Thanh Hà ra mắt MV mới cùng OPlus


Thứ 6, 19/08/2022 | 14:40


Cùng sự kiện

Tối 18/8, Thanh Hà đã chính thức phát hành MV mới nhất mang tên “Tổn thương này đến bao giờ” kết hợp cùng nhóm nhạc Oplus. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên được tác giả đặt để nhiều kỳ vọng cùng bản phối và lối trình diễn mới mẻ kết hợp giữa giọng hát trữ tình Thanh Hà cùng khả năng bè phối nhịp nhàng, chững chạc của các chàng trai Oplus.

Nói về sự kết hợp này, Thanh Hà chia sẻ đây là điều chị đã muốn làm từ lâu vì rất yêu thích giọng hát của Oplus: "Tôi rất ấn tượng với một album hát nhạc xưa của Oplus, kể từ đó tôi đã có ý định sẽ làm một dự án kết hợp cùng với họ nhưng mãi vẫn chưa có dịp".

Thời gian gần đây, Thanh Hà một lần nữa đem ý định này chia sẻ cùng Phương Uyên thì lại được một phen bất ngờ khi biết chính Phương Uyên là người đã biên tập album đó cho nhóm Oplus. Khi mọi thứ đã được kết nối thông suốt, Thanh Hà - Phương Uyên - Oplus đã cùng nhau lên kế hoạch cho một sản phẩm kết hợp đặc biệt. Và đó là lý do MV "Tổn thương này đến bao giờ" được ra mắt.

Nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: "Ca khúc này tôi viết đã lâu, cũng đã có nhiều phiên bản của các ca sĩ khác nhau thể hiện nên quan trọng là tôi phải mang đến khán giả một phiên bản hoàn toàn khác cũng như nổi bật được thế mạnh của cả Thanh Hà và Oplus".

Ngay khi bắt đầu bàn bạc về dự án, Phương Uyên đã cùng Thanh Hà liệt kê một số ca khúc phù hợp và trên danh sách đó Oplus đã chọn "Tổn thương này đến bao giờ" vì đã rất thích ca khúc này từ trước đó. Thử thách lần này dành cho nhạc sĩ Phương Uyên không chỉ vì đây là ca khúc chị viết không dành để song ca.

Tin tức giải trí - Thanh Hà ra mắt MV mới cùng OPlus
Thanh Hà đã chính thức phát hành MV mới nhất mang tên "Tổn thương này đến bao giờ" kết hợp cùng nhóm nhạc Oplus.

Với những ca khúc dạng này, khi thực hiện song ca nam - nữ, một trong hai ca sĩ sẽ phải chịu thiệt thòi vì phải hát bằng tông của người còn lại. Dẫu vậy, Phương Uyên vẫn cho rằng chị gặp thuận lợi vì đây là sáng tác của bản thân, chị có thể ngồi xuống bàn bạc, chỉnh sửa từng nốt nhạc với Oplus để có được những đoạn thể hiện giọng hát tốt nhất, nữ nhạc sĩ chia sẻ: "Riêng với Oplus thì các bạn là những ca sĩ tuyệt vời, quãng giọng của các bạn rất cao phù hợp với quãng giọng của Thanh Hà".

Với "Tổn thương này đến bao giờ" phiên bản song ca, Phương Uyên vẫn giữ nguyên âm hưởng dìu dặt, chậm rãi, tình tứ của nhịp điệu rumba. Và sự kết hợp của giọng hát tuy lạnh lùng mà lại xoáy thẳng vào tim của Thanh Hà đặt trên nền móng bè phối vững chắc của Oplus đã mang lại những cảm xúc thính giác khác lạ.

Riêng về phần MV, Phương Uyên cho biết chủ trương của ekip là thực hiện một sản phẩm thật đơn giản để khán giả có thể tập trung nhiều hơn vào phần nghe. Dẫu vậy, chị vẫn muốn có điểm nhấn về thị giác bằng việc đưa thử thách cho đạo diễn là "tìm một điểm quay thật khác lạ".

Tin tức giải trí - Thanh Hà ra mắt MV mới cùng OPlus (Hình 2).
Ca khúc được kết hợp giữ giọng hát trữ tình Thanh Hà cùng khả năng bè phối nhịp nhàng, chững chạc của các chàng trai Oplus.

Thanh Hà chia sẻ: "Và thế là các em ấy tìm được thật. Tôi chỉ biết bản thân đã phải dậy từ rất sớm vì phải di chuyển khá xa. Đến một lúc gặp đường sình lầy lội, chúng tôi phải xuống đi bộ. Đến lúc gặp một đoạn sông suối, chúng tôi phải ngồi trên bè. Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm loại bè phao nổi trên nước, có một người đứng trên bè nắm một sợi dây được bắc ngang sông để đưa bè từ bên này sang bên kia. Đến điểm quay, chưa kịp khen hồ nước đẹp thì trời đã mưa tầm tã". Rất may mắn là sau đó cơn mưa cũng nhẹ hạt dần và tạnh hẳn, cả ekip quay bắt tay vào việc. Phương Uyên dí dỏm chia sẻ: "Nói là ekip vậy thôi, ngoài những người lên hình và cầm máy quay thì còn mỗi tôi chạy tới chạy lui để đặt cái đèn này, lấy cái ghế kia. Nói chung trong đợt quay này, tôi làm nhạc sĩ - nhà sản xuất và kiêm luôn cu-li".

Trong thời gian tới, Phương Uyên và Thanh Hà sẽ tiếp tục phát hành liveshow "Chuyện của Hà" trên nền tảng youtube và một album phòng thu vào cuối năm với những sáng tác mới của các nhạc sĩ khác nhau. Bên cạnh đó, Phương Uyên và Thanh Hà cũng ấp ủ một dự án âm nhạc đặc biệt giúp người nghe có thể tập trung hơn trong học tập và làm việc.

Việt Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-ha-ra-mat-mv-moi-cung-oplus-a548358.html