng “cò”.
    “Cò” là một số người, đi đâu cũng giới thiệu với người dân trong khu dân cư gần xa về khả năng “trời ban lộc” cho "thánh cô" từ nhỏ. Hiếm có ai mà được “ăn lộc thánh” từ hồi mấy tuổi như “cô”. Đội “cò” này không trực tiếp giới thiệu về “thánh cô” mà dùng chiêu bịa ra một câu chuyện về hoàn cảnh bản thân và đã đến nhờ “cô” xem bói.
    Khi người nghe tỏ vẻ chú ý, chúng mới xuýt xoa rằng “cô” bói chuẩn và hay lắm. Theo một người trông xe tòa nhà kế bên, “thánh cô” ở nơi khác chuyển về chung cư này được gần một năm. Ngày cô này mới đến, tôi cũng thấy một người con gái đi giới thiệu khắp nơi về “khả năng” của “cô Trang”. Họ giới thiệu: "Thánh cô"  có khả năng xem tất tần tật mọi thứ, cả mồ mả, đường con cái, tương lai đều “xem” được hết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-co-dung-mang-xa-hoi-danh-bong-thuong-hieu-a28803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.