+Aa-
    Zalo

    Thành công 7/15 lần rê bóng qua người, Mbappe lập kỉ lục ở tuyển Pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Opta, đây là số lần rê bóng qua người nhiều nhất của một cầu thủ Pháp trong một trận đấu tại World Cup, tính từ khi thống kê ra đời năm 1966.

    Theo Opta, đây là số lần rê bóng qua người nhiều nhất của một cầu thủ Pháp trong một trận đấu tại World Cup, tính từ khi thống kê ra đời năm 1966.

    Tiền đạo Mbappe của đội tuyển Pháp đạt kỉ lục rê bóng qua người. Ảnh: FIFA

    “Đối mặt với Mbappe là một cơn ác mộng với các hậu vệ. Tốc độ của cậu ấy là quá kinh khủng. Bạn chằng thể làm gì để ngăn chặn cậu ấy. Nếu tôi phải đối mặt với Mbappe có lẽ tôi chỉ còn biết cầu nguyện mà thôi", Cựu hậu vệ bóng đá Anh Rio Ferdinand không khỏi khâm phục và “sợ hãi”.

    Tiền đạo của đội tuyển Pháp đã để lại dấu ấn đậm nét với những pha dắt và xử lý đẳng cấp khi trong trận Bán kết gặp Bỉ, Mbappe đã thực hiện tổng cộng 15 đường rê bóng qua người và thành công 7 lần.

    Đội tuyển Pháp đang hoàn toàn có quyền mơ về một chiến thắng ở trận Chung kết, khi đang sở hữu một đội hình với những cầu thủ trẻ xuất sắc, không chỉ Mbappe, mà Antioine Griezmann cũng ghi dấu ấn với người hâ mộ. Cầu thủ này đã có pha đá phạt góc giúp Umtiti đánh đầu ghi bàn đã là lần thứ 13 anh tham gia kiến tạo hoặc lập công trong 20 bàn gần nhất của Pháp tại những giải đấu lớn.

    Griezmann đã 13 lần tham gia kiến tạo hoặc lập công cho đội tuyển Pháp. Ảnh: FIFA

    Umtiti là hậu vệ Pháp thứ 3 lập công từ đầu World Cup 2018, sau Pavard và Varane. Và đây là lần đầu tiên Pháp có 3 hậu vệ ghi bàn tại World Cup kể từ năm 1998.

    Trận thắng trước Đội tuyển Bỉ thật sự là 1 chiến công vĩ đại. Ngay sau trận đấu, báo chí nước Pháp đồng loạt ca ngợi sức mạnh tuyệt đối của “Gà trống Gô-loa”. Tờ France Football đã giật tít gọi đây là “giấc mơ điên rồ” của nước Pháp sau chiến thắng đầy kịch tính trước ĐT Bỉ.

    Kể từ các năm 1998, 2006 thì 2018 sẽ là lần thứ 3 ĐT Pháp có mặt ở trận chung kết. Đây là cơ hội để thế hệ vàng mới của ĐT Pháp trả lại món nợ cho những người đàn anh sau thất bại ở năm 2006.

    Deschamps là vị HLV đầu tiên 2 lần đưa đội tuyển Pháp đến với vòng Chung kết. Ảnh: FIFA

    Và nếu thành công ở mùa giải năm nay, HLV Deschamps sẽ là HLV đầu tiên 2 lần đưa đội tuyển Pháp đến với các vòng Chung kết (Euro và World Cup) và trở thành người thứ 3 trong lịch sử vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ và HLV.

    Minh Phạm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-cong-715-lan-re-bong-qua-nguoi-mbappe-lap-ki-luc-o-tuyen-phap-a236061.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan