Thanh Hóa: 7 thôn ở xã Thiệu Dương bị ngập nặng


Thứ 7, 18/08/2018 | 08:57


Sau khi bão số 4 đổ bộ, 7 thôn của xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa diễn ra tình trạng ngập nặng. Có những hộ ngập sâu đến 2m.

Sau khi bão số 4 đổ bộ, 7 thôn của xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa diễn ra tình trạng ngập nặng. Có những hộ ngập sâu đến 2m.

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều hộ dân tại xã Thiệu Dương. Ảnh: Báo Dân Sinh.

Theo đó, do lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về, nước sông Mã dâng cao khiến hàng nghìn ngôi nhà ở 7/10 thôn ngoại đê ở xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa bị ngập sâu trong nước. Ban Chỉ huy quân sự TP Thanh Hóa đã điều động 3 trung đội dân quân tự vệ tăng cường về xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh và Phường Đông Hải để thực hiện công tác di dân vùng bị ngập lụt.

Sáng ngày 18/8, trên địa bàn thành phố đã di dời 1.708 hộ, 6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... Phần lớn các hộ di dời vào nhà người thân phía trong đê, số còn lại được di dời về vị trí an toàn theo phương án sơ tán đã được phê duyệt. UBND các phường, xã đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo sinh hoạt cho các hộ sơ tán. Trong đó, đa số tài sản của các hộ dân như ô tô, xe máy, gia súc, gia cầm…cũng được di chuyển về địa điểm an toàn.

Người dân dùng thuyền di chuyển và đưa đồ dùng, vật nuôi đến nơi an toàn. Ảnh: Báo Dân Sinh.

Theo Báo Dân Sinh, sáng 18/8, tại 7 thôn của xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa diễn ra tình trạng ngập nặng. Có những hộ ngập sâu đến 2m.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 13h chiều 17/8, xã nhận được thông báo nhà máy thủy điện Cửa Đạt xả lũ. Đến 16h cùng ngày, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo di dân toàn bộ đối với 7 thôn ngoại đê của xã.

“Trong 7 thôn ngoại đê, thôn 9, thôn 10 là 2 thôn bị ngập nặng nhất. Chúng tôi đã cho di dời 600 hộ tại 2 thôn này đến nơi an toàn”. Ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, vào khoảng 23h đêm qua (17/8), thủy điện Cửa Đạt tiếp tục xả lũ nên đến thời điểm hiện tại, mực nước lũ tại xã đang ở mức báo động 3, xấp xỉ với đỉnh lũ vào tháng 10/2017. Toàn bộ 2.200 hộ dân tại 7 thôn ngoại đê đã bị ngập.

Theo người dân xã Thiệu Dương, do nước ngập sâu nên hiện tại người dân trong xã rất khó di chuyển, phương tiện di chuyển chủ yếu vẫn là thuyền và bè mảng.

Hiện tại, ngoài TP Thanh Hóa, một số địa phương như Thạch Thành, Vĩnh Lộc, yên định, Bá Thước, Cẩm Thủy… cũng xảy ra tình trạng ngập úng do mưa và thủy điện xả lũ. Ở một số huyện miền núi như Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn... nhiều điểm giao thông bị ách tắc do sạt lở đất.

Xuân Đoàn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-7-thon-o-xa-thieu-duong-bi-ngap-nang-a240707.html