+Aa-
    Zalo

    Thành Đô dần trở lại cuộc sống bình thường sau thời gian phong toả phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn 2 tuần phong toả phòng dịch COVID-19, Thành Đô (Trung Quốc) đã bắt đầu nối lại hoạt động sản xuất và kinh doạn "một cách có trật tự".

    Theo thông báo từ chính quyền thành phố Thành Đô (Trung Quốc), bắt đầu từ ngày 19/9 (giờ địa phương) thành phố sẽ nối lại các hoạt động và sản xuất "một cách có trật tự" sau 2 tuần phong toả nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19. 

    Trước đó, ngày 15/9, thành phố 21 triệu dân đã dỡ bỏ lệnh phong toả được áp dụng từ ngày 1/9. Thông báo mới của chính quyền thành phố nhấn mạnh "dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả" nhưng chính quyền vẫn sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch dựa trên những quy định mới.

    thanh do trung quoc
    Thành phố Thành Đô (Trung Quốc) đã dỡ bỏ lệnh phong toả nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Từ 0h ngày 19/9, giao thông công cộng và công việc của các chính phủ, tổ chức và công ty đã được hoạt động trở lại, thông báo cho biết. Tuy nhiên, người dân cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính có hiệu lực 72 giờ để vào các khu vực công cộng hoặc tham gia phương tiện giao thông công cộng. Các quy định tương tự đã được áp dụng ở các thành phố lớn khác như Bắc Kinh và Thượng Hải.

    Quán bar, phòng chơi mạt chược, phòng tập thể dục, hồ bơi và các địa điểm giải trí hoặc thư giãn trong nhà khác sẽ mở cửa "một cách có trật tự" và cũng sẽ yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính hiệu lực 48 giờ với khách hàng.

    Các trường trung học sẽ mở cửa "lần lượt" và học sinh trở về sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt, các hoạt động nhóm, sự kiện hoặc biểu diễn trực tiếp chưa được khuyến khích tổ chức lại.

    Thông báo nêu :"Nếu cần tổ chức một hoạt động như vậy, nhần trường cần được thông qua kế hoạch theo nguyên tắc ai phê duyệt, ai chịu trách nhiệm và ai tổ chức, ai chịu trách nhiệm". 

    Trung Quốc đã và đang chiến đấu để ngăn chặn sự bùng phát của các biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao. Trong những tháng qua, Trung Quốc áp đặt các biện pháp phong toả nghiêm ngặt ở nhiều mức độ khác nhau để ngăn chặn sự lây lan của virus như ở Thượng Hải, Tây An, Thâm Quyến và Quý Dương...

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-do-dan-tro-lai-cuoc-song-binh-thuong-sau-thoi-gian-phong-toa-phong-dich-covid-19-a551548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan